FBI thu giữ diễn đàn hack BreachForums – một lần nữa

FBI thu giữ diễn đàn hack BreachForums - một lần nữa

FBI cùng với liên minh các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế đã tịch thu diễn đàn tội phạm mạng khét tiếng BreachForums vào thứ Tư.

Trong nhiều năm, BreachForums đã là một diễn đàn tiếng Anh phổ biến dành cho tin tặc và tội phạm mạng muốn quảng cáo, bán và trao đổi dữ liệu bị đánh cắp. Mới gần đây, một kẻ đe dọa đã quảng cáo thông tin cá nhân và dữ liệu của khách hàng Dell bị đánh cắp từ cổng Europol.

BreachForums đã được chứng minh là có khả năng phục hồi. Năm ngoái, nhà chức trách đã thu giữ phiên bản trước của trang web, ba tháng sau khi bắt giữ quản trị viên của nó, Conor Brian Fitzpatrick, hay còn gọi là pompompurin. Sau đó, ai đó có tên trực tuyến là Baphomet đã tiếp quản và thiết lập lại trang web này, có ba tên miền khác nhau trong năm ngoái, theo FBI.

Khi được TechCrunch liên hệ để yêu cầu bình luận, người phát ngôn của FBI Samantha Shero đã từ chối bình luận. Người phát ngôn Bộ Tư pháp Joshua Stueve cũng từ chối bình luận.

Không giống như vụ thu giữ trang trước, lần này liên bang cũng nắm quyền kiểm soát kênh Telegram chính thức của diễn đàn, cũng như kênh của một trong những quản trị viên của trang, Baphomet.

Cả hai kênh Telegram đều hiển thị cùng một thông báo từ FBI, thông báo rằng cơ quan này đã nắm quyền kiểm soát và đang “xem xét dữ liệu phụ trợ của trang web”.

“Nếu bạn có thông tin cần báo cáo về hoạt động tội phạm mạng trên BreachForums, vui lòng liên hệ với chúng tôi,” thông báo kết luận, kèm theo liên kết đến trang web chuyên dụng của FBI, nơi nạn nhân và thành viên của diễn đàn có thể gửi thông tin liên bang về diễn đàn tội phạm mạng trước đây.

Tín dụng hình ảnh: điện tín

“Từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 5 năm 2024, BreachForums (được lưu trữ tại vi phạmforums.st/.cx/.is/.vc và do ShinyHunters điều hành) đã hoạt động như một thị trường mạng rõ ràng dành cho tội phạm mạng mua, bán và buôn bán hàng lậu, bao gồm cả hàng lậu bị đánh cắp. truy cập thiết bị, phương tiện nhận dạng, công cụ hack, cơ sở dữ liệu bị vi phạm và các dịch vụ bất hợp pháp khác”, FBI viết trên trang web.

ShinyHunters, một quản trị viên khác của BreachForums, đã không trả lời tin nhắn Telegram yêu cầu bình luận.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ chính quyền kiểm soát các kênh Telegram bằng cách nào. Một khả năng là FBI đã bắt giữ Baphomet và chiếm quyền kiểm soát các thiết bị của anh ta, hoặc Telegram đã đáp lại lệnh pháp lý từ chính quyền.

Telegram đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Fitzpatrick, quản trị viên trước đây của BreachForums, đã nhận tội liên bang vào tháng 7 năm ngoái.

CẬP NHẬT, ngày 15 tháng 5 4:49 chiều ET: Câu chuyện này đã được cập nhật để thêm 'miễn bình luận' của FBI.