Restaurant365 đặt hàng 175 triệu USD với mức định giá hơn 1 tỷ USD để mở rộng quy mô phần mềm dịch vụ ăn uống của mình

Restaurant365 đặt hàng 175 triệu USD với mức định giá hơn 1 tỷ USD để mở rộng quy mô phần mềm dịch vụ ăn uống của mình

Ngành công nghiệp nhà hàng Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ vượt doanh thu 1 nghìn tỷ USD lần đầu tiên trong năm nay, bất chấp áp lực kinh tế lớn hơn đối với người tiêu dùng. Giờ đây, Restaurant365, một công ty khởi nghiệp xây dựng công nghệ để quản lý các doanh nghiệp đó, đã huy động được 175 triệu USD để tận dụng sự tăng trưởng đó.

Nguồn tài trợ đang được dẫn dắt bởi ICONIQ Development, với KKR và L Catterton cũng tham gia, tất cả những người ủng hộ hiện tại của công ty. Restaurant365 không tiết lộ mức định giá mà họ nhận được trong vòng này, nhưng Tony Smith, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của nó, đã xác nhận với TechCrunch rằng đây là một kết quả tốt.

“Chúng tôi rất vui mừng vì điều đó [the business] tiếp tục phát triển và chúng tôi có các nhà đầu tư rất ủng hộ đằng sau chúng tôi,” ông nói. Về bối cảnh, năm ngoái, khi công ty khởi nghiệp này huy động được 135 triệu USD, họ đã tiết lộ rằng mình đã vượt qua mức định giá 1 tỷ USD.

Công ty khởi nghiệp cũng không tiết lộ bất kỳ số liệu sử dụng mới nào. Năm ngoái, chúng tôi đã báo cáo rằng phần mềm của nó đã được sử dụng ở 40.000 địa điểm và đó vẫn là con số mà nó đang chia sẻ cho đến ngày nay. Công ty được cho là sẽ tạo ra doanh thu 100 triệu USD vào năm 2023, dựa trên mức giá cho mỗi địa điểm bắt đầu từ 469 USD cho mỗi địa điểm mỗi tháng.

Có trụ sở tại Irvine, California, Restaurant365 cung cấp cho các nhà hàng một nền tảng tất cả trong một để quản lý kế toán, hàng tồn kho và lực lượng lao động của họ, cùng với bộ phân tích để giúp hiểu xu hướng trong doanh nghiệp – về cơ bản là mọi thứ ngoại trừ giao dịch tại điểm bán hàng.

Smith cho biết kế hoạch là sử dụng số tiền mới để tiếp tục mở rộng bộ sản phẩm cũng như cơ sở khách hàng của công ty khởi nghiệp sau khi mua lại ExpandShare, một nền tảng đào tạo dành cho các nhà hàng, vào tháng 4. Ông nói thêm: “Chúng tôi cũng đang dành một số tiền cho các thương vụ mua lại trong tương lai”.

Mặc dù Restaurant365 được sử dụng bởi cả các nhà hàng độc lập và các chuỗi lớn hơn, Smith cho biết một trọng tâm lớn khác sẽ là xây dựng các công cụ phục vụ cho “các thương hiệu khách sạn lớn”.

Không giống như nhiều người cố gắng giải quyết các vấn đề trong các ngành mà họ quen thuộc, những người sáng lập Restaurant365 ít liên quan đến thế giới dịch vụ ăn uống. “Khi tôi tốt nghiệp đại học, tôi đã có 12 công việc, [only] một trong số đó là ở một nhà hàng pizza. Vì vậy, tôi sẽ không nói rằng trải nghiệm ở nhà hàng của tôi là tốt,” Smith nói.

Đúng hơn, anh ấy là một kỹ thuật viên đã nhìn thấy cơ hội để giải quyết một vấn đề rõ ràng. “Công việc đầu tiên của tôi sau khi tốt nghiệp đại học là về công nghệ và thật thú vị khi thấy tương lai phần mềm có thể ứng dụng trong mọi loại hình kinh doanh.”

Ông cùng với John Moody (giám đốc chiến lược) và Morgan Harris (giám đốc cộng đồng), thành lập công ty khởi nghiệp vào năm 2011 để giải quyết một vấn đề khá nhức nhối đối với các chủ nhà hàng: Họ hoạt động với lợi nhuận rất thấp (một lý do khiến rất nhiều nhà hàng cuối cùng phải chết), và họ phải sử dụng nhiều phần mềm để hoàn thành công việc.

