Mẹo làm mới smartphone bằng kem đánh răng gây tranh cãi

Mẹo làm mới smartphone bằng kem đánh răng gây tranh cãi

Video hướng dẫn cách bôi kem đánh răng, bôi vỏ cam lên màn hình smartphone rồi bọc lại trong 48 giờ để làm mới smartphone thu hút hàng nghìn lượt bình luận.

Video tài khoản Zloynot Nó thu hút 16,8 triệu lượt xem, hơn 500.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận trên Tiktok. Ban đầu, người này bôi một lớp kem đánh răng lên màn hình chiếc iPhone 6s Plus cũ của mình. Sau đó phủ một lớp vỏ cam lên trên. Tiếp theo, bọc điện thoại vào túi nhựa, xịt thêm một lớp dung dịch nữa và để yên trong 48 giờ.

Mẹo lau màn hình smartphone bằng kem đánh răng và vỏ cam gây tranh cãi

Hai ngày sau, người này đăng video mở túi nhựa, lau kem đánh răng và vỏ cam rồi khoe chiếc iPhone có màn hình sáng bóng. Tuy nhiên, chủ nhân của video đã không thử bật nguồn điện thoại để kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường hay không.

Nhiều người cho biết loa trước điện thoại của họ bị hỏng sau khi làm theo hướng dẫn. Nút home của một số người bị hỏng, màn hình của họ bị liệt và một số thậm chí còn có điện thoại di động bị hỏng.

Một cư dân mạng bình luận: “Kem đánh răng sẽ thấm vào khe hở giữa loa trước và nút home, gây chập mạch trên bảng mạch điện tử bên trong”. Nhiều người còn phát hiện màn hình điện thoại di động trong video thứ hai thậm chí còn bị nứt dài. Hàng nghìn bình luận bằng nhiều ngôn ngữ cho rằng video hướng dẫn chỉ là một trò lừa bịp và họ đã làm theo nhưng không có kết quả, nhiều điện thoại thông minh thậm chí còn bị hỏng.

Theo các thợ sửa điện thoại di động chuyên nghiệp, kỹ thuật làm sạch smartphone bằng kem đánh răng không phải là mới. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên miếng vải mềm rồi lau nhẹ nhàng, sau đó lau lại bằng một miếng vải mềm khác. Điều này làm giảm trầy xước và làm cho màn hình sáng hơn.


Giang Ya