Đeo Vision Pro ở nơi công cộng có thể trở thành “bình thường mới”

Đeo Vision Pro ở nơi công cộng có thể trở thành "bình thường mới"

Những câu chuyện về trải nghiệm thực tế của Vision Pro và phản hồi của cộng đồng cho thấy Apple Glass có thể truyền cảm hứng cho những thói quen mới trong xã hội.

Tuần trước, Yam Olisker, 19 tuổi, đã bay từ Israel đến Mỹ để trải nghiệm trước Vision Pro. Anh ấy đã thử chiếc kính trị giá 3.500 đô la và đi dạo ở Quảng trường Thời đại của New York. Anh nhận được những cái nhìn tò mò từ người lạ cùng vô số câu hỏi. Một số người qua đường hỏi họ đã giơ bao nhiêu ngón tay trước Olysk. “Họ không tin rằng tôi có thể nhìn thấy họ”, YouTuber nhớ lại.





Yam Olisker nhận ra đây không phải là cuộc dạo chơi bình thường ở Quảng trường Thời đại.Eyal Olysk

Yam Olisker đi dạo ở Quảng trường Thời đại với chiếc kính Vision Pro. hình ảnh: củ khoai lang

Nhà đầu tư công nghệ Ben Parr cho biết ông đeo Vision Pro trên máy bay, hành lang khách sạn và thậm chí tại nơi làm việc. Hàng chục người đã tò mò và muốn dùng thử thiết bị. “Khi họ đeo vào, họ chắc chắn sẽ hét lên vì vẫn nhìn thấy những người xung quanh. Nhưng tôi chỉ cho bạn bè thử”, Pal nói. Gần đây, anh ấy đeo kính Apple và ăn lẩu cùng bạn bè. Người phục vụ trong nhà hàng hỏi anh ta đang bôi gì trên mặt. Người này thậm chí còn gợi ý người đeo Vision Pro nên dùng ống hút khi uống nước.

dựa theo tạp chí phố Wall, những người đầu tiên đeo Vision Pro ở nơi công cộng đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều vì đeo thiết bị này lên hơn nửa khuôn mặt của họ. Tuy nhiên, ưu điểm của việc đeo kính là họ có thể tránh tiếp xúc bằng mắt với người khác mà vẫn có thể nhìn thấy họ.





Ben Parr nổi bật khi đeo Vision Pro khi đi ăn tối cùng bạn bè tại một nhà hàng lẩu ở Century City, California.Ảnh: Tiểu Lina

Ben Parr nổi bật khi đeo Vision Pro khi đi ăn tối cùng bạn bè tại một nhà hàng lẩu ở Century City, California. hình ảnh: Tiểu Lâm Na

Nikias Molina cũng bay từ Barcelona tới Mỹ để mua Vision Pro và đi tàu điện ngầm ở New York. Người dân ở đây không quá quan tâm đến việc cô “chạm vào không trung” hay thỉnh thoảng kéo thứ gì đó vào khoảng không. Nhưng trên chuyến bay trở về Tây Ban Nha, Molina liên tục nhận được những ánh nhìn kỳ lạ. Một số người thậm chí còn tỏ ra khó chịu khi thấy ai đó đi lại nơi công cộng trông như sắp rơi xuống hố.

Tuần trước, Jonah Rothman, một sinh viên đại học ở Boston, đã nhìn thấy một người đàn ông đi xem một trận bóng rổ với chiếc Vision Pro đeo trên đầu trong suốt trận đấu. Roseman nói: “Nếu tôi tiêu tiền ở hàng ghế đầu, không đời nào tôi lại đeo bất kỳ thiết bị nào trên mặt. Khi anh ấy ở đây, anh ấy sẽ khiến mọi người mất tập trung”.

Và Dante Lentini, 21 tuổi, thậm chí còn gây ra phản ứng giận dữ từ cộng đồng khi ngồi vào vô lăng chiếc xe tự lái Tesla đeo kính Apple và đắm mình trong không gian thực tế tăng cường. Đó là trải nghiệm của tương lai, Lentini nói, nhưng nhiều người cho rằng nó quá nguy hiểm vì có thể gây mất tập trung khi tham gia giao thông. Lentini sau đó đã xin lỗi và cho biết đoạn video đã được dàn dựng.

Lentini cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm nội dung thu hút sự chú ý. Khi mua Vision Pro, chúng tôi luôn nghĩ về những điều điên rồ mà mình có thể làm với thứ này”.

Các chuyên gia công nghệ cho biết việc sử dụng Apple Glass trong đời thực và phản ứng của cộng đồng cho thấy thiết bị này có thể thiết lập một tiêu chuẩn mới và trở thành tiêu chuẩn trên toàn thế giới.

Anshel Sag, một nhà phân tích công nghệ 34 tuổi ở San Diego, cho biết anh xem phim với chiếc Vision Pro đang bật trong khi cô con gái một tháng tuổi của anh ngủ trên ngực anh. Avala: Con đường của nước Khoảng 30 phút. Anh cho biết đây là một trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có. Tuy nhiên, Sager đang cân nhắc việc đưa Apple Glass vào phòng ngủ. “Vợ tôi có vẻ hơi cô lập khi thấy chồng đắm chìm trong thực tế ảo, dù cô ấy nói rằng không bận tâm”, Sager nói.





Anshel Sag sử dụng Vision Pro để giải trí trong khi bế con ngủ.Ảnh: Anshel Sager

Anshel Sag sử dụng Vision Pro để giải trí trong khi bế con ngủ. hình ảnh: Anshelsegg

Theo khuyến nghị của Apple, kính nên được sử dụng ở nơi yên tĩnh như nhà hoặc văn phòng và không nên sử dụng khi đang lái xe. “Nhưng có vẻ như rất nhiều người đang nhân cơ hội này để cho thế giới thấy việc đeo Vision Pro trông như thế nào,” p thương nhân trong cuộc Bình luận.

Vào ngày đầu tiên Vision Pro ra mắt, Tim Cook cho biết model này sẽ định hình lại Apple và định nghĩa lại công nghệ. Ông so sánh sự xuất hiện của kính với sự ra đời của máy Mac 40 năm trước, tiếp theo là iPod, sau đó là iPhone và iPad.

Trong thư gửi nhân viên, CEO Apple viết: “Thật ngạc nhiên khi thấy mọi người hào hứng như thế nào khi lần đầu tiên trải nghiệm Vision Pro. Điều không thể tưởng tượng được giờ đây đã lọt vào mắt công chúng. Như thường lệ, họ không thể tìm được lời nào để diễn tả”. mô tả trải nghiệm ấn tượng đó. “

Hãy dùng thử kính Apple Vision Pro

Trải nghiệm thực tế với kính Apple Vision Pro tại Việt Nam. băng hình: Giang Ya

Giang Ya