FCC đề xuất tất cả nội dung do AI tạo ra trong quảng cáo chính trị phải được tiết lộ

FCC đề xuất tất cả nội dung do AI tạo ra trong quảng cáo chính trị phải được tiết lộ

Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) đã đưa ra yêu cầu rằng nội dung do AI tạo ra phải được tiết lộ trong các quảng cáo chính trị – nhưng không bị cấm.

Chủ tịch Jessica Rosenworcel hôm thứ Tư đã đưa ra đề xuất chính thức rằng FCC sẽ điều tra và tìm kiếm bình luận về quy định như vậy. (Cơ quan này đã phán quyết các cuộc gọi tự động do AI tạo ra là bất hợp pháp, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do chúng không tuân thủ các quy tắc cuộc gọi tự động hơn là phần AI.)

“Người tiêu dùng có quyền biết khi nào các công cụ AI đang được sử dụng trong các quảng cáo chính trị mà họ xem và tôi hy vọng [the commissioners] nhanh chóng hành động về vấn đề này,” cô nói trong một tuyên bố kèm theo thông báo.

Theo khuôn khổ dự kiến, cả quảng cáo ứng cử viên và quảng cáo vấn đề sẽ phải bao gồm thông tin tiết lộ trực tuyến và nộp đơn rằng nội dung do AI tạo đã được sử dụng. Điều này sẽ áp dụng cho “các nhà khai thác cáp, nhà cung cấp truyền hình vệ tinh và đài phát thanh”, nhưng không áp dụng cho các bộ truyền phát hoặc YouTube, những thứ mà FCC thiếu cơ quan theo luật định để quản lý. Trước tiên phải có một định nghĩa được thống nhất về nội dung do AI tạo ra.

Đề xuất này thuộc loại tìm hiểu thực tế, bước công khai đầu tiên trong việc xây dựng một quy định mới. Nếu được thông qua, FCC sẽ lấy ý kiến ​​về việc liệu quy định này có cần thiết phải bắt đầu hay không, nội dung nên được xác định như thế nào, v.v. Không giống như một tài liệu xây dựng quy tắc, những tài liệu này có thể được bỏ phiếu bất cứ lúc nào, vì vậy có thể hình dung được – mặc dù khó xảy ra – rằng các Ủy viên khác có thể đồng tình trước khi kết thúc phiên làm việc vào thứ Tư.

Tài liệu của FCC mô tả “nghĩa vụ lợi ích công cộng rõ ràng đối với những người được cấp phép, quản lý và được cấp phép của Ủy ban để bảo vệ công chúng khỏi chương trình sai lệch, gây hiểu lầm hoặc lừa đảo và thúc đẩy công chúng có hiểu biết.”

Chắc chắn về mặt trực giác, hầu hết mọi người đều muốn có một số dấu hiệu nào đó khi hình ảnh, âm thanh hoặc bất kỳ thứ gì khác trong quảng cáo chiến dịch là do AI tạo ra; một quy định như vậy có thể cũng sẽ ngăn cản những nỗ lực tốn ít công sức để thực hiện việc đó và giúp tạo cơ sở để truy lùng những kẻ xấu như công ty mờ ám đứng sau các cuộc gọi giả mạo của Biden.

Tôi đã yêu cầu FCC cung cấp thêm một chút thông tin về nơi mà quy tắc này sẽ trùng lặp hoặc tương tác với Ủy ban Thương mại Liên bang và Ủy ban Bầu cử Liên bang (cơ quan quản lý các quy tắc quảng cáo và chiến dịch tương ứng) và thời điểm sớm nhất chúng tôi có thể mong đợi đề xuất này được áp dụng có hiệu lực.

FCC chính thức tuyên bố các cuộc gọi robot do AI lồng tiếng là bất hợp pháp