Autodesk mua lại công ty khởi nghiệp VFX được hỗ trợ bởi AI Wonder Dynamics

Autodesk mua lại công ty khởi nghiệp VFX được hỗ trợ bởi AI Wonder Dynamics

Autodesk — gã khổng lồ về công cụ 3D — đã mua lại Wonder Dynamics, một công ty khởi nghiệp cho phép người sáng tạo tạo ra các nhân vật và hiệu ứng hình ảnh phức tạp một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng phân tích hình ảnh do AI cung cấp. Hai công ty đã hợp tác chặt chẽ với nhau trong nhiều năm nhưng hôm nay mới chính thức công khai.

Wonder Dynamics, được thành lập bởi nghệ sĩ VFX Nikola Todorovic và diễn viên Tye Sheridan, về cơ bản đã thực hiện việc thêm các nhân vật CG ghi lại chuyển động vào cảnh quay đơn giản như kéo biểu tượng vào diễn viên.

Nhưng Wonder Studio, như tên gọi của công cụ hàng đầu của nó, chưa bao giờ là một món đồ chơi, ngay cả khi nó có thể được sử dụng như một món đồ chơi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện ảnh, những người đồng sáng lập ngay từ đầu đã xác định rõ rằng đây là một công cụ dành cho các chuyên gia, cung cấp tất cả mocap, hoạt hình và mặt nạ thực tế mà những người làm VFX cần để thực hiện công việc của họ.

Khi đó, họ đã cẩn thận nói ra – và trong suốt các cuộc đình công của các nhà văn và diễn viên – rằng mục tiêu là trao quyền cho những người sáng tạo chứ không phải thay thế họ.

TechCrunch đưa tin về lần ra mắt đầu tiên của công ty vào năm 2021, khi họ vẫn ở chế độ lén lút sau khi huy động được vòng hạt giống trị giá 2,5 triệu đô la. Họ đã huy động được thêm 10 triệu USD vào cuối năm đó và cuối cùng đã phát triển Wonder Studio thành một nền tảng dựa trên web, được lưu trữ hoàn toàn trên nền tảng đám mây.

Với tư cách là nhà cung cấp Maya, một trong những công cụ mạnh mẽ và lâu dài nhất trong sản xuất phương tiện và công việc 3D, Autodesk đương nhiên chú ý đến.

Ảnh cuối cùng, dữ liệu mocap, mặt nạ và môi trường 3D do Wonder Studio tạo ra.
Tín dụng hình ảnh: Động lực kỳ diệu

“Chúng tôi đã tích hợp Maya vào năm ngoái, một plug-in để bạn có thể hợp lý hóa quy trình đó trong studio nhân vật. Đây là phần mềm hàng đầu trong ngành trong nhiều thập kỷ, vì vậy chúng tôi muốn giúp những người dùng đó dễ dàng sử dụng. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện với họ và điều này dẫn đến điều khác”, Todorovic nói với TechCrunch.

Sheridan nói thêm: “Chúng tôi đang cố gắng kết nối cái cũ với cái mới, biến mọi thứ trở nên khả thi trong các kênh mà các nghệ sĩ đã sử dụng và sự hợp tác này là ví dụ hoàn hảo về điều đó”. Không phải Autodesk là “cũ”, cả hai đều nhanh chóng làm rõ (mặc dù ít người cho rằng nó còn trẻ).

Các vấn đề liên quan đến AI trong truyền thông, từ phim ảnh, quảng cáo đến âm nhạc, đều xuất phát từ điều mà cả hai coi là quan niệm sai lầm về cả công nghệ và nghệ thuật.

Todorovic nói: “Sắp có những công cụ mới và làn sóng AI mới, nhưng tôi nghĩ nhiều người trong số họ đánh giá thấp những gì nghệ sĩ cần làm và mức độ chăm chỉ của họ”. “Chúng tôi biết – chúng tôi đến từ không gian này. Tye và tôi đều là nghệ sĩ; chúng tôi làm điều này để giúp các nghệ sĩ có thể làm những việc mà trước đây họ không thể làm. Bởi vì chúng tôi không muốn nhìn thấy một tương lai mà người nghệ sĩ không được tham gia, không được hỏi – đối với tôi, đó không phải là làm phim. Autodesk hiểu sâu sắc rằng đây là một quá trình hợp tác, lặp đi lặp lại.”

Các nghệ sĩ VFX cho thấy Hollywood có thể sử dụng AI để sáng tạo chứ không phải khai thác

Sheridan cho biết: “Mọi người có ý tưởng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ bắt đầu làm phim bằng AI, nhưng tôi nghĩ những người đưa ra kết luận này không thực sự hiểu rõ về ngành này hoặc họ không hiểu những hạn chế của những công cụ này”. . “Sử dụng chúng như một phần bổ sung của quy trình là điều quan trọng – tìm hiểu xem điều gì có khả năng tồn tại ở đâu và cách thu hẹp khoảng cách.”

Cả hai nhà sáng lập sẽ tới Autodesk cùng với toàn bộ nhân viên; Todorovic cho biết ông không mong đợi bất kỳ thay đổi nào trong thời gian ngắn và bất kỳ thay đổi nào xuất hiện sẽ chỉ mang lại lợi ích tích cực cho người dùng. “Đó là vấn đề của các công ty khởi nghiệp: Bạn phải lựa chọn làm gì, đi con đường nào” do thiếu nguồn lực. Việc mua lại Autodesk sẽ cho phép họ tăng tốc và mở rộng, mặc dù họ từ chối đề xuất bất kỳ hướng đi cụ thể nào.

Autodesk mua lại công ty khởi nghiệp VFX được hỗ trợ bởi AI Wonder Dynamics
Đồng sáng lập Nikola Todorovic (trái) và Tye Sheridan ngồi bình thường.

Các yêu cầu khác về các chi tiết cụ thể, chẳng hạn như các điều khoản của thỏa thuận, đều bị hủy bỏ một cách lịch sự. Tôi đã hỏi Autodesk về việc mua lại và Diana Colella, EVP của Giải pháp Giải trí & Truyền thông, nhấn mạnh rằng công ty phù hợp với chiến lược hiện tại của họ.

Cô viết trong email: “Autodesk đã nghiên cứu các công nghệ AI trong hơn một thập kỷ và chúng tôi đã đưa một số công cụ AI vào các sản phẩm M&E hiện tại của mình. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa nghiên cứu bất cứ thứ gì thực hiện chính xác những gì họ làm, vì vậy công việc của họ rất bổ sung cho công việc AI mà chúng tôi đang thực hiện.”

Đối với tương lai trước mắt, “Trọng tâm trước mắt của chúng tôi là tính liên tục,” Colella nói. Đừng mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào như chuyển sang tài khoản mới hoặc thay đổi toàn bộ thương hiệu. Tất nhiên, nếu bạn là người hâm mộ Wonder Studio thì có lẽ bạn đã sử dụng Maya rồi.

Chúng tôi đang tung ra bản tin AI! Đăng ký đây để bắt đầu nhận nó trong hộp thư đến của bạn vào ngày 5 tháng 6.