Doanh thu ứng dụng di động của ChatGPT tăng đột biến nhất sau khi ra mắt GPT-4o

Doanh thu ứng dụng di động của ChatGPT tăng đột biến nhất sau khi ra mắt GPT-4o

Nhu cầu của người tiêu dùng về công nghệ AI mới nhất đang nóng lên. Sự ra mắt của mẫu hàng đầu mới nhất của OpenAI, GPT-4o, hiện đã thúc đẩy doanh thu trên thiết bị di động tăng vọt từ trước đến nay của công ty, mặc dù mẫu này được cung cấp miễn phí trên web. GPT-4o, được ra mắt vào thứ Hai tuần trước, có thể xử lý văn bản, lời nói và video, đồng thời mang lại khả năng phản hồi theo thời gian thực và một loạt tùy chọn giọng nói giàu cảm xúc, khiến nó trở thành một mẫu mạnh mẽ hơn nhiều so với những gì được cung cấp trước đây. Theo dữ liệu mới từ công ty nghiên cứu ứng dụng Appfigures, sự đổi mới kỹ thuật này cũng đang thúc đẩy nhiều người dùng nâng cấp lên gói đăng ký trả phí của OpenAI.

Mặc dù OpenAI cho biết GPT-4o sẽ được cung cấp cho người dùng ở cấp độ miễn phí, nhưng lời hứa đó không bao gồm cả những người dùng ứng dụng ChatGPT trên thiết bị di động. Thay vào đó, người dùng di động đang được khuyến khích nâng cấp lên gói đăng ký hàng tháng trị giá 19,99 USD, ChatGPT Plus, nếu họ muốn thử nghiệm lần ra mắt gần đây nhất của OpenAI.

Quyết định chiến lược đó đang tạo ra nhu cầu đăng ký ngày càng tăng của người dùng di động và hiện đã dẫn đến doanh thu tăng vọt mà OpenAI chưa từng thấy trên thiết bị di động.

Tín dụng hình ảnh: Cấu hình ứng dụng

Notes Appfigures, doanh thu ròng của ứng dụng di động ChatGPT lần đầu tiên tăng 22% vào ngày ra mắt GPT-4o và tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo. Vào thứ Ba, doanh thu ròng lên tới 900.000 USD – gần gấp đôi mức trung bình hàng ngày của ứng dụng là 491.000 USD. (Con số doanh thu ròng được tính sau khi Apple và Google nhận hoa hồng.)

Tuần trước, từ thứ Hai đến thứ Sáu, ứng dụng di động ChatGPT đã kiếm được 4,2 triệu đô la doanh thu ròng trên cả App Store và Google Play, công ty nhận thấy đây là mức doanh thu tăng đột biến lớn nhất mà ứng dụng từng thấy cho đến nay. Doanh thu tăng vọt cho thấy nhu cầu thực sự của người tiêu dùng trong việc thử nghiệm các thử nghiệm mới nhất về AI, đặc biệt là trên thiết bị di động, ngay cả khi nó đắt hơn đăng ký Netflix.

Hơn nữa, xu hướng này dường như vẫn chưa chậm lại và trên thực tế có thể duy trì hoặc thậm chí tăng lên, dữ liệu cho thấy. Giữ nguyên.