TikTok chuyển sang sử dụng AI sáng tạo để thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình

TikTok chuyển sang sử dụng AI sáng tạo để thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình

TikTok là công ty công nghệ mới nhất kết hợp AI tổng hợp vào hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình, khi công ty đã thông báo vào thứ Ba rằng họ sẽ ra mắt bộ AI “TikTok Symphony” mới dành cho các thương hiệu. Các công cụ này sẽ giúp các nhà tiếp thị viết kịch bản, sản xuất video và nâng cao tài sản hiện có.

Bộ phần mềm này bao gồm một trình tạo video AI mới có tên là “Symphony Creative Studio”. Công ty tuyên bố rằng công cụ này có thể tạo các video sẵn sàng cho TikTok chỉ với một vài thông tin đầu vào từ nhà quảng cáo. Studio cũng cung cấp cho các thương hiệu các video sẵn sàng sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo dựa trên nội dung hoặc thông tin sản phẩm trong Trình quản lý quảng cáo TikTok của họ.

Tín dụng hình ảnh: TikTok

“Trợ lý Symphony” mới là trợ lý AI được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo nâng cao chiến dịch của họ bằng cách giúp họ tạo và tinh chỉnh các tập lệnh cũng như đưa ra đề xuất về các phương pháp hay nhất.

Ví dụ: các thương hiệu có thể yêu cầu trợ lý viết một vài dòng gây chú ý cho buổi ra mắt son môi mới của họ. Họ cũng có thể yêu cầu trợ lý cho họ xem những gì hiện đang là xu hướng trên TikTok hoặc đưa ra một số ý tưởng để quảng cáo sản phẩm mới trong một ngành cụ thể.

“Tích hợp trình quản lý quảng cáo Symphony” mới của TikTok có thể giúp các thương hiệu tự động sửa và tối ưu hóa các video hiện tại của thương hiệu. Công cụ này có thể được sử dụng để cải thiện các video mà một thương hiệu đã tạo để làm cho video đó nổi bật hơn.

TikTok chuyển sang sử dụng AI sáng tạo để thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình
Tín dụng hình ảnh: TikTok

Ngoài ra, TikTok đang tung ra một điểm đến tập trung dành cho các nhà tiếp thị có tên là “TikTok One”, nơi họ có thể tiếp cận gần hai triệu người sáng tạo, khám phá các đối tác đại lý và tận dụng các công cụ sáng tạo của TikTok.

TikTok cũng đang giới thiệu các giải pháp hiệu suất mới với sự trợ giúp của AI dự đoán để giúp các nhà quảng cáo tăng doanh số bán hàng. Các nhà quảng cáo sẽ có thể nhập ngân sách và mục tiêu để xác định nội dung quảng cáo tốt nhất và đối tượng phù hợp cho chiến dịch của họ.

Là một phần của thông báo, công ty tiết lộ rằng 61% người dùng đã mua hàng trực tiếp trên TikTok hoặc sau khi xem quảng cáo. TikTok cũng cho biết 59% người dùng sử dụng TikTok để quyết định tải trò chơi nào tiếp theo và 52% người dùng thậm chí còn nghiên cứu ô tô vì nội dung TikTok mà họ đã xem.

Trong khi TikTok đang đạt được thành công với hoạt động kinh doanh quảng cáo và phát triển nó khi theo đuổi nhiều đô la quảng cáo hơn, công ty phải đối mặt với một trở ngại tiềm ẩn trong năm tới. Số phận tương lai của ứng dụng này ở Mỹ là không chắc chắn vì Tổng thống Joe Biden vào tháng trước đã ký một dự luật sẽ cấm TikTok nếu công ty mẹ ByteDance không bán ứng dụng này. Nếu ứng dụng này bị cấm ở Mỹ, các công ty công nghệ và công ty khởi nghiệp khác có thể có tiềm năng giành được chỗ đứng khi nó vắng mặt.