Kính Vision Pro bị hack ngay sau khi ra mắt

Kính Vision Pro bị hack ngay sau khi ra mắt

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro được cho là có lỗ hổng bảo mật có thể bị kẻ xấu lợi dụng để gây hại cho người dùng.

Cụ thể trên mạng xã hội, anh ta đã tạo ra một công cụ khai thác lỗ hổng trong kernel của hệ điều hành VisionOS để có thể jailbreak và cài mã độc vào thiết bị.

Người trong cuộc của Apple Phương pháp của Ravichandran tương tự như cách một số tổ chức bẻ khóa iPhone. Nếu lỗ hổng này được xác nhận là tồn tại thì đây sẽ là lỗi bảo mật đầu tiên được phát hiện trên dòng sản phẩm mới của Apple.

Đại diện của Apple vẫn chưa bình luận.





Vision Pro khởi động lại kèm theo cảnh báo sau khi bị hack. Ảnh: Joseph Ravichandran/X

Vision Pro khởi động lại kèm theo cảnh báo sau khi bị hack. hình ảnh: Joseph Ravichandran/X

Theo kỹ sư này, khi quá trình tấn công hoàn tất, kính Vision Pro sẽ chuyển sang chế độ toàn cảnh và yêu cầu người dùng ngừng sử dụng thiết bị trong 30 giây trước khi khởi động lại. Khi đó giao diện chính hiển thị bảng phân tích dữ liệu cho thấy kernel của hệ điều hành đã bị hỏng.

Để chứng minh vụ hack thành công, Ravichandran đã thiết lập một tính năng hoàn toàn mới trên thiết bị của mình có tên Vision Pro Crasher. Khi tính năng này được kích hoạt, chiếc kính sẽ “treo” và hiển thị thông báo hình đầu lâu kèm tên tài khoản mạng xã hội X của Ravichandran.





Các kỹ sư đã thêm bảng phân tích lỗi và giao diện chức năng Vison Pro Crasher vào Vision Pro. Ảnh: Joseph Ravichandran/X

Các kỹ sư đã thêm bảng phân tích lỗi và giao diện chức năng Vison Pro Crasher vào Vision Pro. hình ảnh: Joseph Ravichandran/X

Các sản phẩm công nghệ mới luôn thu hút các hacker và các nhà nghiên cứu đến thử nghiệm khả năng bảo mật. Các chuyên gia dự đoán Apple sẽ nhanh chóng xác minh lỗi và tung ra bản cập nhật để khắc phục. Ngoài ra, theo quy định trong chương trình bảo mật của Apple, Ravichandra có thể nhận được phần thưởng từ 5.000 đến 2 triệu USD khi phát hiện ra lỗ hổng trong hệ điều hành VisionOS. Apple đang cố gắng trả những phần thưởng hậu hĩnh cho các hacker mũ trắng để giúp công ty kiểm tra lỗi trong nhiều sản phẩm khác nhau.

Kính Vision Pro sẽ bắt đầu được giao đến tay người dùng vào ngày 2 tháng 2 và có giá 3.500 USD. Sản phẩm đi kèm với chip M2 xử lý các tác vụ đồ họa và thị giác máy tính cũng như chip R1 xử lý đầu vào hình ảnh và âm thanh. Thiết bị còn có thể nhận diện chính xác nét mặt, cử chỉ thông qua hệ thống 5 cảm biến và 12 camera. Màn hình OLED trên kính có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K. Apple cũng bán nhiều loại phụ kiện, chẳng hạn như hộp đựng du lịch trị giá 200 USD và hộp đựng pin trị giá 50 USD. Các nhà phân tích dự đoán lô kính đầu tiên của Apple sẽ bán được 160.000 đến 180.000 cặp, nhưng đơn đặt hàng được cho là đã lên tới 200.000 cặp chỉ trong 10 ngày đầu tiên.