Dell đã làm được điều chưa từng xảy ra với XPS 13

Dell đã làm được điều chưa từng xảy ra với XPS 13

XPS 13 mới là một trong những máy tính xách tay đầu tiên trang bị chip Snapdragon X Elite, mặc dù mẫu chip sẽ khác nhau tùy theo thị trường. Ở Mỹ, nó đi kèm với Snapdragon và cũng tích hợp GPU Adreno của Qualcomm, nhưng sự bổ sung thú vị nhất là Bộ xử lý thần kinh lục giác (NPU).

XPS 13 lần đầu tiên được trang bị chip Snapdragon của Qualcomm

XPS 13 lần đầu tiên được trang bị chip Snapdragon của Qualcomm

Dell

NPU này chính là “trái tim” của kỷ nguyên mới của PC AI. NPU Hexagon có hiệu suất lên tới 45 TOPS, cao gấp 4 lần so với hiệu suất được NPU hỗ trợ trên Intel Meteor Lake. Khi ngày càng có nhiều ứng dụng bắt đầu tận dụng NPU để thực hiện các tác vụ do AI điều khiển, sức mạnh xử lý này chắc chắn sẽ có ích.

Ngoài ra, chip Snapdragon X Elite còn mang đến khả năng GPU mạnh mẽ, cho phép các game như Baldur's Gate 3 và Control chạy ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps), chấp nhận được đối với dữ liệu hiệu năng ở mức chấp nhận được.

Ngoài chip, Dell XPS 13 mới hầu như không có gì thay đổi so với phiên bản trước. Nó vẫn cung cấp cho người dùng dung lượng lưu trữ lên tới 4 TB và màn hình OLED lên tới 3K. Sản phẩm này có sẵn các màu bạch kim hoặc than chỉ huy. Có lẽ thay đổi đáng chú ý nhất là phím Copilot mới trên bàn phím, đây là một phần trong yêu cầu mới của Microsoft đối với PC AI.

XPS 13 có phím co-pilot chuyên dụng được tích hợp vào bàn phím của nó

XPS 13 có phím co-pilot chuyên dụng được tích hợp vào bàn phím của nó

Nhà phát triển XDA

Dell XPS 13 hiện có sẵn để đặt hàng trước với giá khởi điểm là 1.300 USD và Dell cho biết công ty sẽ giới thiệu các cấu hình bổ sung vào cuối năm nay.

Cũng tại hội nghị này, Dell còn ra mắt 4 mẫu laptop khác được trang bị Snapdragon và GPU nhưng số lượng giảm xuống chỉ còn 10 mẫu. Tần số hoạt động lõi là 3,4 GHz. Phiên bản Plus hiện có sẵn để đặt hàng trước với giá khởi điểm là 1.100 USD, trong khi mẫu Inspiron 14 sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Inspiron 14 Plus đi kèm chip Snapdragon X Plus

Inspiron 14 Plus đi kèm chip Snapdragon X Plus

Dell

Cuối cùng, có hai mẫu laptop Latitude mới, bao gồm 5455 và 7455, tập trung vào doanh nghiệp với chip Snapdragon X Plus, mặc dù phiên bản 7455 có thể mở rộng lên Snapdragon X Elite. Thông tin chi tiết về giá cả và ngày phát hành của cả hai sản phẩm vẫn chưa được công bố.