Cách huỷ SpayLater trên Shopee đơn giản, nhanh chóng mà bạn nên biết

Cách huỷ SpayLater trên Shopee đơn giản, nhanh chóng mà bạn nên biết

Đối với những fan trung thành của Shop, SpayLater đã trở thành phương thức thanh toán vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi người dùng cảm thấy phương thức thanh toán này không còn hữu ích nữa thì có thể hủy ngay lập tức. Vậy làm cách nào để hủy SpayLater trên Shopee? Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về Siêu thị Điện máy – Nội thất Zhuolong.

Cách hủy SpayLater trên Shopee

Cách hủy SpayLater trên Shopee

1. SpayLater là gì?

SpayLater là thuật ngữ dùng để chỉ phương thức thanh toán trả sau (tương tự như thẻ tín dụng) trên ứng dụng di động Shopee. Ra mắt vào tháng 2 năm 2022, phương thức thanh toán này cho phép bạn mua ngay và thanh toán sau. SpayLater ra đời nhằm cho phép người dùng mua sắm thỏa thích mà không gây quá nhiều áp lực về tiêu dùng.

SpayLater là phương thức thanh toán trả sau

SpayLater là phương thức thanh toán trả sau

Sau khi kích hoạt SpayLater, người dùng sẽ có thể mua hàng trong giới hạn sẵn có và bạn phải chọn chu kỳ thanh toán cho các khoảng thời gian 01, 02, 03 và 06. Đây là phương thức thanh toán được cung cấp bởi các ngân hàng uy tín (TPBank, VPBank) nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Được hiểu rằng phí chuyển đổi trả góp của SPayLater chỉ bắt đầu ở mức 2,95% cho mỗi lần trả góp trên tổng giá trị đơn hàng bạn đã thanh toán. Ngoài ra, khi sử dụng phương thức thanh toán này, người dùng sẽ phải đóng thêm phí nộp chậm là 30.000đ/học kỳ khi nộp đúng hoặc nộp muộn.

2. Cách hủy SpayLater trên Shopee

Sau khi trải nghiệm phương thức thanh toán SPayLater, nhiều người dùng muốn hủy vì cảm thấy chính sách sử dụng không phù hợp hoặc thường xuyên quên thanh toán đúng hạn dẫn đến phát sinh phí thanh toán chậm.

Trên thực tế, Shopee vẫn chưa cung cấp cho người dùng công cụ hủy SpayLater. Tuy nhiên, người dùng không phải lo lắng quá vì bạn không cần phải trả bất cứ khoản nào cho dịch vụ này khi không có giao dịch. Tuy nhiên, nếu người dùng vẫn muốn chắc chắn hơn có thể gọi tới số HOTLINE 19001221 và yêu cầu hủy hỗ trợ SpayLater.

Shop chưa cung cấp công cụ hủy SpayLater

Shop chưa cung cấp công cụ hủy SpayLater

Điều kiện để hủy SpayLater là người dùng không thực hiện bất kỳ giao dịch nào đang diễn ra bằng phương thức thanh toán này. Ngoài ra, khi quyết định hủy, người dùng cũng phải xác định không muốn đăng ký lại hoặc khôi phục tài khoản SpayLater của mình.

Sau khi nhận được yêu cầu hủy SpayLater, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hướng dẫn bạn truy cập website hỗ trợ của Shop và điền thông tin vào link. Sau đó, bạn cần hoàn tất quá trình điền thông tin và nhấp vào nút gửi để yêu cầu Shop hủy SpayLater. Tiếp theo, người dùng chỉ cần đợi 24h để xem phản hồi của Shop.

Đang chờ phản hồi của Shop về yêu cầu hủy SpayLater của bạn

Đang chờ phản hồi của Shop về yêu cầu hủy SpayLater của bạn

3. Bạn cần chú ý điều gì khi sử dụng SpayLater?

Trước khi người dùng đăng ký SpayLater trên Redmi A3 128GB hoặc các model tương ứng, người dùng phải đọc kỹ điều khoản dịch vụ khi sử dụng dịch vụ để bảo vệ quyền và lợi ích của chính mình. Ngoài ra, bạn cần lưu ý không vượt quá giới hạn cho phép để không ảnh hưởng đến điểm tín dụng của mình.

Mặt khác, tuy SpayLater cho phép người dùng thanh toán sau nhưng họ cũng cần chi tiêu khôn ngoan và tránh lãng phí tiền vào những thứ không cần thiết. Điều này sẽ cho phép SpayLater phát huy hết tiềm năng của nó.

Hãy tiêu tiền một cách khôn ngoan khi sử dụng SpayLater

Hãy tiêu tiền một cách khôn ngoan khi sử dụng SpayLater

Ngoài ra, người dùng nên thường xuyên theo dõi trạng thái tài khoản của mình để hiểu số dư và điều khoản thanh toán. Đặc biệt, việc thanh toán đúng hạn sẽ giúp bạn tránh được các khoản phí phạt trả chậm và các hình phạt khác. Đồng thời, nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến dịch vụ, vui lòng gọi tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Shop để có hướng giải quyết kịp thời.

>>> xem thêm: Người dùng có thể sử dụng Google Maps để xem các tuyến giao hàng của Shop

Trên đây là phương pháp được Siêu Thị Điện Tử-Nội Thất Zhuolong gợi ý cho bạn cách hủy SpayLater trên Shopee. Hy vọng với cách này bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về SpayLater và dễ dàng hủy phương thức thanh toán này khi không sử dụng nữa.

Khi mua sắm tại Siêu thị nội thất điện tử Zhuolong, không gian mua sắm thoải mái cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Đồng thời, các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại đây được bán với giá ưu đãi và kèm theo những quà tặng quý giá, tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm yên tâm nhất. Đặc biệt, siêu thị còn cung cấp nhiều tiện ích đa dạng như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, chính sách bảo hành sản phẩm chính hãng. Bạn còn chờ gì nữa, hãy nắm bắt những ưu đãi hấp dẫn của ngay hôm nay qua địa chỉ gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến.