Cách khử trùng điện thoại của bạn để ngăn ngừa virus Corona

Cách khử trùng điện thoại của bạn để ngăn ngừa virus Corona

Nhúng khăn vào hỗn hợp cồn 70 độ hoặc nước xà phòng rồi lau nhẹ bề mặt điện thoại để khử trùng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh khuyến nghị vệ sinh hàng ngày tất cả các bề mặt thiết bị cảm ứng, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và bàn phím, để ngăn ngừa nhiễm vi-rút Corona mới. Các thử nghiệm do các nhà khoa học thực hiện cho thấy virus có thể tồn tại trên nhựa và thép không gỉ từ hai đến ba ngày.

Nhưng không xịt chất tẩy rửa trực tiếp lên điện thoại, không nhúng điện thoại vào dung dịch tẩy rửa, không dùng thiết bị khí nén để phun và tránh cọ xát với các vật liệu có tính mài mòn. Trước khi vệ sinh, hãy tắt điện thoại và rút tất cả cáp sạc.

Dùng khăn mềm nhúng cồn 70%, vắt kiệt rồi lau nhẹ bề mặt điện thoại. Bạn cũng có thể làm sạch điện thoại bằng cách nhúng một miếng vải vào xà phòng pha với nước. Ngoài ra, các thiết bị điện tử có thể được khử trùng bằng cách xịt chất khử trùng lên khăn giấy, nhưng không bao giờ xịt trực tiếp lên thiết bị.

Apple khuyến cáo người dùng iPhone, iPad và Mac có thể sử dụng khăn ướt khử trùng để vệ sinh thiết bị hoặc lau bằng cồn 70 proof.

Ngày 13/3, Samsung thông báo sẽ cung cấp dịch vụ vệ sinh điện thoại di động bằng tia UV miễn phí tại các cửa hàng và trung tâm dịch vụ của Samsung tại Mỹ. Mỗi lần khử trùng kéo dài khoảng 6-10 phút và có thể tiêu diệt 99,99% vi trùng. Họ dự kiến ​​sẽ mở rộng sang các nước khác trong những tuần tới.

Các khuyến nghị được đưa ra trong bối cảnh sự bùng phát toàn cầu của Covid-19. Hiện nay, Covid-19 đã xuất hiện ở 149 quốc gia và khu vực, khiến gần 149,00 ca nhiễm và hơn 5.500 ca tử vong.

Lekam (dựa theo Báo chí liên quan)