Điện thoại còn lại bao nhiêu năng lượng trước khi cần cắm vào và sạc?

Điện thoại còn lại bao nhiêu năng lượng trước khi cần cắm vào và sạc?

Sạc pin điện thoại di động đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ pin một cách hiệu quả, vậy nên sạc pin điện thoại di động bao nhiêu phần trăm?

Pin điện thoại di động là thành phần bị hao mòn nhanh chóng theo thời gian. Dù bạn có cẩn thận đến đâu khi sử dụng điện thoại thì vẫn có nguy cơ một ngày nào đó hết pin. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kéo dài tuổi thọ pin và hạn chế tình trạng hao pin của điện thoại bằng cách luôn sạc pin và sử dụng máy đúng cách. Vậy nên sạc pin điện thoại di động bao nhiêu phần trăm thì tốt hơn?

Những mẹo sạc điện thoại này cũng có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ và mức sử dụng pin.  (hình minh họa)

Những mẹo sạc điện thoại này cũng có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ và mức sử dụng pin. (hình minh họa)

Điện thoại còn lại bao nhiêu năng lượng trước khi cần cắm và sạc?

Trên thực tế, vẫn còn nhiều tranh cãi về việc nên sạc bao nhiêu phần trăm dung lượng pin còn lại của điện thoại. Nhìn chung, các chuyên gia và người đam mê công nghệ khuyên người dùng không nên chỉ sạc điện thoại khi mức pin dưới 5% và đặc biệt tránh tắt điện thoại trước khi sạc. Bởi đây là thói quen xấu làm kéo dài tuổi thọ pin và có thể khiến pin “hết” khiến bạn có nguy cơ không thể sạc được thiết bị vào lần sạc tiếp theo.

Hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều sử dụng pin lithium-ion. Vì vậy, bạn có thể sạc pin bất cứ lúc nào, chỉ cần đừng để dung lượng pin xuống quá thấp. Ngay cả khi mức pin 30%, 40%… bạn vẫn có thể sạc được điện thoại của mình. Đồng thời, khi pin chưa được sạc đầy, bạn cũng có thể rút sạc tùy ý. Khi sử dụng pin lithium-ion, thiết bị sẽ tự động tắt khi điện thoại được sạc 100%.

Mẹo sạc pin điện thoại đúng cách

– Tránh sạc pin và sử dụng điện thoại cùng lúc vì điều này có thể khiến pin nhanh nóng và kéo dài tuổi thọ pin

– Khi sạc điện thoại đúng cách, bạn cần tắt các chức năng không cần thiết: wifi, 3G/4G hoặc Bluetooth…

– Khi sạc điện thoại, hãy điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức trung bình và tắt màn hình sau 10 – 15 giây không sử dụng máy.

– Đóng các ứng dụng chạy nền để đảm bảo quá trình sạc pin hiệu quả

– Bạn nên sử dụng các bộ sạc chính hãng để đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ của pin và thiết bị. Không để pin tiếp tục cạn kiệt trong thời gian dài vì pin sẽ có dấu hiệu không thể sạc được.

Cách kéo dài tuổi thọ pin

Nếu bạn tắt các tính năng không cần thiết như ứng dụng, Bluetooth, 3G, định vị và các ứng dụng, trò chơi không sử dụng vì chúng sẽ chạy ngầm và tiêu tốn pin thì bạn có thể sử dụng điện thoại trong 1,5 – 2 ngày.

Bằng cách đặt độ sáng ở chế độ Hợp lý, Trung bình hoặc Độ sáng tự động, bạn có thể kiểm tra mạng thường xuyên, vì ở những nơi có mạng yếu, thiết bị sẽ tốn nhiều pin hơn để nhận tín hiệu và mạng.

Khi thiết bị nóng lên, hãy ngừng sử dụng hoặc khởi động lại thiết bị. Ngoài ra, nếu sử dụng ốp lưng, hãy tạm thời tháo nó ra để thiết bị tản nhiệt tốt hơn.

Bật chế độ khóa màn hình tự động sau 30 giây – 1 phút.

Bài viết này giúp bạn hiểu rõ những lỗi thường gặp khi sạc điện thoại và giải đáp câu hỏi điện thoại còn bao nhiêu năng lượng khi cắm sạc.