ST Telemedia Global Data Center hợp tác với VNG xây dựng trung tâm dữ liệu

ST Telemedia Global Data Center hợp tác với VNG xây dựng trung tâm dữ liệu

Ngày 15/5, hai đơn vị công bố ký kết thỏa thuận hợp tác tại TP.HCM xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hai bên mong muốn hỗ trợ tích cực quá trình chuyển đổi số của Việt Nam thông qua hợp tác thiết lập và phát triển các trung tâm dữ liệu mới đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Cụ thể, STT GDC và VNG sẽ tiếp tục cùng nhau vận hành Trung tâm dữ liệu số 1 STT VNG TP.HCM (trước đây là Trung tâm dữ liệu VNG, tọa lạc tại Khu chế xuất Tân Thuận). Đồng thời, hai công ty thành lập trung tâm dữ liệu mới STT VNG TP.HCM 2, cách trung tâm dữ liệu đầu tiên 1,5 km, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2026.





Ngày 15/5, đại diện STT GDC và VNG đã tham dự lễ ký kết hợp tác. Ảnh: VNG

Ngày 15/5, đại diện STT GDC và VNG đã tham dự lễ ký kết hợp tác. hình ảnh: VirtualNG

Dự án STT VNG TP.HCM 1 đã đạt chứng nhận Cấp III về thời gian hoạt động của cơ sở hạ tầng, với tổng công suất phát điện lên tới 9,6 MW. Cơ sở này cũng nắm giữ nhiều chứng chỉ ISO 27001, ISO 27017, ISO 27018, PCI-DSS và nhiều tiêu chuẩn toàn cầu. Trung tâm hiện đang phục vụ các ngân hàng, tổ chức tài chính quốc tế, tổng đài Internet, nhà cung cấp dịch vụ mạng trong và ngoài nước, nhà cung cấp mạng phân phối nội dung, nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp máy chủ đám mây và một số doanh nghiệp khác.

Trung tâm được định vị là nơi đầu tiên tại TP.HCM có khả năng kết nối nhiều nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác nhau (trung tâm kết nối nhà mạng-trung lập). STT VNG TP.HCM 1 cho phép khách hàng tiếp cận các dịch vụ cloud, đường dây thuê riêng cục bộ từ các đơn vị uy tín trên thị trường.

Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp không gian làm việc khắc phục thảm họa. Khách hàng có thể thiết lập kết nối trực tiếp với các sản phẩm, dịch vụ của VNGGames và VNG Cloud.

Đồng thời, Dự án 2 STT VNG TP.HCM sẽ cung cấp công suất điện lên tới 60 MW sau khi hoàn thành. Đơn vị cũng sẽ được kết nối với trung tâm dữ liệu đầu tiên thông qua hạ tầng mạng đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối và mở rộng dịch vụ.

Trung tâm mới sẽ có khả năng tiếp cận các trạm biến áp lân cận, mạng lưới viễn thông quan trọng, các tuyến giao thông, hậu cần, trung tâm thương mại, công nghiệp và các tỉnh khác thông qua Xa lộ vành đai ngoài Thành phố Hồ Chí Minh.





Ngày 15/5, đại diện hai công ty đã tham dự lễ ký kết. Ảnh: VNG

Ngày 15/5, đại diện hai công ty đã tham dự lễ ký kết. hình ảnh: VirtualNG

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lionel Yeo, Giám đốc điều hành STT GDC Đông Nam Á cho biết, bộ rất vui mừng được hợp tác với VNG trong dự án xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu tại Việt Nam. Ông cho biết, VNG có sự hiểu biết về thị trường trong nước, giữ thái độ trung lập trong mạng lưới viễn thông, có mạng lưới khách hàng, đối tác rộng khắp và cam kết không ngừng đổi mới công nghệ. Điều này phù hợp với tầm nhìn của STT GDC.

Ông Lionel Yeo cho biết: “Sự kết hợp giữa năng lực vận hành toàn cầu và kinh nghiệm địa phương sẽ cung cấp các giải pháp trung tâm dữ liệu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và hỗ trợ hành trình chuyển đổi số của Việt Nam”.

Vị CEO này cũng lưu ý rằng Việt Nam là một trong những thị trường trung tâm dữ liệu phát triển nhanh nhất thế giới. Ông tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp phục vụ thị trường địa phương một cách linh hoạt và nhanh chóng.

Về phía VNG, tổng giám đốc công ty, ông Lê Hồng Minh cho biết, việc hợp tác với STT GDC sẽ giúp thiết lập các tiêu chuẩn mới cho thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam đồng thời đưa các sản phẩm, dịch vụ của VNG đến Việt Nam. Tham gia thị trường quốc tế.

Ông Ming nhấn mạnh: “Cùng nhau, chúng ta sẽ đưa công nghệ đám mây trí tuệ nhân tạo đến gần hơn với các doanh nghiệp trong nước và khu vực, đồng thời bắt kịp các xu hướng chính của nền kinh tế số”.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2023 (Nền kinh tế số Đông Nam Á 2023) do Google, Temasek và Bain & Company công bố vào tháng 11 năm 2023, nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 20% ​​vào năm 2025. Con số này gần gấp đôi mức tăng trưởng GDP, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ sinh thái kỹ thuật số song song với sự bùng nổ của thương mại điện tử. Việt Nam đã trở thành một trong những trung tâm kỹ thuật số quan trọng của Đông Nam Á nhờ các chính sách, cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng, tiêu thụ dữ liệu và nhu cầu kết nối ngày càng tăng.

Có trụ sở chính tại Singapore, Trung tâm dữ liệu toàn cầu ST Telemedia hiện cung cấp dịch vụ lưu trữ toàn cầu thông qua mạng lưới hơn 95 trung tâm dữ liệu bao phủ 20 thị trường trên toàn thế giới. Đây là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu hàng đầu thế giới và đang có tốc độ mở rộng nhanh chóng.

A Âm