Google ra mắt Firebase Genkit, một khung nguồn mở mới để xây dựng các ứng dụng hỗ trợ AI

Google ra mắt Firebase Genkit, một khung nguồn mở mới để xây dựng các ứng dụng hỗ trợ AI

Tại hội nghị nhà phát triển Google I/O diễn ra hôm thứ Ba, Google đã công bố sự bổ sung cho nền tảng Firebase nhằm giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng hỗ trợ AI trong JavaScript/TypeScript dễ dàng hơn, với sự hỗ trợ của Go sắp ra mắt.

Firebase Genkit là một framework nguồn mở, sử dụng giấy phép Apache 2.0, cho phép các nhà phát triển nhanh chóng xây dựng AI vào các ứng dụng mới và hiện có.

Một số trường hợp sử dụng Genkit mà công ty nêu bật hôm thứ Ba bao gồm nhiều trường hợp sử dụng AI tổng quát tiêu chuẩn: tạo và tóm tắt nội dung, dịch văn bản và tạo hình ảnh.

Giám đốc sản phẩm Google Chris Gill và người ủng hộ nhà phát triển Peter Friese đã viết trong thông báo hôm thứ Ba: “Các mô hình ngôn ngữ lớn mạnh mẽ đưa các tính năng của ứng dụng hỗ trợ AI vào tầm tay, nhưng việc xây dựng và tinh chỉnh các tính năng này ngoài nguyên mẫu là rất khó”. “Nhiều người trong chúng tôi vẫn đang tìm cách triển khai các tính năng này trong sản xuất trên quy mô lớn và hiểu cách chúng hoạt động để có thể nhanh chóng lặp lại và cải thiện chúng. Thêm vào đó là nhu cầu cân bằng giữa an toàn và ổn định trong suốt quá trình và vấn đề càng trở nên khó khăn hơn. Hãy đối mặt với nó đi, mọi người đều có thể cần sự giúp đỡ.”

Nhóm Firebase hứa hẹn rằng các nhà phát triển sẽ có thể bắt tay ngay vào sử dụng Genkit vì nó sử dụng các phương pháp tiếp cận tương tự như phần còn lại của chuỗi công cụ Firebase. Bằng cách sử dụng Genkit, họ sẽ có thể thử nghiệm các tính năng mới cục bộ và sau đó triển khai ứng dụng của mình với sự trợ giúp của các nền tảng không có máy chủ của Google như Cloud Functions cho Firebase và Google Cloud Run.

Bởi vì nó là nguồn mở nên các nhà phát triển sẽ có thể mở rộng Genkit khi cần, nhưng ngay từ đầu, nó đã hỗ trợ một số dự án nguồn mở của bên thứ ba. Điều đó có nghĩa là ngoài các mô hình Gemini của chính Google, chẳng hạn, các nhà phát triển có thể sử dụng các mô hình mở thông qua Ollama. Genkit cũng sẽ hỗ trợ các cơ sở dữ liệu vectơ như pgvector của Chrome, Pinecone và PostgreSQL, ngoài Google Cloud Firestore.

Nhóm viết: “Genkit cũng được thiết kế để mở cho mọi mô hình, cửa hàng vectơ, trình nhúng, trình đánh giá và các thành phần khác thông qua hệ thống plugin của nó”.

Tín dụng hình ảnh: TechCrunch

Google cũng lưu ý rằng Project IDX, môi trường nhà phát triển tích hợp dựa trên web thế hệ tiếp theo của Google hiện đã có sẵn rộng rãi, sẽ hỗ trợ giao diện người dùng dành cho nhà phát triển của Genkit.

Ngoài Genkit, nhóm Firebase hôm nay cũng đã công bố hỗ trợ cho cơ sở dữ liệu SQL, được cung cấp bởi Firebase Data Connect, một dịch vụ mới được cung cấp bởi cơ sở dữ liệu Cloud SQL Postgres của Google.

Google ra mắt Firebase Genkit, một khung nguồn mở mới để xây dựng các ứng dụng hỗ trợ AI
Tín dụng hình ảnh: TechCrunch

Một điểm mới nữa là Firebase App Hosting, được Google mô tả là “thế hệ lưu trữ web không có máy chủ tiếp theo của Google, được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng web được máy chủ kết xuất”. Firebase App Hosting là giải pháp lưu trữ web không có máy chủ sẽ quản lý mọi thứ từ xây dựng ứng dụng đến CDN để phân phối nội dung và hiển thị phía máy chủ cho nhà phát triển.

Chúng tôi đang tung ra bản tin AI! Đăng ký tại đây để bắt đầu nhận nó trong hộp thư đến của bạn vào ngày 5 tháng 6.

Đọc thêm về Google I/O 2024 trên TechCrunch