Các nhà máy sản xuất chip TSMC có thể bị vô hiệu hóa từ xa

Các nhà máy sản xuất chip TSMC có thể bị vô hiệu hóa từ xa

dựa theo tình yêuTSMC là đối tác chuỗi cung ứng chủ chốt chịu trách nhiệm cung cấp chip cho các sản phẩm tốt nhất của Apple hiện nay, bao gồm iPad Pro M4 và iPad Air M2. Công ty cũng hợp tác với vô số công ty khác, bao gồm cả việc sản xuất chip có khả năng xử lý khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng quân sự nhạy cảm. Vì vậy, chính phủ Mỹ lo ngại điều gì đó có thể xảy ra với nhà máy Đài Loan của TSMC khi căng thẳng địa chính trị nảy sinh.

Nhiều công nghệ nhạy cảm được đặt tại nhà máy TSMC ở Đài Loan

Nhiều công nghệ nhạy cảm được đặt tại nhà máy TSMC ở Đài Loan

TSMC

Vì vậy việc TSMC có thể vô hiệu hóa máy từ xa có thể giúp giảm bớt mối lo ngại này. Điều này bao gồm việc xóa thông tin nhạy cảm liên quan đến máy. Theo Bloomberg, việc vô hiệu hóa điều khiển từ xa này áp dụng cho dòng máy in thạch bản cực tím (EUV) của ASML, công ty duy nhất trong ngành cung cấp máy EUV.

Được hiểu, EUV là công nghệ sử dụng sóng ánh sáng tần số cao để in ra các bóng bán dẫn vi mạch nhỏ nhất, từ đó tạo ra những con chip có ứng dụng trí tuệ nhân tạo cũng như các ứng dụng quân sự nhạy cảm hơn.

Lợi nhuận quý đầu tiên của TSMC vượt kỳ vọng

Apple trước đây đã tìm cách giảm sự phụ thuộc vào hoạt động sản xuất của Trung Quốc do tình trạng thiếu iPhone do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và các vấn đề về chuỗi cung ứng trong đại dịch Covid-19. Sự phụ thuộc vào các nhà máy sản xuất của TSMC cũng có thể trở thành vấn đề đối với Apple trong tương lai nếu căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan gia tăng.