CyberArk mua lại Venafi với giá 1,54 tỷ USD để tăng cường bảo mật giữa các máy

CyberArk mua lại Venafi với giá 1,54 tỷ USD để tăng cường bảo mật giữa các máy

Sắp tới sẽ có nhiều sự hợp nhất về an ninh mạng hơn, với những người chơi lớn hơn chọn các công ty khởi nghiệp sẽ giúp họ tăng cường công nghệ để đáp ứng bề mặt tấn công ngày càng mở rộng cho các doanh nghiệp khi họ chuyển nhiều hoạt động hơn vào đám mây. Trong diễn biến mới nhất, CyberArk – một trong những tập đoàn gồm các công ty bảo mật lớn hơn được thành lập ở Israel – đang mua lại Venafi, một chuyên gia về nhận dạng máy, với giá 1,54 tỷ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Cụ thể, CyberArk sẽ trả 1 tỷ USD tiền mặt và khoảng 540 triệu USD cổ phiếu. Họ cho biết, các cổ đông của cả hai công ty đã chấp thuận thương vụ này và dự kiến ​​thương vụ sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2024.

Venafi kể từ năm 2020 thuộc sở hữu đa số của Thoma Bravo, người có khoản đầu tư kiểm soát vào năm 2020 đã định giá doanh nghiệp ở mức 1,15 tỷ USD. Nói cách khác, giá bán Venafi hôm nay thể hiện mức tăng vừa phải.

Tin tức này xác nhận những tin đồn đã lan truyền về một thỏa thuận giữa hai công ty trong vài ngày qua.

Sự quan tâm của CyberArk đối với Venafi xuất hiện vào thời điểm các nhóm bảo mật đang cố gắng hiểu rõ hơn và toàn diện hơn về bối cảnh mối đe dọa và bề mặt tấn công trong tổ chức của họ.

Trong thị trường ngày nay, đó là một câu hỏi cực kỳ phức tạp cần trả lời nhờ vào sự phát triển của công nghệ di động, dịch vụ đám mây và hoạt động phân tán.

Về bản chất, tất cả những điều này đã dẫn đến sự bùng nổ của các điểm cuối điện toán (không chỉ bao gồm nhiều thiết bị mà mọi người có thể sử dụng để kết nối với mạng mà còn bất kỳ thiết bị nào khác trên mạng nơi dữ liệu đang được sử dụng hoặc lưu trữ). Nguyên tắc chung là có 40 “máy” cho mỗi người trên mạng doanh nghiệp. Tất cả điều này đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của các công ty tập trung vào bảo mật danh tính. Một số vòng tài trợ lớn gần đây dành cho các công ty khởi nghiệp trong cùng khu vực bao gồm các vòng tài trợ cho Oasis Security và Silverfort.

Công nghệ của Venafi tập trung vào việc bảo mật và hiểu luồng dữ liệu giữa các máy đó.

Nó được mô tả là một chuyên gia về PKI và quản lý chứng chỉ, và CyberArk nói rằng các giải pháp của Venafi sẽ mở rộng tổng thị trường có thể định địa chỉ của CyberArk thêm 10 tỷ USD (lên tổng cộng 60 tỷ USD).

Matt Cohen, Giám đốc điều hành của CyberArk, cho biết trong một tuyên bố: “Việc mua lại này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với CyberArk, cho phép chúng tôi nâng cao tầm nhìn của mình để bảo mật mọi danh tính – con người và máy móc – với mức độ kiểm soát đặc quyền phù hợp”. “Bằng cách kết hợp lực lượng với Venafi, chúng tôi đang mở rộng khả năng của mình để bảo mật danh tính máy trong thế giới GenAI, hậu lượng tử, ưu tiên đám mây. Các công nghệ, khả năng và kiến ​​thức chuyên môn tích hợp của chúng tôi sẽ giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp toàn cầu và trao quyền cho các Giám đốc An toàn Thông tin để chống lại các cuộc tấn công ngày càng tinh vi nhằm tận dụng danh tính của con người và máy móc như một phần của chuỗi tấn công.”

Việc mua lại cũng nhấn mạnh một số chủ đề đang diễn ra giữa các công ty an ninh mạng vào thời điểm hiện tại xung quanh việc hợp nhất.

Một số (không phải tất cả) công ty đã huy động được tiền cách đây vài năm với mức định giá cao hơn hiện đang phải chịu áp lực lớn về mức định giá đó vì họ không thể tăng ARR, đạt được lợi nhuận và tiến gần đến điểm cuối có thể dự đoán được trên đường băng của họ.

Những công ty đó hiện đang tìm kiếm một lối thoát và đôi khi điều đó sẽ có giá thấp hơn nhiều so với mức định giá cuối cùng của họ. (Các trường hợp điển hình trong những tuần gần đây: Akamai mua lại Noname Security với giá 450 triệu USD, chưa bằng một nửa mức định giá cuối cùng của nó; Wiz đã cố gắng mua lại Lacework, trị giá lần cuối là 8,3 tỷ USD, chỉ với hơn 150 triệu USD, trả lại khoảng 800 triệu USD tiền mặt mà Lacework vẫn còn trong ngân hàng cho các nhà đầu tư: thỏa thuận đó dường như đã thất bại.)

Mặt khác, một số doanh nghiệp an ninh mạng chọn lọc hiện đang có mức tăng trưởng đáng kể và về cơ bản được coi là doanh nghiệp hợp nhất. Wiz đã huy động được 1 tỷ USD vài tuần trước, đặc biệt là để thúc đẩy hoạt động mua lại. Và rõ ràng CyberArk, được giao dịch công khai và có vốn hóa thị trường hiện tại hơn 10 tỷ USD, là một công ty khác trong danh mục này.

Xu hướng hợp nhất đang diễn ra ngay cả trong số những xu hướng đang được hợp nhất. Vào tháng 5 năm 2020, Venafi mua lại Jetstack để đưa kiến ​​thức chuyên môn của Kubernetes vào hoạt động. Chỉ một ngày trước đó, CyberArk đã mua lại Idaptive.