Mark Zuckerberg cho biết Quest 3 tốt hơn Vision Pro

Mark Zuckerberg cho biết Quest 3 tốt hơn Vision Pro

Sau khi dùng thử Vision Pro, CEO Meta cho biết kính thực tế ảo Quest 3 của công ty rẻ hơn và tốt hơn cho hầu hết người dùng.

Apple chưa bao giờ cạnh tranh trực tiếp với Meta, nhưng với Vision Pro, hãng đã tự đưa mình vào một lĩnh vực mà Meta đã đầu tư rất nhiều công sức và hàng chục tỷ đô la. Sau khi dùng thử Vision Pro, Mark Zuckerberg nghĩ rằng mình đã thắng trong cuộc chiến thiết bị thực tế ảo mới ra đời.





Ảnh kính Meta Quest 3 VR: AppleInsider.

Hình ảnh kính VR Meta Quest 3: Người trong cuộc của Apple

Trong một video được quay bằng chính Quest 3, Zuckerberg đã chia sẻ đánh giá của mình về Vision Pro. Anh ấy không chỉ trích thiết bị của Apple nhưng cho rằng Quest 3 là sản phẩm tốt hơn vì nó có giá trị tốt đối với hầu hết người dùng trong khi rẻ hơn bảy lần so với Vision Pro 3.500 USD. Vision Pro không phải là sản phẩm dành cho số đông, ít nhất là khi ra mắt, do mức giá của nó và thiếu khả năng tùy biến.

CEO Meta tin rằng Quest 3 cho cảm giác sử dụng thoải mái hơn vì thiết kế gọn nhẹ nên mọi người có thể sử dụng khi đi dạo, đi chơi và giao lưu với bạn bè. Ngoài ra, Quest 3 còn có góc nhìn rộng hơn, màn hình sáng hơn và khi di chuyển đầu, hình ảnh hiển thị vẫn rõ nét hơn so với các thiết bị của Apple.

Mark Zuckerberg thừa nhận rằng Vision Pro có màn hình độ phân giải cao hơn, nhưng Apple phải thỏa hiệp về sự thoải mái và công thái học của thiết bị. Anh ấy cũng cho rằng bộ điều khiển của Quest 3 chính xác hơn nhưng khả năng theo dõi bằng mắt của Apple lại rất tốt. Meta cũng trang bị cho phiên bản Quest Pro những cảm biến tương tự như Vision Pro nhưng giảm số lượng cảm biến trên Quest 3. Dựa trên kinh nghiệm của Zuckerberg, Meta có kế hoạch giới thiệu lại những cảm biến này vào các sản phẩm trong tương lai.

CEO Meta nhấn mạnh rằng Quest có thư viện ứng dụng lớn hơn và khả năng truy cập vào YouTube và Xbox. Cuối cùng, ông nói rằng Apple là một công ty sản xuất thiết bị khép kín, trong khi Meta đi theo mô hình mở trước đây của Microsoft. Meta hy vọng sẽ giành được thị trường VR bằng cách cởi mở hơn và đánh bại cách tiếp cận hệ sinh thái khép kín của Apple.