Phải làm gì khi không vào được tài khoản Facebook?

Phải làm gì khi không vào được tài khoản Facebook?

Cho dù người dùng có bao nhiêu lớp bảo mật trên tài khoản Facebook của họ thì vẫn luôn có khả năng họ sẽ mất quyền truy cập vào tài khoản.

Điều này có thể do hacker chiếm quyền điều khiển hoặc người dùng quên thông tin đăng nhập Facebook của mình. Dù thế nào đi nữa, người dùng nên làm theo các bước dưới đây để khôi phục và bảo vệ tài khoản của mình.

Phải làm gì khi không vào được tài khoản Facebook?  - Ảnh 1.

Người dùng nên thử làm theo hướng dẫn để xem có thể khôi phục tài khoản của mình không

AFP

Nếu bạn không thể đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn có thể đã quên thông tin đăng nhập, điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai, đặc biệt là những người có nhiều tài khoản mạng xã hội.

Để thực hiện việc này, hãy chọn Thực hiện quá trình khôi phục tài khoản quên mật khẩu trên trang đăng nhập. Sử dụng email hoặc số điện thoại được liên kết với tài khoản và làm theo các bước được cung cấp trên trang web trước khi đặt lại mật khẩu của bạn.

Nếu tài khoản đã được khôi phục, người dùng có thể tiếp tục kiểm tra mọi hoạt động đáng ngờ.Người dùng có thể thực hiện việc này bằng cách kiểm tra các thay đổi trong tài khoản của họ và xem cài đặt bạn đăng nhập ở đâu Kiểm tra xem có ai khác đã mở tài khoản hay không.

Người dùng có thể tìm thấy thông tin này bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt & Quyền riêng tư > Trung tâm tài khoản > Mật khẩu & Bảo mật > Nơi bạn đăng nhập một phần Kiểm tra an ninh. Nếu bạn phát hiện ai đó đã xâm phạm tài khoản của mình, hãy làm theo các bước sau ngay lập tức để bảo vệ tài khoản.

Trước tiên, hãy thay đổi mật khẩu của bạn thành mật khẩu mà người dùng có thể nhớ và đảm bảo mật khẩu đó đủ mạnh để không ai có thể đoán được. Sử dụng các chữ cái, số và ký hiệu, đồng thời sử dụng kết hợp chữ hoa và chữ thường.

Phải làm gì khi không vào được tài khoản Facebook?  - Ảnh 2.

Kích hoạt xác thực hai yếu tố sẽ giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản Facebook của bạn

Ảnh chụp màn hình

Kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA) để Facebook gửi cho người dùng mã khi họ muốn mở tài khoản từ thiết bị mới. Nếu không có mã kẻ xấu sẽ không thể mở được tài khoản. Với 2FA, Facebook cũng gửi thông báo cho người dùng nếu có thiết bị trái phép cố gắng đăng nhập.

sử dụng Kiểm tra quyền riêng tư của bạn bằng cách truy cập Facebook Cài đặt > Cài đặt & Quyền riêng tư.một phần Kiểm tra quyền riêng tư của bạnngười dùng sẽ thấy tiêu đề có tiêu đề Cách bảo vệ tài khoản của bạn Nếu người dùng chưa thực hiện các biện pháp bảo mật trước đó thì họ sẽ nhận được các biện pháp bảo mật đã được thực hiện.

Nếu số điện thoại hoặc email không thể liên kết được hoặc nếu số điện thoại hoặc email đó không còn truy cập được nữa thì người dùng có thể không khôi phục được tài khoản của mình.Tại thời điểm này, hãy thử sử dụng công cụ giúp đỡ Theo hướng dẫn của Facebook.

Nếu các phương pháp trên vẫn không hiệu quả, người dùng có thể phải dùng đến biện pháp kiểm soát hư hỏng. Ngay cả khi không mở được tài khoản, người dùng vẫn có thể báo cáo tài khoản lên Facebook là bị hack. Người dùng cũng có thể nhờ gia đình, bạn bè, người thân báo cáo tài khoản và thông báo trước để tránh tương tác với tài khoản.

Xem xét các tài khoản được liên kết và thông tin nhạy cảm khác mà người dùng có thể đã thêm vào Facebook. Ví dụ: nếu bạn đã lưu thông tin ngân hàng của mình trên Facebook, bạn có thể muốn theo dõi các khoản phí chưa thanh toán để có thể hành động ngay lập tức.