Dòng sản phẩm vườn ươm SF của IndieBio đang đưa ra một số hứa hẹn về công nghệ sinh học

Dòng sản phẩm vườn ươm SF của IndieBio đang đưa ra một số hứa hẹn về công nghệ sinh học

Vườn ươm Bay Area của IndieBio sắp ra mắt nhóm khởi nghiệp công nghệ sinh học thứ 15. Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến một số ít, đang đưa ra một số tuyên bố quan trọng, gần như lố bịch, có thể mang lại kết quả lớn.

Công nghệ sinh học đã lan rộng trong những năm gần đây để chạm tới các ngành công nghiệp lân cận, khi các công ty nhận thấy họ phụ thuộc nhiều vào các quy trình lỗi thời hoặc thậm chí cả các sinh vật để hoàn thành công việc. Vì vậy, bạn có thể không ngạc nhiên khi có một công ty microbiome trong đợt hàng mới nhất – nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết đó là microbiome của Quặng đồng.

Tôi đã nói chuyện với giám đốc khoa học của IndieBio, Wes Dang, về những công ty mà tôi thấy có triển vọng hoặc khiêu khích nhất, và anh ấy đảm bảo với tôi rằng mặc dù nghe có vẻ kỳ quặc nhưng những công ty này rất nghiêm túc và chương trình IndieBio thực hiện rất nhiều công việc xác minh.

“Tất cả chúng tôi đều có nền tảng kỹ thuật, một số tiến sĩ, bao gồm cả bản thân tôi – chúng tôi cùng nhau làm việc siêng năng. Tất cả chúng tôi đều xem xét các giấy tờ, một số người trong chúng tôi đi sâu hơn và kiểm tra các số liệu cũng như giả định,” ông nói.

Stream Genomics có lẽ là nhóm mới dễ nắm bắt nhất: phương pháp và thiết bị giải trình tự bộ gen nhanh hơn và rẻ hơn so với Illumina dẫn đầu thị trường đang chạy trốn, và quan trọng hơn là giảm nhu cầu chuẩn bị trong phòng thí nghiệm ướt vốn vẫn tốn nhiều thời gian và chuyên môn .

Tín dụng hình ảnh: Dòng gen

Hiện có những trình sắp xếp chuỗi rẻ hơn, nhưng vì Illumina được nhúng quá sâu nên chi phí chuyển đổi sẽ cao, đặc biệt nếu bạn chỉ tiết kiệm tiền cho bước sắp xếp trình tự. Phương pháp tiếp cận của Stream Genomics giảm thiểu việc chuẩn bị mẫu và thuốc thử được sử dụng (trình tự không theo chu kỳ) trong khi chuyển phần lớn khối lượng tính toán sang đám mây. Họ nói rằng đó là những mệnh lệnh lớn nhanh hơn và rẻ hơn.

“Với Stream, bạn chỉ cần xem các nucleotide kết hợp trong thời gian thực, xem xét các màu sắc liên quan đến As, Ts, Gs và Cs sắp xuất hiện và thực hiện việc đó mà không cần tải tính toán lớn,” Đặng nói. “Nó tương đương với việc phát trực tuyến và tải xuống đĩa Blu-ray.”

Illumina quá lớn để có thể bị thay thế hoàn toàn, nhưng các hoạt động nhỏ hơn có thể sẽ đánh giá cao tùy chọn giải trình tự nhanh hơn, ít liên quan hơn là gửi nó cho bên thứ ba (có thể mất vài tuần hoặc vài tháng) hoặc xây dựng phòng thí nghiệm giải trình tự của riêng họ (đắt tiền).

Một công ty khác đang xem xét một sự thay đổi lớn tiềm tàng là AquaLith, một công ty khởi nghiệp về công nghệ pin tuyên bố (chúng tôi đã đề cập đến họ vào năm ngoái) đã tìm ra vật liệu cực dương silicon có khả năng chống lại kiểu hao mòn lâu dài mà nó thường gặp phải. Các chi tiết cụ thể chắc chắn là có trong cỏ dại, nhưng công ty đang có kế hoạch chỉ bán vật liệu cho các nhà sản xuất pin, những người đã có đủ phương tiện để sản xuất loại pin này nhưng cần hỗn hợp silicon – “Về cơ bản là một loại bùn,” Đặng nói – mà Aqualith sản xuất duy nhất.

Dòng sản phẩm vườn ươm SF của IndieBio đang đưa ra một số hứa hẹn về công nghệ sinh học
Như bạn có thể thấy, thứ AquaLith (phải) mượt mà hơn.
Tín dụng hình ảnh: Aqualith

Các công ty khởi nghiệp về pin và các hóa chất thay thế đã đến rồi đi trong nhiều thập kỷ, và chỉ một phần nhỏ cuối cùng chỉ còn là chú thích cuối trang; tuy nhiên, AquaLith dường như đang giải quyết một vấn đề rất cụ thể ở một phần không gây tranh cãi của miền. Họ cũng có kế hoạch sớm tạo ra một loại pin không cháy. Đây là hy vọng nó hoạt động.

