Cách phân loại nhật ký Zalo đơn giản, dễ thực hiện

Cách phân loại nhật ký Zalo đơn giản, dễ thực hiện

Trong quá trình trải nghiệm ứng dụng Zalo, nhiều người dùng phàn nàn về số lượng quảng cáo, bài đăng bán hàng quá nhiều. Điều này khiến việc liên lạc với bạn bè bị hạn chế. Đừng lo lắng, chức năng phân loại nhật ký của Zalo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng chức năng này thì hãy cùng Siêu thị Điện máy – Nội thất Zhuolong tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Cách phân loại nhật ký Zalo

Cách phân loại nhật ký Zalo

1. Phân loại nhật ký Zalo có lợi ích gì?

Zalo là ứng dụng nhắn tin đa nền tảng đã thu hút được lượng lớn người dùng đăng ký nhờ tính năng kết nối mạnh mẽ. Đặc biệt, tính năng danh mục nhật ký Zalo sẽ hữu ích với người dùng chỉ muốn nhận bài đăng hàng ngày từ bạn bè mà không có nội dung quảng cáo, bán hàng.

Chức năng phân loại nhật ký Zalo rất hữu ích

Chức năng phân loại nhật ký Zalo rất hữu ích

Nhờ tính năng phân loại nhật ký, trải nghiệm người dùng không bị gián đoạn bởi những nội dung không mong muốn. Điều này giúp mọi người tương tác với bạn bè, người thân nhanh hơn. Tính năng này sẽ dọn dẹp không gian mạng xã hội của bạn và giúp bạn tập trung hơn vào những nội dung quan trọng, chẳng hạn như hình ảnh mà người bạn vừa chia sẻ hay những bài viết hấp dẫn khác.

Với tính năng phân loại nhật ký của Zalo, bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa nội dung hiển thị và tương tác với các bài viết mà bạn quan tâm. Nhờ đó, mối quan hệ của người dùng với bạn bè của họ trở nên bền chặt hơn.

2. Cách kích hoạt chức năng phân loại nhật ký Zalo

Để trải nghiệm tính năng phân loại Zalo, trước tiên bạn cần làm theo các bước dưới đây để bật tính năng này:

bước 1: Đầu tiên người dùng cần truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Sau đó, nhấp vào biểu tượng “Cá nhân” ở góc dưới bên phải màn hình. Khi giao diện mới xuất hiện các bạn chọn biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, chọn phần nhật ký và chuyển sang bước tiếp theo.

Trong giao diện cài đặt chọn Nhật ký

Trong giao diện cài đặt chọn Nhật ký

Bước 2: Sau khi giao diện nhật ký xuất hiện, bạn tìm và chọn danh mục nhật ký rồi trượt thanh điều khiển sang phải để mở.

Bật phân loại nhật ký Zalo

Bật phân loại nhật ký Zalo

Khi người dùng bật tính năng nhật ký hoạt động, trang của bạn sẽ được chia thành các phần Sở thích và Khác. Bài viết của bạn bè bạn sau đó sẽ xuất hiện trong phần Quan tâm.

3. Cách phân loại nhật ký Zalo

Di chuyển nhật ký của một người bạn sang phần khác

Để chuyển blog của một người bạn sang phần “Khác”, bạn có thể thực hiện theo hai cách:

phương pháp một: Cách chuyển đổi đầu tiên là người dùng nhấp trực tiếp vào biểu tượng “Chuyển sang mục khác” bên cạnh bài đăng của người đó. Đồng thời, khi vô tình click vào một bài viết ở mục “Khác” bạn cũng có thể chọn “Hoàn tác” để khôi phục.

Di chuyển nhật ký của một người bạn sang phần khác

Di chuyển nhật ký của một người bạn sang phần khác

Phương pháp hai: Cách thứ hai để chuyển tạp chí sang phần Other là nhấn vào biểu tượng ba chấm trên bài viết rồi chọn Move to Other.

Bấm vào dấu ba chấm rồi chọn Đi tới chỗ khác

Bấm vào dấu ba chấm rồi chọn Đi tới chỗ khác

Phương pháp ba: Ngoài hai phương pháp trên, bạn cũng có thể truy cập phần “Khác” trong nhật ký hoạt động và chọn phần “Quản lý người khác”. Tiếp theo bạn tìm tên người muốn thêm vào phần Other rồi nhấn Add để hoàn tất.

Nhập tên người bạn muốn thêm vào phần

Nhập tên người bạn muốn thêm vào phần “Khác” và nhấp vào Thêm

Di chuyển nhật ký của bạn bè vào phần “Sở thích”

Để chuyển bài đăng của bạn bè từ phần “Khác” sang phần “Sở thích”, bạn có thể làm như sau:

phương pháp một: Cách đầu tiên là người dùng chọn mục “Khác” trên Xiaomi 13T 256GB hoặc các mẫu smartphone khác rồi tiến hành nhấn vào dấu ba chấm của bài viết mà mình muốn chuyển đổi. Sau đó bạn chọn “Chuyển đến sở thích”.

Chọn bài đăng bạn muốn chuyển đổi và nhấp vào

Chọn bài đăng bạn muốn chuyển đổi và nhấp vào “Chuyển đổi thành sở thích”

Phương pháp hai: Cách thứ hai mà người dùng có thể di chuyển nhật ký bạn bè của họ từ phần “Khác” sang phần “Sở thích” là nếu bạn chọn phần “Khác” trên nhật ký hoạt động của mình. Sau đó người dùng tiến hành chọn Quản lý các mục khác và tiến hành nhập tên những người muốn chuyển vào phần Sở thích. Tiếp theo, chọn nhấp vào “Xóa” và bạn đã hoàn tất.

Nhập tên những người muốn chuyển vào phần Quan tâm rồi chọn Xóa

Nhập tên những người muốn chuyển vào phần Quan tâm rồi chọn Xóa

>>> xem thêm: Tổng hợp 14 tính năng mới nhất của Zalo mà bạn không nên bỏ lỡ

Phân loại nhật ký Zalo là một tính năng rất hữu ích vì nó giúp trải nghiệm người dùng liền mạch hơn. Nếu bạn đang gặp rắc rối với các bài đăng bán hàng và quảng cáo, hãy làm theo ngay hướng dẫn của Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong để sử dụng tính năng này. Chúc may mắn.