Tim Cook: “Các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam có rất nhiều tâm huyết”

Tim Cook: “Các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam có rất nhiều tâm huyết”

Hà NộiCEO Tim Cook của Apple đã gặp gỡ nhà phát triển ứng dụng CollaNote, Elsa Speak, Bootloader Studio và giám đốc Antiantiart Phương Vũ vào ngày 15/4.

Tim Cook trả lời: “Tôi nghĩ Việt Nam có dân số rất trẻ và các nhà phát triển rất năng động và năng động. Tôi có thể cảm nhận được sự phấn khích của mình”. chuyển phát nhanh việt nam Chiều ngày 15 tháng 4.





Tim Cook gặp gỡ các nhà phát triển bên ngoài quán cà phê Hai Bà Trưng.Ảnh: Giang Huy

Tim Cook gặp gỡ các nhà phát triển bên ngoài quán cà phê Hai Bà Trưng. hình ảnh: Giang Huy

Tại sự kiện, anh đã trực tiếp trò chuyện với đại diện phát triển ứng dụng CollaNote Elsa Speak và lắng nghe họ chia sẻ về quá trình phát triển sản phẩm của mình. Đây là những ứng dụng Việt đang tạo được tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Trong số đó, ứng dụng học tiếng Anh Elsa Speak được xếp hạng trong số 50 ứng dụng hàng đầu tại Hoa Kỳ báo cáo sử dụng GenAI và được hàng triệu người trên thế giới sử dụng. CollaNote nổi bật với những tính năng độc đáo như học ngoại ngữ bằng công cụ dịch thuật, ôn bài bằng flashcards, cộng tác thời gian thực, nhiều đầu bút lên đến 25, ghi âm đồng bộ với chữ viết tay.





Tim Cook và hai nhà phát triển ứng dụng người Việt.Ảnh: Tuấn Hồng

Từ trái sang phải: Nguyễn Quốc Huy – đại diện CollaNote, Văn Đình Hồng Vũ – đại diện Elsa Speak, Bryan Pelz – CEO Bootloader Studio và Tim Cook – CEO Apple. hình ảnh: quả táo

Tại cuộc gặp, CEO Apple nhiều lần bày tỏ sự quan tâm và bất ngờ trước các giải pháp do nhà phát triển Việt Nam cung cấp. Khi được yêu cầu đưa ra lời khuyên cho các nhà phát triển khác, anh cho biết họ cần xác định vấn đề của chính mình hoặc vấn đề của người khác và sau đó xây dựng một ứng dụng để giải quyết vấn đề đó.

“Nếu tôi bắt đầu, tôi cũng sẽ làm điều tương tự. Tôi sẽ nghĩ về những vấn đề mà tôi và những người khác gặp phải. Bạn có thể cá rằng nếu bạn gặp vấn đề thì rất nhiều người khác cũng sẽ gặp vấn đề”, anh nói. .

Về cuộc gặp với CEO Apple, nhà phát triển CollaNote Nguyễn Quốc Huy gọi đây là “cơ hội và tôi không biết liệu có lần thứ hai hay không”.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát ở Đức, Huy và các bạn phải học từ xa và vừa ghi chép vừa làm bài tập về nhà. Có những môn anh không thể chỉnh sửa tài liệu và phải vẽ rất nhiều hình minh họa, anh bắt đầu nghĩ đến việc tạo một ứng dụng để mọi người có thể ghi chú và xuất ra định dạng PDF để in. “Đó là hai ý tưởng đầu tiên thôi thúc tôi phát triển CollaNote”, Huy nói.





Tim Cook theo dõi đại diện Elsa Speak Văn Đình Hồng Vũ trình diễn chức năng của ứng dụng.Ảnh: Tuấn Hồng

Tim Cook theo dõi người đồng sáng lập kiêm CEO Elsa Speak Văn Đình Hồng Vũ thể hiện khả năng của ứng dụng. hình ảnh: tuanhong

Trong khi đó, Vân Đình Hồng Vũ, đồng sáng lập kiêm tổng giám đốc Elsa Speak, cho biết ngay từ đầu ứng dụng này đã được quyết định phục vụ người dùng di động và trước hết cần phải chạy tốt trên các thiết bị Apple. Hiện tại, Elsa Speak sử dụng AI tổng hợp, kết hợp các mô hình AI trên thiết bị và đám mây. “Ưu điểm của các thiết bị Apple là có thể chạy nhanh các mô hình AI trực tiếp trên thiết bị đáp ứng nhu cầu giao tiếp và hỏi đáp nhanh chóng với AI. Số lượng người dùng Elsa Speak trên các thiết bị Apple hiện tại là khoảng 60%, “Văn Vũ nói.

Ngoài hai nhà phát triển Việt Nam, CEO Apple còn thảo luận về dự án được xây dựng để hỗ trợ Vision Pro với ông Bryan Pelz, CEO Bootloader Studio, người từng làm việc nhiều năm cho một số công ty công nghệ lớn tại Việt Nam. Quốc gia.

Trước đó, trưa ngày 15/4, Tim Cook đã đến thăm trường quay và trò chuyện với đạo diễn Antitiart Phương Vũ. “Tôi sốc vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gặp được Tim Cook, người có tầm nhìn lớn và thay đổi rất nhiều thứ trên thế giới. Tôi sốc khi gặp anh ấy tại nhà mình”, Phương Vũ nói.





Tim Cook và Phương Vũ (bìa phải).Ảnh: Tuấn Hồng

Tim Cook và Phương Vũ (bìa phải). hình ảnh: tuanhong

Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã đến Hà Nội vào sáng 15/4. Nhân chuyến đi, Apple cho biết sẽ tăng cường cam kết với Việt Nam, tăng thanh toán cho nhà cung cấp và đạt tiến bộ mới trong sáng kiến ​​hỗ trợ nước sạch tại các trường học địa phương. Tim Cook chia sẻ: “Việt Nam là một đất nước sôi động, xinh đẹp không nơi nào có được”.

Tim Cook sinh năm 1960. Ông gia nhập Apple vào tháng 3 năm 1998 với tư cách là phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động toàn cầu và sau đó là phó chủ tịch điều hành. Tháng 8 năm 2011, ông được bổ nhiệm làm CEO của Apple.

Sau khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, Tim Cook nhanh chóng chứng tỏ khả năng lãnh đạo của mình, giúp Apple tăng gấp đôi doanh thu và lợi nhuận từ năm 2011 đến 2020. Đến năm 2023, Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, Apple đã cho ra mắt sản phẩm công nghệ mới: Apple Watch và kính thực tế ảo Vision Pro.

Tim Cook đến quán cà phê

Tim Cook tới quán cà phê trên phố Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội để gặp gỡ các nhà phát triển ứng dụng. băng hình: Huệ Mộng

Lưu Quý – Tuanhong



Biên tập lại từ VnExpress