Phân tích sẽ cải thiện lợi nhuận và ngăn ngừa tổn thất sản phẩm

Phân tích sẽ cải thiện lợi nhuận và ngăn ngừa tổn thất sản phẩm

Một nghiên cứu do Zebra thực hiện từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2023 đã khảo sát hơn 4.200 người mua sắm, cộng tác viên cửa hàng và người quản lý chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định bán lẻ trên toàn cầu để đánh giá tác động đến trải nghiệm của người mua sắm ngày nay, việc sử dụng công nghệ cũng như ý kiến ​​và kỳ vọng về việc thực hiện đơn hàng.

Ứng dụng công nghệ giúp nâng cao hiệu quả quản lý và trải nghiệm mua sắm trong ngành bán lẻ

Ứng dụng công nghệ giúp nâng cao hiệu quả quản lý và trải nghiệm mua sắm trong ngành bán lẻ

ngựa vằn

Trên toàn cầu, 8 trong 10 nhà bán lẻ tin rằng việc giảm thiểu gian lận/tổn thất là một thách thức đáng kể (82%) và doanh nghiệp của họ rất cần khả năng dự báo nhu cầu (86%). Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (CA-TBD), quan điểm trên lần lượt là 74% và 89%. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) dự đoán các nhà bán lẻ sẽ thiệt hại 112 tỷ USD do thu hẹp hoạt động vào năm 2022, tăng từ mức gần 94 tỷ USD vào năm 2021.

Nghiên cứu của Zebra cho thấy 36% nhà bán lẻ toàn cầu (40% ở khu vực Thái Bình Dương) tin rằng khả năng phân tích tổn thất chính xác hơn sẽ giúp tăng lợi nhuận. Đến năm 2026, dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều nhà bán lẻ triển khai phân tích ngăn ngừa tổn thất (49% toàn cầu, CA 55%) cũng như lập kế hoạch và dự báo nhu cầu (54% toàn cầu, 61% CA sẽ được xác định).

Mặc dù mua sắm đa kênh đặt ra những thách thức cho các nhà bán lẻ nhưng hầu hết người mua đều muốn có nhiều lựa chọn khi mua sắm. Gần 8 trong số 10 người mua sắm trong khu vực và toàn cầu (CA-TBD) thích kết hợp mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng, trong khi 75% người mua sắm toàn cầu và 72% người mua sắm ở CA-Thái Bình Dương (TBD) chọn mua sắm trực tuyến Mua sắm trực tuyến từ các nhà bán lẻ trực tuyến ở cửa hàng tiếp theo.

Khi hoạt động mua sắm đa kênh tiếp tục phát triển thì số lượng hàng trả lại cũng tăng theo. Khoảng 7 trong 10 nhà bán lẻ toàn cầu và Thái Bình Dương cho biết họ phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc cải thiện hiệu quả và chi phí của quy trình đặt hàng, trả hàng và thực hiện đơn hàng trực tuyến.

Nhân viên cửa hàng sẽ rất vui mừng với sự đầu tư vào công nghệ này. Gần 3/4 nhân viên xử lý việc trả lại hàng cho các đơn đặt hàng trực tuyến (74% trên toàn cầu và 74% ở khu vực Thái Bình Dương) cho rằng việc khách hàng thường xuyên trả lại hàng là thách thức lớn nhất của họ. Năm nay, việc đổi trả thuận tiện đã trở thành lý do số một khiến khách hàng chọn mua sắm tại cửa hàng nhiều hơn. Trong khi mức độ dễ dàng quay lại của người mua sắm đã tăng nhẹ trên toàn cầu (32% vào năm 2022 và 33% vào năm 2023), thì khu vực Thái Bình Dương sẽ chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất, từ 32% vào năm 2022 lên 39% vào năm 2023. Sự gia tăng lợi nhuận đang có tác động đến các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Theo IHL Group, con số này sẽ tăng lên 1,8 nghìn tỷ USD.

Christanto Suryadarma, phó chủ tịch phụ trách kênh bán hàng khu vực của Zebra Technologies Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và APJeC, cho biết: “Các nhà bán lẻ đang nhận ra nhu cầu áp dụng công nghệ một cách khôn ngoan”. cái này. Những nỗ lực để quản lý chi phí gia tăng của việc giám sát hàng tồn kho và khả năng hậu cần đòi hỏi lợi nhuận và tỷ lệ lợi nhuận cao.”

Số lượng người mua hàng ưa chuộng các ứng dụng thanh toán kỹ thuật số đã tăng đáng kể kể từ năm 2020; các giải pháp Zebra Pay đã nắm bắt được xu hướng này. Số lượng khách hàng thanh toán/trả phòng với mức độ ưu tiên ở bất kỳ đâu trong cửa hàng đã tăng gần gấp đôi từ 15% lên 26%, thanh toán di động đã tăng từ 33% lên 50% và tỷ lệ “không cần xếp hàng mua sắm” đã tăng gấp đôi từ 14%. % đến 30%. Tại Châu Á Thái Bình Dương, tỷ lệ người mua hàng ưu tiên thanh toán/thanh toán ở bất kỳ đâu tăng từ 16% lên 28%, tỷ lệ chọn thanh toán di động tăng từ 46% lên 58% và tỷ lệ không mua sắm vì không muốn xếp hàng tăng lên. từ 17% đến 33%. Đồng thời, hơn 4 trong số 10 người tiêu dùng (48% trên toàn cầu) chọn tự thanh toán và 3/4 (75% trên toàn cầu) cho biết điều này giúp cải thiện trải nghiệm của họ. Tỷ lệ ở California-Thái Bình Dương là 45% và 74%.

Đây là tín hiệu rõ ràng cho thấy người tiêu dùng muốn mua sắm nhanh chóng và sẽ sử dụng mọi cách để tránh phải xếp hàng. Kết quả là hầu hết các nhà bán lẻ đều đồng ý về giá trị của máy tự kiểm tra. Trên thực tế, 8 trong 10 nhà bán lẻ tin rằng đầu tư vào máy tự thanh toán là rất có giá trị (87% trên toàn cầu, 88% CA) vì công nghệ này cho phép nhân viên cửa hàng thực hiện những công việc có giá trị hơn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.