Những người đồng sáng lập có thể chưa biết nhiều về nhà hàng từ rất sớm, nhưng họ biết rằng họ phải áp dụng kiến ​​thức đó vào để khắc phục vấn đề. Smith cho biết: “Chúng tôi ngay lập tức vây quanh mình với những người làm nhà hàng để hiểu đầy đủ những vấn đề họ đang gặp phải. Ông nói rằng điều đó bao gồm một số nghiên cứu thị trường bản địa khó có thể xảy ra.

“Chúng tôi đến các nhà hàng và đợi cho đến khi họ đóng cửa vào ban đêm để nói chuyện với người quản lý, người chắc hẳn hơi lo ngại rằng chúng tôi đang theo dõi họ,” anh nói. “Tôi nhớ mình đã yêu cầu một chiếc bìa kẹp hồ sơ để có thể cùng họ đếm hàng tồn kho, và có lẽ họ nghĩ chúng tôi điên rồ khi tham gia công việc của họ miễn phí. [But] thật sốc khi biết việc điều hành một nhà hàng phức tạp đến mức nào – từ nhu cầu giảm lãng phí thực phẩm, kiểm soát chi phí và quản lý lao động.”

Tuy nhiên, nó có vẻ như là một trận đấu mạnh mẽ. Ông nói: “Những vấn đề mà nhà hàng gặp khó khăn để giải quyết hoàn toàn phù hợp với kỹ năng của chúng tôi và khi chúng tôi xem xét những gì hiện có trên thị trường, chúng tôi biết rằng mình có thể tạo ra một giải pháp hoàn chỉnh hơn để giúp các nhà hàng phát triển”. “Nhân viên nhà hàng rất chăm chỉ và thật vinh dự khi được làm việc với họ và giúp giải quyết những vấn đề đó.”

Điều đó nói lên rằng, thị trường của Restaurant365 khá đông đúc với mọi thứ, từ giải pháp điểm đến phương pháp tiếp cận tất cả trong một. Những người chơi lớn hơn bao gồm Toast, Lightspeed và Crunchtime (không liên quan đến TechCrunch!).

Smith khẳng định công ty khởi nghiệp của anh là công ty duy nhất kết hợp được các chức năng mà nó thực hiện. Thật vậy, nhiều công ty khác nhắm đến ngành dịch vụ thực phẩm bắt đầu bằng các giải pháp cho điểm bán hàng hoặc quản lý lực lượng lao động, thay vì sự kết hợp mà Restaurant365 cung cấp.

Ông nói thêm: “Sự khác biệt chính của chúng tôi là chúng tôi tất cả trong một và dành riêng cho nhà hàng.

Will Griffith, đối tác sáng lập của nhà đầu tư ICONIQ Development, nói rằng cuộc tấn công của công ty khởi nghiệp này hấp dẫn hơn vì cách nó tập hợp các chức năng thiết yếu theo cách có thể sử dụng được.

Ông cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Bộ phần mềm của Restaurant365 hợp nhất các chức năng thiết yếu như kế toán, quản lý hàng tồn kho, bảng lương và lập kế hoạch cho nhân viên thành một hệ thống thống nhất. “Cho dù các thương hiệu doanh nghiệp đang cắt giảm chi tiêu hay đầu tư, họ luôn cần một luồng thông tin liền mạch để nhanh chóng xác định các lĩnh vực cần cải thiện, có thể là quản lý nhân sự hoặc cung ứng, để giảm chi phí một cách nhất quán và đáng kể cũng như cải thiện lợi nhuận.”

Tuy nhiên, vẫn có cơ hội lớn để hợp nhất với số lượng lớn người chơi giải pháp điểm trên thị trường.

Smith cho biết: “Khi thành lập công ty, chúng tôi đã gặp vô số nhà hàng đang vật lộn để tồn tại với nhiều hệ thống bị ngắt kết nối dẫn đến hoạt động kém hiệu quả và tầm nhìn bị hạn chế. “Chúng tôi đã ra mắt như một sản phẩm hợp nhất và chúng tôi rất biết ơn vì các nhà khai thác và thị trường nói chung đã xác nhận chiến lược đó khi tin tưởng giao việc kinh doanh của họ cho chúng tôi cũng như trong việc các nhà cung cấp công nghệ có yêu cầu cao tạo ra các dịch vụ hoàn chỉnh hơn.

“Mặc dù chúng tôi đã thực hiện một số thương vụ mua lại, nhưng chúng tôi cũng đầu tư rất nhiều vào nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình và sẽ tiếp tục làm như vậy. Đối với chúng tôi, câu hỏi không phải là nên thêm nhiều sản phẩm hơn một cách tự nhiên hay thông qua việc mua lại. Câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ mang lại giá trị cao nhất cho hoạt động kinh doanh của khách hàng. Sau đó chúng tôi ra ngoài và làm điều đó,” anh nói thêm.