Những người đứng sau thành công của GPT-4o

Những người đứng sau thành công của GPT-4o

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho rằng GPT-4o sẽ không thể thành hiện thực nếu không có sự đóng góp của nhà khoa học Ấn Độ Prafulla Dhariwal.

Tuần trước, OpenAI đã công bố bản cập nhật cho GPT-4o với hàng loạt tính năng hàng đầu như khả năng suy luận hình ảnh, âm thanh và văn bản theo thời gian thực. Trí tuệ nhân tạo này nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội, đồng thời các chuyên gia cũng nhận xét GPT-4o “giống con người một cách đáng ngạc nhiên”.

Sam Altman sau này khẳng định, trong số công trình của những người khác, rằng ông đã tạo ra thứ mà tôi hy vọng sẽ là một cuộc cách mạng trong cách chúng ta sử dụng máy tính. “





Prafulla Dhariwal là nhà khoa học nghiên cứu tại OpenAI. X/Pravdar

Prafulla Dhariwal là nhà khoa học nghiên cứu tại OpenAI. hình ảnh: Facebook/prafdhar.dhariwal

dựa theo Ấn Độ ngày nayDhariwal là người gốc Pune (Ấn Độ) và được biết đến với thành tích học tập cũng như thành tích trong nghiên cứu khoa học công nghệ. Năm 2009, anh nhận được học bổng tìm kiếm tài năng do chính phủ Ấn Độ tài trợ và giành huy chương vàng trong cuộc thi thiên văn quốc tế tổ chức tại Trung Quốc. Sau đó, Dhaliwal tiếp tục giành Huy chương Vàng Quốc tế về Toán học năm 2012 và Huy chương Vàng Vật lý Quốc tế năm 2013. Anh đến Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ để học ngành khoa học máy tính và tốt nghiệp năm 2017 với điểm trung bình GPA là 5.0. /5.0.

Dhariwal đã chính thức gia nhập OpenAI với tư cách là nhà khoa học nghiên cứu vào tháng 2 năm 2017 và hiện đang giữ chức vụ trưởng bộ phận Omni. Tuy nhiên, anh ấy đã tham gia OpenAI với tư cách là thực tập sinh vào đầu tháng 5 năm 2016. Ông là đồng tác giả của nhiều mô hình trí tuệ nhân tạo như GPT-3, công cụ tạo hình ảnh Dall-E 2, công cụ tạo nhạc Jukebox, mô hình Glow và gần đây nhất là GPT-4o.

Trong quá trình phát hành GPT-4o vào ngày 14 tháng 5, OpenAI CTO Mira Murati cho biết khả năng nói và trò chuyện của GPT-4o đã được cải thiện rất nhiều và nó có thể thể hiện cảm xúc và thay đổi giọng điệu, thậm chí cười khúc khích, thêm sự hài hước và thích ứng với tình huống. Cách nói của bạn. Nội dung của lệnh.

Murati cho biết: “Lần đầu tiên, OpenAI thực sự có một bước tiến lớn trong việc dễ dàng sử dụng trí tuệ nhân tạo. Điều này cực kỳ quan trọng để định hình tương lai của sự tương tác giữa con người và máy tính”. “Tôi nghĩ GPT-4o đang thực sự thay đổi mô hình AI cộng tác, giúp việc tương tác trở nên tự nhiên và dễ dàng hơn”.

OpenAI cho biết GPT-4o sẽ được triển khai rộng rãi trên ChatGPT trong những tuần tới.