Trí tuệ nhân tạo Gemini của Google đưa ra lời khuyên sai lầm

Trí tuệ nhân tạo Gemini của Google đưa ra lời khuyên sai lầm

Trong video demo của Gemini do chính Google đăng tải, AI “tự tin đưa ra câu trả lời sai” khi setup máy quay phim.

Google đã phát hành một video có tên “Tìm kiếm trong kỷ nguyên Song Tử” sau sự kiện Google I/O 2024, giới thiệu tính năng cho phép người dùng tiến hành tìm kiếm bằng cách nói chuyện với trí tuệ nhân tạo thông qua Google Lens tích hợp Gemini. Một ví dụ là một nhiếp ảnh gia bị kẹt cần đẩy trên máy ảnh phim và hỏi Gemini cách khắc phục.





Lời khuyên về cách xử lý tình trạng kẹt phim trên máy ảnh phim Google Lens chạy Gemini.Ảnh: Google

Lời khuyên về cách xử lý tình trạng kẹt phim trên máy ảnh phim Google Lens chạy Gemini. hình ảnh: Google

Nhưng lời cầu hôn tiếp theo của Song Tử vẫn ổn bờ rìa Đánh giá là “cực kỳ kém” và AI khuyến nghị “mở mặt sau và nhẹ nhàng bóc phim”. Với máy ảnh dùng phim, việc cho ánh sáng đi vào phim (trừ môi trường phòng tối) có thể gây hư hại ngay cho ảnh chụp trên cuộn phim.

Trong video, nhiếp ảnh gia đi trên đường vào ban ngày và không gian được chiếu sáng đầy đủ. Vì vậy, nếu bạn làm theo lời khuyên của Song Tử thì không đúng.

Một đề xuất khác, “chạm vào màn trập để đặt lại” cũng không phải là phương pháp phù hợp.dựa theo petapixel, điều này có thể gây hư hỏng máy ảnh trừ khi nhiếp ảnh gia đã quay hết phim. Nhưng trong trường hợp này, nếu cuộn phim đã hết và không còn gì để di chuyển thì phim không thể bị kẹt.

Google vẫn chưa bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên Google sử dụng thông tin sai lệch để chứng minh trí tuệ nhân tạo. Đầu năm ngoái, chatbot Bard của công ty đã trả lời sai một câu hỏi kiến ​​thức trong phần giới thiệu của CEO Sundar Pichai, khiến Google mất 100 tỷ USD giá trị trong ngắn hạn.

Tại sự kiện Google I/O diễn ra sáng sớm 15/5 (giờ Hà Nội), Google đã ra mắt hàng loạt sản phẩm AI. Trọng tâm của sự kiện là Gemini, vì cả phiên bản lớn và nhỏ của mẫu này đều có sẵn trên hầu hết các dịch vụ của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cho thấy trí tuệ nhân tạo sẽ thâm nhập vào hầu hết các sản phẩm của công ty tìm kiếm trong thời gian tới.