Thói quen làm dấu chữ V của Tim Cook

Thói quen làm dấu chữ V của Tim Cook

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook thường giơ ngón tay hình chữ V trước ống kính như một thói quen, được cho là để truyền tải một thông điệp thân thiện.

Ngày 15/4, Tim Cook đến Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động, uống cà phê, thăm studio, gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung, nhà phát triển ứng dụng, ca sĩ, KOLs… Anh luôn xuất hiện trước ống kính với nụ cười tươi. Giơ hai ngón tay lên tạo thành biểu tượng chữ V.





Sáng 16/4, CEO Tim Cook của Apple đã có mặt tại Star Park, Hà Nội.Ảnh: Tuấn Hồng

Sáng 16/4, CEO Tim Cook của Apple đã có mặt tại Star Park, Hà Nội. hình ảnh: tuanhong

Đây đã là thói quen lâu đời của Tim Cook và thậm chí còn trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng khi nhắc đến CEO Apple. Dù tham dự bữa tối ở Nhà Trắng, đi dạo nơi công cộng, trong Liên hoan phim Cannes, tại lễ khai trương cửa hàng mới hay thậm chí là trong phiên tòa chống độc quyền, người dùng không khó để bắt gặp cử chỉ này của anh tại các sự kiện.

dựa theo Bưu điện WashingtonNhững lời chào lặp đi lặp lại của Tim Cook tăng thêm tính nhân văn cho hình ảnh nhà lãnh đạo doanh nghiệp quyền lực nhất thế giới. Quan trọng hơn, động thái này khiến anh tỏ ra dễ gần và thân thiện hơn.

Cook tạo ra nhiều ký hiệu chữ V đến mức các chuyên gia bảo mật lo ngại tin tặc có thể lấy được dấu vân tay của ông từ một loạt ảnh. Chester Wisniewski, chuyên gia kỹ thuật số tại công ty an ninh mạng Sophos, cho biết về mặt lý thuyết, kịch bản này có thể xảy ra nhưng không phải là lựa chọn hợp lý đối với kẻ tấn công.

Theo ông, nếu kẻ trộm muốn dùng dấu vân tay mạo danh Tim Cook để mở khóa iPhone, MacBook thì trước tiên chúng cần lấy được điện thoại hoặc máy tính của ông. Bản thân dữ liệu vân tay hoặc khuôn mặt sẽ không có tác dụng nhiều đối với kẻ xấu.

Hình ảnh biển hiệu chữ V của Tim Cook tại Hà Nội:

Tổng giám đốc Apple Tim Cook đã đến Hà Nội vào sáng 15/4. “Việt Nam là một đất nước sôi động, xinh đẹp và không có nơi nào giống như vậy”, Tim Cook chia sẻ “Tôi rất ngạc nhiên vì giới trẻ ở Việt Nam rất năng động”.

Tim Cook sinh năm 1960. Ông gia nhập Apple vào tháng 3 năm 1998 với tư cách là phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động toàn cầu và sau đó là phó chủ tịch điều hành. Tháng 8 năm 2011, ông được bổ nhiệm làm CEO của Apple.

Sau khi nắm quyền, ông nhanh chóng chứng tỏ khả năng lãnh đạo của mình, giúp Apple tăng gấp đôi doanh thu và lợi nhuận từ năm 2011 đến 2020. Đến năm 2023, Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, Apple đã cho ra mắt sản phẩm công nghệ mới: Apple Watch và kính thực tế ảo Vision Pro.

Thứ Năm

hình ảnh: Giang Huy



Biên tập lại từ VnExpress