Pin đắt tiền có thực sự tốt hơn?

Pin đắt tiền có thực sự tốt hơn?

Nếu thường xuyên sử dụng pin cho các thiết bị điện tử của mình, nhiều bạn có thể thắc mắc liệu có sự khác biệt lớn giữa các hãng pin đắt tiền và pin truyền thống rẻ hơn nhiều hay không.

Pin đắt tiền của các thương hiệu lớn như Duracell và Energizer được đánh giá cao về chất lượng, nhưng liệu chúng có hoạt động tốt như các mẫu pin rẻ hơn không? Tương tự như vậy, chi phí trả trước của pin có tương quan với hiệu suất của nó theo thời gian không?

Pin đắt tiền có thực sự tốt hơn?  - Ảnh 1.

Trên thị trường có rất nhiều hãng pin khác nhau

AFP

Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là so sánh các loại pin này với nhau để xem loại nào có khả năng hoạt động tốt. Dựa trên nghiên cứu tỉ mỉ của các chuyên gia trong ngành, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem loại pin nào mang lại hiệu suất tốt nhất.

tuổi thọ

Kênh YouTube Freakin' Reviews đã thực hiện một thử nghiệm để tìm ra loại pin có thời lượng sử dụng lâu nhất bằng cách thử nghiệm 3 nhãn hiệu pin AA giá rẻ là Sunbeam High Drain, Panasonic và CVS cùng 3 nhãn hiệu đắt tiền hơn là Duracell, Energizer Ultimate Lithium và Duracell Quantum.

Thử nghiệm bao gồm việc pin cung cấp năng lượng cho một loạt quạt cầm tay ở tốc độ tối đa và quan sát thời gian sử dụng của chúng. Sau nhiều vòng thử nghiệm, thời gian sử dụng trung bình của pin Panasonic chỉ là 2 giờ 33 phút (ngắn nhất), trong khi thời gian sử dụng trung bình của pin Energizer là 7 giờ 10 phút (dài nhất). Ở giữa là Sunbeam (4:13), CVS (4:25), Duracell (5:41) và Duracell Quantum (6:53).

Quantum là loại pin đắt nhất trong số này với giá 6,99 USD, trong khi pin Energizer hiệu suất cao hơn có giá 6,29 USD.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Ontario (Canada) đã tiến hành các thử nghiệm tương tự bao gồm thử nghiệm nhiều loại pin AA ở mức tiêu hao pin cao, trung bình và thấp để đánh giá chính xác hiệu suất của chúng. Đúng như dự đoán, Duracell và Energizer đứng đầu, trong khi thương hiệu bình dân E-Circuit Dollar Tree ($1,25) vẫn giữ nguyên vị trí tương đương.

Hiệu quả chi phí

Chi phí có thể là động lực quyết định nên chọn loại pin nào, nhưng có lẽ quan trọng hơn là chi phí trả trước và người dùng cần tính toán số tiền họ sẽ trả cho một viên pin theo thời gian. Xin lưu ý rằng giá cửa hàng bán lẻ có thể rẻ hơn so với sản phẩm chính hãng.

Các bài kiểm tra của Freakin' Reviews đã đánh giá chi phí pin mỗi giờ. Mỗi pin CVS có giá lên tới 0,283 USD/giờ, trong khi Duracell Quantum có giá 0,254 USD/giờ. Trong khi đó, đánh giá của Viện Công nghệ Ontario cho thấy pin E-Circuit có giá 0,31 USD/giờ.

Pin nào tốt nhất?

Các kết quả trên cho thấy việc đánh giá pin chỉ dựa trên giá không phải lúc nào cũng đưa ra đánh giá tốt nhất về loại pin nào hoạt động tốt nhất. Lựa chọn cuối cùng phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng chứ không phụ thuộc vào danh tiếng của pin hay cách người dùng bảo quản pin.

Pin đắt tiền có thực sự tốt hơn?  - Ảnh 2.

Người dùng có thể lựa chọn pin đắt hoặc rẻ tùy theo tình huống

AFP

Rhett Alan Donnam Louisiana (Mỹ) đã công bố những phát hiện của mình về chủ đề trên có dâyđồng thời đưa ra các tính toán và biểu đồ cụ thể dựa trên các thí nghiệm chuyên sâu, trong đó ông so sánh pin Dollar General (kẽm), Duracell (kiềm) và Energizer (kiềm).

Trong khi các thương hiệu Duracell và Energizer đứng đầu, anh cho rằng chúng không phù hợp với anh trong mọi tình huống. Đối với các thiết bị có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sụt điện áp, chẳng hạn như thiết bị điện tử, nên sử dụng loại pin kiềm vì nó có tuổi thọ cao hơn. Nhưng đối với những mặt hàng khác như đồ chơi trẻ em hay đèn pin, người dùng có thể mua những thương hiệu rẻ hơn miễn là họ chấp nhận rằng họ cần phải thay thế chúng thường xuyên hơn.