Những tiết lộ mới của iOS 18 về AI

Những tiết lộ mới của iOS 18 về AI

(Dan Tri) – Apple đang phát triển mô hình ngôn ngữ quy mô lớn của riêng mình, Bloomberg đưa tin. Mô hình sẽ chạy hoàn toàn trên thiết bị thay vì thông qua đám mây như hầu hết các dịch vụ AI hiện có.

Nguồn tin cho biết trong một số trường hợp, engine AI của Apple có thể hoạt động kém hơn so với đối thủ do hạn chế chạy trực tiếp trên thiết bị. Đổi lại, nó sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn và tăng cường quyền riêng tư của người dùng.

Những bí mật mới về AI trong iOS 18 - 1

iOS 18 sẽ được phát hành chính thức tại sự kiện WWDC 2024 vào tháng 6 (Ảnh: Tom's Guide).

Để giảm thiểu những hạn chế nêu trên, Apple có thể hợp tác với Google và các nhà cung cấp dịch vụ trí tuệ nhân tạo khác để tích hợp dịch vụ xử lý đám mây. Tháng trước, Apple được cho là đang đàm phán với Google để tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo Gemini vào iPhone.

iOS 18 dự kiến ​​sẽ có nhiều thay đổi, khiến nó trở thành bản cập nhật quan trọng nhất từ ​​trước đến nay.dựa theo hướng dẫn của tomiOS 18 có thể giới thiệu chatbot của Apple được thiết kế dành riêng cho iPhone. Đây sẽ là phiên bản cải tiến của trợ lý ảo Siri, có khả năng thực hiện nhiều tác vụ phức tạp thông qua điều khiển bằng giọng nói.

Apple sẽ kết hợp các mô hình ngôn ngữ chính vào trợ lý ảo Siri của mình. Động thái này nhằm mục đích giúp người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp người dùng phản hồi các cuộc hội thoại nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, AI có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple, chẳng hạn như tạo danh sách phát tự động trong Apple Music, viết báo cáo hoặc tạo bản trình bày trong Pages và Keynote. iOS 18 dự kiến ​​sẽ được phát hành chính thức tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6.