Cách bảo vệ ngôi nhà thông minh của bạn khỏi tin tặc

Cách bảo vệ ngôi nhà thông minh của bạn khỏi tin tặc

Càng có nhiều thiết bị thông minh được kết nối với internet, các ngôi nhà càng dễ bị tin tặc tấn công hơn thông qua các lỗ hổng bảo mật.

Nhà thông minh ngày càng trở nên phổ biến, với các thiết bị gia dụng được kết nối internet. Ngoài sự tiện lợi trong cuộc sống, nhược điểm lớn nhất của nhà thông minh chính là vấn đề an ninh. Mới đây, FBI đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ bị người dùng TV thông minh theo dõi. Ngoài ra, loa thông minh, hệ thống camera, ổ khóa điện tử… cũng là mục tiêu của tin tặc. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi tin tặc.





Kết nối không dây cho phép các thiết bị trong nhà hoạt động hiệu quả hơn nhưng nó cũng mở ra cơ hội cho tin tặc tấn công vào nhà.

Kết nối không dây cho phép các thiết bị trong nhà bạn hoạt động hiệu quả hơn nhưng chúng cũng đóng vai trò là cửa ngõ để tin tặc tấn công nhà bạn.

Mã hóa mạng không dây

Trong không gian mạng, Wi-Fi được coi là cánh cửa dẫn đến ngôi nhà thông minh. Nếu không có mã hóa thích hợp, tin tặc có thể tấn công nhà bạn bất cứ lúc nào. Có một số tiêu chuẩn mã hóa Wi-Fi nhưng hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên sử dụng tiêu chuẩn WPA2. Bạn cũng không nên đặt tên thiết bị giống với họ hoặc địa chỉ của mình. Tin tặc có thể dễ dàng tìm ra vị trí chính xác của một ngôi nhà dựa trên thông tin này.

Ngoài ra, bạn không bao giờ nên sử dụng mật khẩu mặc định cho bất kỳ thiết bị nào. Mật khẩu mạnh thường chứa các chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Thiết bị Wi-Fi còn cho phép người dùng tạo thêm mạng khách, hạn chế quyền truy cập từ bên ngoài vào mạng nội bộ.

camera an ninh” data-videoclassify=”None”>

camera-an-ninh-1576224619.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UgTbXmu7-5o01o2cTQ3GZA” alt=”camera an ninh hacker”>

Hacker quấy rối bé gái qua camera an ninh. băng hình: 6abc philadelphia.

Luôn cập nhật ứng dụng

Hầu hết các thiết bị nhà thông minh đều có thể tải xuống các bản cập nhật từ nhà sản xuất. Loa thông minh Google hoặc máy ảnh Nest của bạn sẽ tự động kiểm tra các bản cập nhật và tải chúng xuống. Tuy nhiên, các thiết bị khác như tivi, tủ lạnh đều phải vận hành bằng tay. Trong các bản cập nhật, nhà sản xuất không chỉ bổ sung thêm tính năng mới mà còn vá các lỗ hổng bảo mật. Bạn nên lên lịch cập nhật hàng tháng hoặc hàng quý để kiểm tra các thiết bị quan trọng như TV, camera an ninh, hệ thống khóa thông minh, v.v.

Sử dụng tường lửa

Hệ thống tường lửa sẽ ưu tiên các kết nối từ bên trong mạng ra bên ngoài đồng thời ngăn chặn các truy cập trái phép. Một hệ thống tường lửa tốt bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi các cuộc tấn công từ bên ngoài. Bạn có thể thiết lập hệ thống của mình bằng phần mềm hoặc cài đặt các thiết bị phần cứng chuyên dụng khác, chẳng hạn như Fortigate của Fortinet hoặc SonicWall SOHO và BitDefender Box 2.

Giang Ya (dựa theo công ty)