X đẩy nhiều người dùng hơn vào Cộng đồng

X đẩy nhiều người dùng hơn vào Cộng đồng

X đang triển khai phiên bản cải tiến của tính năng Cộng đồng, cho phép người dùng kết nối mạng xung quanh các chủ đề mà họ quan tâm, mỗi chủ đề có không gian và dòng thời gian riêng. Công ty hôm thứ Năm đã công bố một số thay đổi đối với Cộng đồng, bao gồm các công cụ khám phá, đề xuất, tùy chọn tìm kiếm và sắp xếp được cải tiến, cùng với các bản cập nhật khác đang được triển khai.

Mục tiêu rộng hơn là kết nối nhiều cơ sở người dùng của X hơn với những người khác, nơi họ có thể đăng bài về một chủ đề cụ thể và nhận xét về các bài đăng của người khác.

Cộng đồng là một phần quan trọng trong việc đưa X, trước đây là Twitter, trở thành một công ty có giá trị hơn về mặt dữ liệu mà nó cung cấp. Nền tảng xã hội của Elon Musk hiện có mối quan hệ với công ty AI xAI của ông và chatbot Grok của xAI có quyền truy cập vào dữ liệu X thời gian thực hay còn gọi là tweet. Nhưng với Cộng đồng của X, công ty có thể xây dựng thứ gì đó có giá trị tương đương với vòi chữa cháy Twitter. Trong một thế giới lý tưởng, Cộng đồng có thể phát triển để trở thành một nguồn thông tin cạnh tranh với Reddit, nơi dữ liệu hiện chỉ có sẵn cho những người trả tiền và kiếm được hàng triệu đô la. (Tất nhiên, liệu Cộng đồng X có đạt đến quy mô Reddit hay không vẫn còn gây tranh cãi. Tuy nhiên, ngay cả khi mức độ sử dụng tính năng này tăng lên, xAI và Grok vẫn có thể được hưởng lợi.)

Với bản cải tiến hôm thứ Năm, người dùng X giờ đây sẽ có thể khám phá các bài đăng từ Cộng đồng mới đang thịnh hành trực tiếp từ tab Khám phá trong phần này. (Lưu ý rằng tab này khác với tab Khám phá hiển thị xu hướng trên toàn bộ X, có thể truy cập được từ điều hướng chính của ứng dụng.)

X cũng sẽ bắt đầu hiển thị các đề xuất của người dùng cho Cộng đồng trên dòng thời gian của họ, đây là một động lực lớn khác giúp tính năng này thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Ngoài ra, việc khám phá Cộng đồng sẽ dễ dàng hơn vì bạn có thể tìm kiếm chúng theo chủ đề. Công ty giải thích rằng sau khi mọi người tham gia Cộng đồng, họ sẽ có thể sắp xếp các bài đăng theo xu hướng trong Cộng đồng mà họ tham gia. trong một bài đăng trên tài khoản Cộng đồng của mình.

Sau đó, Cộng đồng cũng sẽ bổ sung các phân tích cộng đồng cho người kiểm duyệt, Không gian cộng đồng (sản phẩm âm thanh trực tiếp của X) và các công cụ kiểm duyệt tốt hơn, công ty cho biết.

Nếu X có thể thuyết phục nhiều người dùng hơn tham gia và đăng bài trong Cộng đồng, điều đó có thể làm tăng lượng dữ liệu mà nó có thể cung cấp cho Grok, điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả X và xAI. Trước đây đã cung cấp quyền truy cập vào chatbot Grok cho những người đăng ký trả phí và xAI cũng được phân phối rộng rãi cho Grok thông qua X.

xAI, đối thủ OpenAI của Elon Musk, sắp huy động được 6 tỷ USD tiền tài trợ và X, mạng xã hội của anh, đã là một trong những cổ đông của nó