Chip não của Elon Musk có thể bị hack

Chip não của Elon Musk có thể bị hack

Chip cấy ghép não của Neuralink, công ty do Elon Musk đồng sáng lập, hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá nhưng cũng đối mặt với nguy cơ bị hack.

Chuyên gia bảo mật máy tính Roger Grimes cho biết: “Lịch sử cho thấy rằng hầu hết, nếu không phải tất cả, các thiết bị y tế cấy ghép và các con chip trước đó đều có thể bị hack”. mặt trời. “Không có lý do gì để chip của Neuralink tránh được điều đó.”





Giải thích cách chip não Neuralink của Musk có thể giúp đỡ những bệnh nhân bị liệt Ảnh: VOX

Minh họa chip não Neuralink có thể giúp đỡ bệnh nhân bị liệt. hình ảnh: Điều khiển bằng giọng nóiX

Grimes đã làm việc trong lĩnh vực an ninh Hoa Kỳ trong 35 năm và là tác giả của hơn 10 cuốn sách về bảo mật dữ liệu và máy tính. Ông cũng tư vấn cho các công ty lớn của Mỹ và toàn cầu về phòng thủ mạng. Grimes cho biết, chip não hiện có thể an toàn nhưng kết nối internet trong tương lai sẽ làm tăng đáng kể rủi ro an ninh mạng.

“Điều bí mật nhất cho đến nay là tội phạm mạng không biết chip của Neuralink sử dụng hệ điều hành máy tính gì, thông số kỹ thuật là gì và liệu nó có thể cập nhật hay không. Miễn là phần mềm được sử dụng thì nó chưa bị hack.” Phần mềm này chưa bị hack. Không phổ biến và không có khả năng chống lại sự tấn công”, Grimes nói.

Chuyên gia tin rằng chip não sớm hay muộn sẽ bị tấn công. Grimes nhấn mạnh: “Các vụ hack thiết bị y tế trước đây đã cho thấy rằng tin tặc có thể thao túng các hoạt động một cách ác ý nhằm gây tổn hại đến tính mạng của người đeo. “Tùy thuộc vào mục đích sử dụng chip não, hậu quả có thể gây tử vong.”

Đầu tháng 2, chuyên gia bảo mật Caleb Bond cũng đặt câu hỏi về nguy cơ chip não của Musk có thể bị tấn công. Bond cho biết: “Thiết bị cấy ghép của Neuralink có tiềm năng lớn đối với người khuyết tật, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi làm thế nào con chip có thể bảo vệ người đeo khỏi những hành vi không mong muốn khi họ kết nối Internet”. tin tức bầu trời. “Mọi thứ được kết nối hoặc lưu trữ trên Internet đều dễ bị tấn công. Suy nghĩ của người đeo đều có thể đọc được.”

Neuralink được Elon Musk đồng sáng lập vào năm 2016 cùng với bảy thành viên khác, nhưng hầu hết các thành viên đều đã rời đi kể từ đó. Mục tiêu của công ty là phát triển thành công giao diện não-máy tính cho phép con người hợp nhất với trí tuệ nhân tạo trong tương lai. Vào tháng 5 năm ngoái, công ty đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để cấy chip vào não người. Tuần trước, tình nguyện viên đầu tiên đã được cấy chip. Musk cho biết ông đang chờ kết quả vào cuối tuần này để xác định xem liệu người đó có thể điều khiển điện thoại hoặc máy tính bằng suy nghĩ hay không.

Trong khi công nghệ chip não của Neuralink hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới, mở ra những tiềm năng như thần giao cách cảm hay sự cộng sinh với trí tuệ nhân tạo, nó vẫn chưa thực sự được người Mỹ đón nhận nồng nhiệt. Theo một cuộc thăm dò của công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu YouGov, chỉ 8% số người được hỏi sẽ cân nhắc việc cấy chip vào não, với 82% cho biết họ sẽ không và 10% chưa quyết định.