Nhóm American Dynamism của a16z triển khai chương trình giới thiệu tư duy kỹ thuật cho VC

Nhóm American Dynamism của a16z triển khai chương trình giới thiệu tư duy kỹ thuật cho VC

Quỹ American Dynamism của Andreessen Horowitz đã thiết lập một chương trình học bổng mới nhằm giới thiệu các kỹ sư và nhà công nghệ hàng đầu tham gia đầu tư mạo hiểm, một động thái có thể giúp công ty xác định các nguồn ít rõ ràng hơn cho tài năng VC.

Quỹ Động lực Hoa Kỳ ra mắt vào năm 2023 với mục đích rộng rãi là hỗ trợ các công ty xây dựng vì lợi ích quốc gia trong các lĩnh vực công nghệ cứng, bao gồm sản xuất, robot, không gian và quốc phòng. Từ quỹ mới trị giá 7,2 tỷ USD của a16z, khoảng 600 triệu USD được dành cho American Dynamism.

Chương trình Nghiên cứu sinh Kỹ thuật Động lực Hoa Kỳ kéo dài 12 tháng sẽ đưa ba nhà công nghệ tham gia một khóa học cấp tốc về đầu tư, trong đó các nghiên cứu sinh sẽ dành cả năm để tìm hiểu về đầu tư mạo hiểm, làm việc cùng với các đối tác để đánh giá các khoản đầu tư tiềm năng và tham gia vào danh mục đầu tư của các công ty công nghiệp của quỹ. Vào cuối chương trình, các nghiên cứu sinh có khả năng gia nhập công ty, tham gia một portico hoặc thậm chí quyết định thành lập công ty riêng của họ, đó là “chiến thắng trong mọi kịch bản”, đối tác quỹ David Ulevitch cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Ông nói: “Chúng tôi luôn có rất nhiều kỹ thuật viên công nghệ trong công ty này, nhưng trong vài năm qua, những người thực sự cố gắng tích cực để có được việc làm tại Andreessen Horowitz có xu hướng thiên về tài chính, ngân hàng hơn”. “Nhưng chúng tôi thực sự muốn có những nhà công nghệ giỏi và những người nghĩ về sản phẩm và nghĩ về tương lai.”

Nhưng kiểu người này ngay từ đầu có thể không nghĩ rằng việc đầu tư hoặc trở thành nhà sáng lập công ty khởi nghiệp là nhất thiết phải dành cho họ. Ulevitch cho biết chương trình này được thành lập như một cách có cấu trúc để những người có đầu óc kỹ thuật khám phá quá trình chuyển đổi nghề nghiệp.

Ông nói: “Vấn đề làm thế nào để thu hút nhân lực kỹ thuật là điều mà tôi đã suy nghĩ từ lâu. “Những người đến không phải lúc nào cũng là những người mà chúng tôi thực sự đang cố gắng tìm kiếm, và vì vậy đây là một cách để cố gắng mở rộng và tạo ra một mạng lưới rộng hơn.”

Ông nói thêm: “Trong đầu tư, bạn thường muốn những người có vẻ là ứng cử viên ít rõ ràng nhất.

Ulevitch cho biết, điều khá quan trọng là các ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc thương mại ở một mức độ nào đó, chẳng hạn như dành vài năm làm việc tại một công ty khởi nghiệp, nhưng những người nổi bật đang theo đuổi bằng cấp cao cùng với các dự án thương mại hoặc cá nhân xuất sắc cũng có thể phù hợp. Những nghiên cứu sinh được chọn phải có kiến ​​thức chuyên môn liên quan đến phần cứng và phần mềm, đồng thời họ phải hào hứng với việc mở rộng sứ mệnh Động lực Hoa Kỳ một cách rộng rãi hơn.

Nhóm American Dynamism đặt mục tiêu điều hành học bổng hàng năm, với các nghiên cứu sinh được chọn có trụ sở tại San Francisco hoặc New York. Thông tin chi tiết về chương trình và liên kết để đăng ký có thể được tìm thấy ở đây.