Farm Minerals đang bắt đầu hành trình của mình bằng một chút quảng cáo đóng thế kiểu cũ: Công ty tặng miễn phí phân bón tổng hợp trị giá hàng triệu mẫu Anh đầu tiên. “Về cơ bản họ đang làm việc đó một cách linh hoạt,” Đặng nói. “Nó cực kỳ rẻ để sản xuất.”

Dòng sản phẩm vườn ươm SF của IndieBio đang đưa ra một số hứa hẹn về công nghệ sinh học
Hình ảnh kính hiển vi điện tử của cấu trúc diện tích bề mặt cao của phụ gia khoáng.
Tín dụng hình ảnh: Khoáng sản trang trại

Phân bón là một khoản chi phí rất lớn cho việc trồng trọt và bạn cần rất nhiều phân bón để bón cho một cánh đồng rộng lớn. Nhưng cuối cùng, cây trồng chỉ cần một lượng nhỏ khoáng chất trong đó – vì vậy Farm Minerals đang gói gọn những khoáng chất đó trong một lớp vỏ carbon siêu sinh học đặc biệt. Họ nói rằng 160 gam là đủ cho — kiểm tra ghi chú — 2 triệu ha?!

“Là một nhà khoa học, tôi nghĩ rằng, chuyện này không thể nào thành công được,” Đặng nói sau khi tôi đưa ra đánh giá màu xanh lam tương tự. Nhưng họ đã xem xét nó và rõ ràng là có. Ngoài ra, điều đó có nghĩa là họ đang tặng sản phẩm có giá trị bằng một bát ngũ cốc cho người đóng thế. Đột nhiên phần đó có vẻ không còn hoang dã nữa. Cái bình trong hình trên có lẽ đủ để bao phủ cả nước. Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với công ty để xem cách xác thực độc lập những tuyên bố này.

Dòng sản phẩm vườn ươm SF của IndieBio đang đưa ra một số hứa hẹn về công nghệ sinh học
Tín dụng hình ảnh: Khai thác sinh học chuyển tiếp

Khai thác sinh học chuyển tiếp có thể là sản phẩm khoa học viễn tưởng nhất trong số các công ty, như họ mô tả, đang cố gắng “ép sự sống ra khỏi đá”. Vấn đề là thế này: Chỉ có thể dễ dàng thu thập được một lượng khoáng chất nhất định trong quặng thô thông qua các quá trình vật lý và hóa học (vốn đã khá khắc nghiệt và ăn da) hiện đang được sử dụng. Còn gì tốt hơn việc thu được 95% đồng từ 5 gigaton quặng? Nhận được 98% của nó. (Tôi đang phát minh ra những con số này.) Và nếu phương pháp của Transition hoạt động thì sẽ có người khác thực hiện công việc đó: vi khuẩn.

Công ty đặt mục tiêu kiểm tra và tìm hiểu hệ vi sinh vật của đá – tức là tập hợp vi khuẩn duy nhất sống trong và xung quanh nó – và sửa đổi nó để các khoáng chất được chiết xuất bởi những vi khuẩn đó chỉ để thực hiện công việc của chúng. Nó sẽ không thay thế được phương pháp tắm axit và các phương pháp truyền thống khác, nhưng nó có thể giúp khai thác hiệu quả hơn.

Còn rất nhiều nữa trong lô. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về những người khác:

  • Khoa học khả thi: RNA tự khuếch đại giúp giảm chi phí trị liệu tế bào.
  • Bryosphere: Điều trị các đốm đồi mồi được tạo ra trong lò phản ứng tế bào rêu.
  • Hypercell: Thử nghiệm an toàn thực phẩm đơn giản, nhanh chóng cho các cơ sở đóng gói công nghiệp.
  • Dinh dưỡng từ nước: Sữa ít carbon có nguồn gốc từ nuôi trồng thủy sản.
  • SpiralWave: Lò phản ứng metanol plasma lạnh cắm và chạy.
  • Reactosome: Cung cấp gen thông qua một hạt nhân bổ sung (!).
  • Rybodyn: Tìm và mô tả đặc điểm của các protein chưa biết từ “hệ protein tối”.
  • California Organic: Nhà cung cấp amoniac hữu cơ thông qua quá trình lên men.
  • Cereswaves: “Phân bón điện” thúc đẩy tăng trưởng cây trồng và vật nuôi bằng trường năng lượng (?).
  • Oxy: Loại bỏ PFA cơ học (ish) khỏi nước ngầm và nước thải.

Chúng tôi sẽ muốn theo dõi các công ty này khi họ chia sẻ nhiều hơn về tiến trình hướng tới những tham vọng đôi khi nghe có vẻ điên rồ này. Ngày giới thiệu vườn ươm có trụ sở tại San Francisco sẽ diễn ra vào tháng 6, lúc đó các công ty có thể có thêm thông tin để chia sẻ.