Diễn đàn hacker nổi tiếng BreachForums vừa bị đóng cửa

Diễn đàn hacker nổi tiếng BreachForums vừa bị đóng cửa

dựa theo Radar công nghệTrong một cuộc tấn công mạnh mẽ vào tội phạm mạng, FBI đã nắm quyền kiểm soát BreachForums, một diễn đàn trực tuyến khét tiếng chuyên chia sẻ dữ liệu bị đánh cắp, phần mềm độc hại và nội dung bất hợp pháp.

Dựa trên thông tin từ Tiếng bíp máy tínhmiền có thể truy cập công khai của BreachForums hiện hiển thị thông báo của FBI cho biết rằng trang web đã bị cơ quan thực thi pháp luật tiếp quản.

Thông báo nêu rõ: “Với sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế, FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã đóng cửa trang web này. Chúng tôi đang tiến hành xem xét dữ liệu cơ bản trên trang web. hoạt động trên BreachForums Để biết thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi.”

Giao diện của BreachForums do FBI kiểm soát và nội dung đã được thay đổi

Giao diện của BreachForums do FBI kiểm soát và nội dung đã được thay đổi

Ảnh chụp màn hình

Trang đích mới của BreachForums cũng hiển thị ảnh hồ sơ Telegram của hai quản lý nhà tù, Baphomet và ShinyHunters, cho thấy họ có khả năng đã bị bắt. FBI cũng nắm quyền kiểm soát tài khoản Telegram của Baphomet, tài khoản này hiển thị thông báo tương tự trên trang chủ BreachForums.

Tuy nhiên, ngay sau đó, miền của BreachForums dường như đã được khôi phục, chuyển hướng người dùng sang kênh Telegram mới có tên Jacuzzi 2.0. Tại đây, các quản trị viên xác nhận rằng họ đã giành lại quyền kiểm soát miền nhưng cũng thừa nhận việc bắt giữ Baphomet.

“Xin chào mọi người, chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng quản trị viên Baphomet (còn được gọi là ‘Space Cowboy’) đã bị bắt, dẫn đến việc FBI tịch thu gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng không gian”, một thông báo được ghim trên kênh này cho biết.

BreachForums là diễn đàn kế thừa của RaidForums. Nó được thành lập vào năm 2015 và hoạt động cho đến khi bị FBI cấm 2 năm trước. Sau sự sụp đổ của RaidForums, BreachForums đã trở thành một diễn đàn nổi tiếng về chia sẻ dữ liệu bị đánh cắp.

Người kế nhiệm của BreachForums là Breached, một diễn đàn tương tự được điều hành bởi Conor Brian Fitzpatrick, biệt danh là Pompompurin. Diễn đàn và các quản trị viên của nó cũng chịu sự kiểm soát của các cơ quan thực thi pháp luật.

Việc FBI đóng cửa BreachForums và bắt giữ Baphomet được coi là thắng lợi quan trọng trong cuộc chiến chống tội phạm mạng. Tuy nhiên, tương lai của diễn đàn vẫn còn rộng mở và các cơ quan chức năng cần tiếp tục nỗ lực ngăn chặn các diễn đàn tương tự xuất hiện.