Hướng dẫn cách đóng ngăn kéo ứng dụng Xiaomi

Hướng dẫn cách đóng ngăn kéo ứng dụng Xiaomi

Tùy theo sở thích và thói quen sử dụng, một số người sẽ thấy ngăn kéo ứng dụng trên điện thoại Xiaomi tiện lợi và ngược lại, bạn làm cách nào để đóng ngăn kéo ứng dụng này?

Trên điện thoại Xiaomi, tính năng ngăn kéo ứng dụng cho phép người dùng kiểm soát quyền truy cập vào các ứng dụng cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể ngăn ứng dụng truy cập các tính năng như gửi thông báo, truy cập Internet hoặc sử dụng dữ liệu di động.

Tính năng này hữu ích khi bạn muốn tối ưu hóa pin hoặc giảm bớt sự phiền nhiễu từ các ứng dụng không cần thiết. Tuy nhiên, nếu muốn tắt ngăn kéo ứng dụng để có trải nghiệm tự do hơn, bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện điều đó trên các thiết bị Xiaomi.

Hướng dẫn cách đóng ngăn kéo ứng dụng Xiaomi

Bước 1: Để tắt tính năng ngăn kéo ứng dụng trên điện thoại, hãy truy cập cài đặt hệ thống của thiết bị ngay bây giờ. Tại đây, tìm và chọn mục Home Screen.

Hướng dẫn cách đóng ngăn kéo ứng dụng Xiaomi - 1

Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào mục màn hình chính đầu tiên. Bạn sẽ có thể điều chỉnh kiểu màn hình chính của điện thoại. Để đóng ngăn kéo ứng dụng, bạn chỉ cần chọn chế độ cổ điển hoặc chế độ thu gọn tùy theo nhu cầu của mình. Tôi khuyên bạn nên đặt ở chế độ cổ điển để có thể sử dụng điện thoại một cách đơn giản nhất có thể.

Hướng dẫn cách đóng ngăn kéo ứng dụng Xiaomi - 2

Những điều cần lưu ý khi đóng ngăn kéo ứng dụng Xiaomi

Khi vô hiệu hóa ngăn kéo ứng dụng trên điện thoại Xiaomi, bạn nên lưu ý những điểm sau để đảm bảo thiết bị của mình vẫn chạy mượt mà và an toàn:

Trước khi tắt ngăn kéo ứng dụng, hãy hiểu những tác động có thể xảy ra. Việc ngăn ứng dụng truy cập một số tính năng nhất định có thể làm giảm chức năng hoặc khả năng sử dụng của ứng dụng.

Nếu một ứng dụng yêu cầu một số quyền truy cập nhất định vì lý do bảo mật thì việc tắt ngăn kéo ứng dụng có thể khiến thiết bị của bạn kém an toàn hơn.

Đôi khi, việc tắt ngăn kéo ứng dụng có thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích của ứng dụng với hệ thống hoặc các tính năng khác trên điện thoại của bạn.

Sau khi tắt ngăn kéo ứng dụng, hãy theo dõi hiệu suất điện thoại của bạn để đảm bảo bạn không gặp phải các vấn đề như hao pin nhanh hoặc quá tải CPU.

Nếu bạn gặp sự cố hoặc thấy rằng việc tắt ngăn kéo ứng dụng gây ra sự cố không mong muốn, hãy xem xét lại quyết định của bạn và có thể bật lại ngăn kéo ứng dụng hoặc sử dụng các tùy chọn quản lý ứng dụng khác.

Với các bước đơn giản này, bạn sẽ có thể dễ dàng vô hiệu hóa ngăn kéo ứng dụng trên điện thoại Xiaomi của mình. Hãy thử ngay và trải nghiệm sự thoải mái khi sử dụng điện thoại của bạn ngay lập tức!