Samsung ra mắt dự án Solve for Tomorrow 2024 tại khu vực phía Nam

Samsung ra mắt dự án Solve for Tomorrow 2024 tại khu vực phía Nam

Ông Kim Yong Sup – Phó Giám đốcÔng Giám đốc Sở Ngoại vụTập đoàn Samsung Việt Nam cho biết tại sự kiện: “‘Tài năng’ và ‘Công nghệ’ là hai giá trị cốt lõi và là nền tảng của hoạt động kinh doanh, tạo điều kiện tiên quyết để Samsung cung cấp các giải pháp sáng tạo, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Có thể xem xét điều này rằng Nhân tài và công nghệ xuất sắc là năng lực cạnh tranh cơ bản của Samsung. Trong xã hội hiện đại, không có sự khác biệt về yếu tố cạnh tranh cốt lõi của một quốc gia. Điều đó phụ thuộc vào việc quốc gia đó có bao nhiêu nhân tài và công nghệ cốt lõi. Nó sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam hướng tới sự phát triển và thịnh vượng chung. góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam.”

Ông Kim Yong Sup, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại Nhà máy Samsung Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Kim Yong Sup, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại Nhà máy Samsung Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

cộng tác viên

Tại lễ ra mắt, đại diện Samsung, ông Kim Yong Sup đã trao tặng 2 không gian sáng tạo STEM cho đại diện trường THCS Thuận An (Hậu Giang) và trường THPT Nhuận Phú Tân (Bến Tre).

Cuộc thi Solve Tomorrow 2024 sẽ không chỉ mở rộng chủ đề mà còn mang đến nhiều cải tiến mới, kích thích sự nhiệt tình, sáng tạo trong khoa học. Ngoài lĩnh vực môi trường và sức khỏe, cuộc thi còn mở rộng về chủ đề nhân văn, khuyến khích các giải pháp khoa học hỗ trợ cuộc sống cho các nhóm thiệt thòi. Samsung hy vọng rằng thông qua cuộc thi, họ sẽ thúc đẩy việc trao quyền cho thế hệ trẻ, cho phép họ đóng góp tích cực cho cộng đồng và tạo dựng tương lai.

Đại diện Tập đoàn Samsung đến thăm Nhật báo Tuổi trẻ

Thông qua cuộc thi năm nay, Samsung đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới kết nối rộng khắp cả nước thông qua hàng loạt hoạt động thiết thực. Solve for Tomorrow 2024 sẽ mở rộng ra nhiều địa bàn hơn tại khu vực phía Nam, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, tạo cơ hội cho tất cả học sinh tham gia cuộc thi.

Bên cạnh chương trình ra mắt tại khu vực phía Nam, mới đây Samsung cũng đã triển khai chuyến tham quan xe buýt Solve Tomorrow, bắt đầu từ trường THPT Bình Phước Bình Long Genius. Đây là lần đầu tiên Samsung thực hiện hoạt động này và trực tiếp đến thăm các trường học để phổ biến kiến ​​thức STEM. Dự kiến, “Chuyến xe buýt giải quyết ngày mai” sẽ đi quãng đường hơn 8.000km, dừng chân tại các trường học ở 3 miền trên cả nước. Thông qua chương trình, dự án dự kiến ​​sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 10.000 học sinh ở cả 3 miền, trong đó có hơn 3.000 học sinh ở khu vực phía Nam.

Các em học sinh háo hức tìm hiểu về cuộc thi Solve Tomorrow

Các em học sinh háo hức tìm hiểu về cuộc thi Solve Tomorrow

cộng tác viên

Solve for Tomorrow được ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2010 bởi Samsung Global. Tại Việt Nam, cuộc thi “Solve for Tomorrow” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Đến nay, cuộc thi đã trở thành sân chơi thường niên về tư duy sáng tạo cho học sinh THCS từ 12 đến 18 tuổi. Cuối năm 2023, 5 năm sau. Được tổ chức nhiều năm, chương trình đã thu hút hơn 300.000 học sinh, giáo viên đăng ký và nhận được gần 5.200 bài dự thi.