CMC thúc đẩy hợp tác kỹ thuật giữa Việt Nam và Nhật Bản

CMC thúc đẩy hợp tác kỹ thuật giữa Việt Nam và Nhật Bản

JETRO cung cấp cho các công ty nước ngoài nhiều thông tin khác nhau liên quan đến việc thành lập công ty tại Nhật Bản nhằm xúc tiến đầu tư vào Nhật Bản. Theo đó, Trưởng đại diện JETRO Hà Nội Takeo Nakajima đã tiến hành phỏng vấn và thảo luận trực tiếp với Chủ tịch CMC.

Tóm tắt cuộc phỏng vấn giữa Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản-JETRO và Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch HĐQT CMC Nguyễn Trung Chính

Tóm tắt cuộc phỏng vấn giữa Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản-JETRO và Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch HĐQT CMC Nguyễn Trung Chính

cộng tác viên

Hiện nay, hoạt động đổi mới mở giữa các doanh nghiệp lớn của Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. Để cung cấp thông tin hợp tác giữa các công ty Nhật Bản và các công ty Việt Nam, JETRO phối hợp với Viện Công nghệ Tokyo và thực hiện phỏng vấn các công ty lớn của Việt Nam như CMC, FPT, Momo, Next100, VNG và Ecopark để hiểu sự cần thiết của đổi mới mở. Nội dung phỏng vấn sẽ được biên soạn thành “Tuyển tập Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam” nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Khi nói về một trong những lý do JETRO chọn Tập đoàn CMC tham gia phỏng vấn lần này, đại diện JETRO cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao năng lực kỹ thuật cũng như vị thế của Tập đoàn CMC Technology.Đây cũng là một hoạt động kinh doanh Công nghệ thông tin – Viễn thôngMông to thứ 2 ở Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi mong muốn thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo kết quả khảo sát của Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản, các công ty Nhật Bản tiếp tục coi Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn và tiềm năng thứ hai (sau Mỹ, thị trường lớn nhất). Bản chất của đổi mới là kết nối, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển, trong đó có sự phát triển của doanh nghiệp hai bên.

Trong 10 năm qua, hoạt động khởi nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam đã hình thành. Trong 5 năm qua, các công ty khởi nghiệp đã trưởng thành nhanh chóng, năng lực quản lý, quy mô tài chính và đội ngũ cũng có những tiến bộ lớn hơn trước. Thị trường đã đưa ra yêu cầu cao hơn. Startup Việt đang có xu hướng đi xuống.

Chủ tịch UBND cho biết: Công nghệ và nhân tài là hai yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các dự án khởi nghiệp. Đồng thời, làm thế nào để năng lực công nghệ và quản lý quy trình có thể tạo ra sản phẩm, dịch vụ tốt?

“Chúng tôi ưu tiên các công ty có công nghệ phù hợp với sự phát triển của tập đoàn và phù hợp với chiến lược phát triển công nghệ của CMC. Chúng tôi tập trung vào năng lực kỹ thuật và quy trình của các công ty đối tác cũng như những ý tưởng sáng tạo mới của họ. Thứ hai, chúng tôi quan tâm đến sự tận tâm đội ngũ lãnh đạo, lãnh đạo giỏi và làm chủ làn sóng công nghệ”, ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ những yếu tố dẫn đến việc lựa chọn đầu tư vào startup.

Ngoài ra, Tập đoàn Công nghệ CMC đã và đang có kế hoạch mở rộng sang thị trường Nhật Bản như tăng cường đầu tư mở rộng trụ sở và văn phòng của CMC Nhật Bản tại 5 tỉnh lớn ở Nhật Bản. Theo kế hoạch, CMC sẽ phối hợp phát triển với các khách hàng đối tác Nhật Bản.