BluSmart của Ấn Độ đang thử nghiệm dịch vụ gọi xe tại Dubai

BluSmart của Ấn Độ đang thử nghiệm dịch vụ gọi xe tại Dubai

Công ty khởi nghiệp gọi xe Ấn Độ BluSmart đã bắt đầu hoạt động tại Dubai, TechCrunch đã độc quyền tìm hiểu và xác nhận với giám đốc điều hành của mình. Việc chuyển đến Dubai, nơi đã được đồn đại trong nhiều tháng, có thể giúp chống lại những tên tuổi như Careem, Uber và Hala tại thành phố đông dân nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Công ty khởi nghiệp dựa trên Gurugram đã lặng lẽ kích hoạt dịch vụ Dubai mới thông qua ứng dụng của mình vào đầu tuần này và đã tạo một tên miền phụ riêng cho Dubai trên trang web của mình. Người đồng sáng lập BluSmart Anmol Jaggi xác nhận với TechCrunch rằng cuộc thử nghiệm đã bắt đầu vào thứ Ba với 100 chiếc SUV Audi E-Tron và 130 tài xế trong thành phố. Ông cho biết việc ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào đầu tháng 6.

BluSmart bắt đầu lên kế hoạch ra mắt tại Dubai vào đầu năm 2023, những người quen thuộc với vấn đề này nói với TechCrunch. Khi được liên hệ vào cuối tháng 3 năm ngoái, BluSmart CBO Tushar Garg đã bác bỏ sự phát triển này. Tuy nhiên, người đồng sáng lập Punit Goyal cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một phương tiện truyền thông địa phương vào cuối năm rằng công ty khởi nghiệp này sẽ ra mắt tại Abu Dhabi và Dubai từ tháng 11 đến tháng 12.

Không tiết lộ mốc thời gian cụ thể, Jaggi nói với TechCrunch rằng buổi ra mắt tại Abu Dhabi sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Công ty khởi nghiệp về dịch vụ gọi xe, bao gồm BP Ventures, Mayfield India Fund và Green Frontier Capital trong số những người ủng hộ ban đầu, được thành lập vào năm 2019 bởi Jaggi, anh trai Puneet Jaggi và Punit Goyal để đảm nhận vị trí độc quyền của Uber và Ola được SoftBank hậu thuẫn. . Nó bắt đầu với đội xe điện ở Gurugram và Delhi và sau đó mở rộng đến Bengaluru vào năm 2022.

Vào tháng 1, công ty khởi nghiệp này đã huy động được 25 triệu đô la từ quỹ tác động ResponsAbility có trụ sở tại Thụy Sĩ để tăng cường cơ sở hạ tầng sạc của mình.

Tháng trước, BluSmart công bố tốc độ hoạt động hàng năm của họ đã tăng 102% lên 60 triệu USD, đánh dấu tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 300% trong ba năm qua. Công ty khởi nghiệp này có đội xe hơn 7.300 chiếc xe điện, trải dài gần 286 triệu dặm và đặt mục tiêu đạt 10.000 chiếc vào cuối năm 2024.