Bluesky hiện có DM

Bluesky hiện có DM

Công ty khởi nghiệp mạng xã hội và đối thủ cạnh tranh X Bluesky sẽ chính thức tung ra DM (tin nhắn trực tiếp), công ty đã công bố vào thứ Tư. Sau đó, Bluesky có kế hoạch “hỗ trợ đầy đủ tính năng nhắn tin được mã hóa từ đầu đến cuối”.

Sự ra mắt diễn ra hai tuần sau khi mạng xã hội này hé lộ rằng họ sẽ sớm giới thiệu khả năng nhắn tin trực tiếp. Cho đến nay, tất cả các cuộc trò chuyện trên nền tảng đều được công khai, vì vậy việc ra mắt DM cho phép người dùng trò chuyện riêng tư trong khi vẫn ở trên mạng xã hội.

Để truy cập tính năng mới, người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện riêng tư với ai đó trong tab “Trò chuyện” của Bluesky. DM có sẵn trên ứng dụng di động và máy tính để bàn của Bluesky. Tuy nhiên, hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ tin nhắn một-một chứ không hỗ trợ tin nhắn nhóm.

Tính năng mới mang lại trải nghiệm người dùng của Bluesky giống với X (trước đây là Twitter hơn). Việc ra mắt này cũng mang lại cho Bluesky lợi thế cạnh tranh so với Chủ đề của Meta, hiện không cung cấp DM gốc (tuy nhiên, bạn có thể chia sẻ bài đăng trên Chủ đề lên DM trên Instagram của mình).

Theo mặc định, chỉ những người bạn theo dõi mới có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn. Bạn có thể thay đổi cài đặt của mình để không cho phép gửi tin nhắn trực tiếp từ bất kỳ ai, chỉ những người bạn theo dõi hoặc tất cả người dùng Bluesky.

Bluesky đã đạt được thành công đáng chú ý mặc dù ra mắt mà không có một số tính năng cốt lõi có sẵn trên X. Công ty đã xây dựng dịch vụ của mình trong năm qua và có tiềm năng mở rộng cơ sở người dùng vì nó mang lại nhiều khả năng hơn cho nền tảng của mình.

Chẳng hạn, mạng xã hội gần đây đã bắt đầu cho phép người dùng cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu Khám phá chính của họ. Giờ đây, người dùng có thể nhấp vào nút “Hiển thị thêm nội dung tương tự” và “Hiển thị ít nội dung tương tự” để cá nhân hóa nội dung mà nền tảng hiển thị cho họ. Tính năng này hơi giống với tùy chọn “Không quan tâm đến bài đăng này” của X.

Bluesky, hiện đã tăng lên khoảng 5,6 triệu người dùng, có một số tính năng đáng chú ý hơn đang được triển khai, chẳng hạn như hỗ trợ các công cụ video và chống quấy rối.