Linktree vượt qua 50 triệu người dùng, triển khai chương trình thương mại xã hội cho nhiều người sáng tạo hơn

Linktree vượt qua 50 triệu người dùng, triển khai chương trình thương mại xã hội cho nhiều người sáng tạo hơn

Công ty khởi nghiệp liên kết sinh học Linktree cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã vượt qua 50 triệu người dùng.

Con số này thể hiện mức tăng đáng kể so với 2,7 triệu người dùng mà công ty có trong năm 2019. Công ty đã phát triển ổn định, có thêm gần 10 triệu người dùng (hoặc Người liên kết, như Linktree gọi họ) chỉ trong vòng 5 tháng: Vào tháng 12, công ty nói với TechCrunch rằng họ có 41 triệu người dùng và báo cáo có hơn 47 triệu người dùng trong tháng 3 này.

Linktree được coi là một trong những công cụ liên kết trong sinh học hàng đầu trên thị trường, với các đối thủ của nó sở hữu một phần nhỏ hơn đáng kể: đối thủ cạnh tranh Later có khoảng 7 triệu người dùng, trong khi Beacons có hơn 2 triệu.

“Thật đáng kinh ngạc khi thấy quy mô mà chúng tôi đã đạt được khi trở thành Người liên kết đầu tiên — hiện đang trao quyền cho hơn 50 triệu Người liên kết với không gian mà họ sở hữu, để phát triển và kiếm tiền,” Alex Zaccaria, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Linktree, cho biết trong một tuyên bố với TechCrunch.

Công ty cho biết họ cũng đang tung ra phiên bản beta của dịch vụ thương mại xã hội. Chương trình mới, đã ở giai đoạn alpha vào tháng 3, cho phép người sáng tạo thêm mặt tiền cửa hàng vào các trang liên kết trong tiểu sử của họ và nhận hoa hồng 12% đến 15% trên doanh số bán hàng. Tất cả người dùng sẽ có thể đăng ký tham gia chương trình vào cuối năm nay.

Thử nghiệm ban đầu được triển khai với một số thương hiệu (Revolve, Sephora và Urban Outfitters) và chỉ dành cho một số người sáng tạo. Bắt đầu từ hôm nay, Linktree sẽ mở cửa cho nhiều người dùng hơn và đã bổ sung hơn 2.000 thương hiệu, bao gồm Adidas, Lululemon, New Balance và Net-a-Porter. Người sáng tạo có thể truy cập danh mục sản phẩm khổng lồ gồm hàng nghìn mặt hàng mà họ có thể làm nổi bật trên mặt tiền cửa hàng của mình.

Công ty cũng đã thêm một tính năng mới song song với việc ra mắt phiên bản beta: Người dùng hiện có thể tải lên nội dung do người dùng tạo để quảng cáo nội dung có liên quan từ tài khoản mạng xã hội của họ cùng với các sản phẩm được đề xuất.

Tín dụng hình ảnh: cây liên kết

Việc cung cấp thương mại trên mạng xã hội của Linktree có thể tỏ ra hữu ích đối với những người có ảnh hưởng vì nó mang lại cho họ phương tiện để kiếm tiền từ khán giả một cách hiệu quả. Theo Accenture, thị trường thương mại xã hội toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Lara Cohen, phó chủ tịch phát triển thương hiệu của Linktree, nói với TechCrunch: “Mục tiêu của chương trình là tăng cường hoạt động thương mại xã hội hữu cơ mà chúng tôi đang thấy trên nền tảng, giúp điều này trở nên dễ dàng hơn cho cả Người liên kết và thương hiệu”. “Chúng tôi ước tính rằng Người liên kết đang kiếm được tới 6 tỷ đô la hàng năm [gross merchandise value] thông qua Linktrees của họ rồi. Chúng tôi muốn giảm bớt khó khăn và tăng cường chuyển đổi bằng cách cắt giảm số lần nhấp chuột cần thiết để mua hàng và cho phép khách hàng khám phá các sản phẩm mà Người liên kết yêu thích trực tiếp trên Linktrees của họ.”

Chương trình mới thể hiện ý định của Linktree trong việc phát triển thành một dịch vụ linh hoạt hơn với nhiều nguồn doanh thu hơn.

Người phát ngôn của công ty cho biết Linktree đã có hơn 240 triệu lượt nhấp chuột thương mại từ các liên kết trong tháng qua, chuyển đổi thành doanh thu thương mại hàng tháng khoảng 300 triệu USD, một phát ngôn viên của công ty cho biết, trích dẫn dữ liệu độc quyền.

Linktree mua lại nền tảng liên kết sinh học Koji trong khoản đầu tư thứ hai trong năm

Linktree đã đi được một chặng đường dài kể từ khi thành lập vào năm 2016 và ngày nay được mọi người từ những người sáng tạo nội dung bán thời gian cho đến những người nổi tiếng như Demi Lovato, Paris Hilton và Robert Downey Jr. sử dụng. Ngay cả Nhà Trắng cũng sử dụng giải pháp liên kết trong sinh học để hướng công dân Hoa Kỳ đến các tài nguyên trực tuyến.

Công ty cũng đã đầu tư đáng kể trong năm qua, mua lại hai công ty khởi nghiệp nhỏ hơn trong lĩnh vực liên kết sinh học là Koji và Bento. Linktree từ chối bình luận về kế hoạch của họ với cả hai nền tảng.

Nhưng không phải mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió. Vào tháng 6 năm 2023, Linktree đã sa thải 27% lực lượng lao động của mình, khiến nhiều nhân viên ở Úc và New Zealand rời công ty. Trong một bản ghi nhớ gửi nhân viên, Zaccaria nói việc sa thải sẽ giúp Linktree chuyển trọng tâm sang thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa ở Mỹ, thị trường lớn nhất của công ty. Việc sa thải diễn ra sau một đợt cắt giảm vào năm 2022, khiến 17% nhân viên bị sa thải.

Linktree cho đến nay đã huy động được hơn 165 triệu USD tài trợ và được định giá hơn 1 tỷ USD.

Linktree hiện đang cho phép người dùng làm nổi bật các liên kết tốt hơn với chức năng bố cục nổi bật