Có nhiều rủi ro khi mua thiết bị chống ghi hình trực tuyến

Có nhiều rủi ro khi mua thiết bị chống ghi hình trực tuyến

Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa như “máy cắt sóng”, “máy ghi âm” trên công cụ tìm kiếm Google, gần như ngay lập tức họ sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả liên quan đến sản phẩm này. Thiết bị hoạt động bằng cách phát ra tín hiệu có tần số hoặc cường độ lớn hơn hoặc mạnh hơn để che tín hiệu của thiết bị bị hỏng. Tùy theo năng lực mà phạm vi ảnh hưởng có thể rộng hoặc hẹp.

Mẫu máy ghi âm được ngụy trang dưới dạng loa Bluetooth có thể dễ dàng mua trực tuyến

Mẫu máy ghi âm được ngụy trang dưới dạng loa Bluetooth có thể dễ dàng mua trực tuyến

đảm bảo chất lượng

Việc public sale tràn lan nêu trên đã khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là thiết bị có thể tự do mua bán, mua bán. Tuy nhiên, dự án phải chịu những hạn chế về “kinh doanh có điều kiện”, có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý khi sử dụng để gây ảnh hưởng đến người khác hoặc an ninh quốc gia.

nói chuyện với báo thiếu niênLuật sư Công ty luật Hồ Văn Sơn – Hồ Gia – Phú Thịnh cho biết, Luật An ninh quốc gia và Nghị định số 66/2017/ND-CP đã có quy định liên quan về thiết bị phá sóng, ngăn chặn ghi âm, ghi hình. Điều kiện kinh doanh các thiết bị này phải được cấp phép theo quy định tại Nghị định số 96 trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Ông Sun cho biết việc buôn bán rộng rãi những sản phẩm này mà không có giấy phép hoặc nguồn gốc là bất hợp pháp.

Luật sư Diệp Năng Bình, Giám đốc Công ty Luật Tịnh Thông Luật giải thích thêm về những vấn đề trên, cho rằng Nghị định số 96/2016/ND-CP quy định về điều kiện an toàn trật tự trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực đầu tư thương mại. Theo đó, Điều 3, Khoản 19 quy định “các giao dịch về thiết bị gây nhiễu, phá hủy tín hiệu thông tin di động, bao gồm: sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, mua bán thiết bị chặn tín hiệu liên lạc điện thoại di động đến các trạm gốc” được phép đầu tư, kinh doanh. các ngành nghề . Về an toàn, trật tự và phạm vi quản lý.

Khoản 4 Điều 13 “Điều kiện kinh doanh đối với một số ngành, nghề” quy định rõ: “Chỉ các cơ quan điều hành thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an mới được phép vận hành các thiết bị gây nhiễu, làm hỏng tín hiệu thông tin liên lạc”. . Tin tức di động.”

Luật sư Diệp Năng Bình cho biết: “Vì vậy, việc vận hành, sử dụng thiết bị phản âm thanh, hình ảnh là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện và chỉ các cơ quan kinh doanh thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an mới được phép hoạt động”.

Thiết bị chống ghi âm nhái thương hiệu loa Marshall

Thiết bị chống ghi âm nhái thương hiệu loa Marshall

đảm bảo chất lượng

Liên quan đến trách nhiệm và tính pháp lý dưới góc độ người mua, luật sư He Wenshan cho rằng hiện tại chưa có quy định nào về xử phạt hay truy tố mà nếu sử dụng vào mục đích xấu, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của mình, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc gây nguy hiểm. an ninh quốc gia sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, một số chuyên gia công nghệ cho rằng các thiết bị được quảng cáo là có khả năng phá rối, chặn ghi âm, ghi hình trực tuyến là “phóng đại” so với thực tế và có giá “cao hơn cả trời”. Hầu hết các sản phẩm này đều không có hóa đơn, không chứng từ, không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.

Một chuyên gia nhận xét: “Tất cả các tính năng đều đến từ quảng cáo của người bán, mục đích duy nhất là thuyết phục người mua chi tiền cho sản phẩm”.

Chất lượng thực tế của các sản phẩm này cũng được hỗ trợ một phần bởi các báo cáo gần đây từ độc giả báo chí. thiếu niên Nó phản ánh việc mua thiết bị chống âm thanh và ghi video được bán trên thị trường mở, nhưng cách sử dụng rất khác so với quảng cáo của người bán. Thậm chí có những mẫu được mô tả là “bằng chứng ghi âm không gian văn phòng” dài vài mét, nhưng chỉ thực sự hoạt động khi máy ghi được đặt cách bộ ngắt mạch tín hiệu khoảng 50 cm, miễn là nó được định hướng và định vị chính xác. trên cùng một mặt phẳng với nhau.