Lumos giúp các công ty quản lý danh tính của nhân viên — và quyền truy cập

Lumos giúp các công ty quản lý danh tính của nhân viên — và quyền truy cập

Andrej Safundzic, Alan Flores Lopez và Leo Mehr gặp nhau trong một lớp học tại Stanford tập trung vào đạo đức, chính sách công và thay đổi công nghệ. Safundzic – nói chuyện với TechCrunch – nói rằng lớp học đã dẫn đến điểm là rất ít người, đặc biệt là trong khu vực doanh nghiệp, có quyền kiểm soát danh tính trực tuyến của họ.

Safundzic cho biết: “Tương lai của phần mềm là tự động hóa toàn bộ quy trình làm việc thủ công từ đầu đến cuối”. “Các quyết định ủy quyền có lẽ là một trong những quy trình công việc đầu tiên có ý nghĩa đối với việc này, vì chúng là một nhu cầu rất đơn giản — nhưng cũng rất thường xuyên — với tác động kinh doanh thực sự.”

Chính hạt giống ý tưởng này đã khiến Safundzic, Lopez và Mehr nghĩ ra cách để quản lý tốt hơn danh tính công ty kỹ thuật số. Những nỗ lực của họ đã đạt đến đỉnh cao ở Lumos, một nền tảng giúp các công ty quản lý quyền truy cập ứng dụng trên môi trường đám mây và tại chỗ.

Lumos, có thể được truy cập thông qua dòng lệnh hoặc web, giúp điều phối các tác vụ như kiểm tra xem người dùng nào có quyền truy cập vào ứng dụng và hệ thống nào trong môi trường công ty. Ngoài ra, Lumos có thể ước tính và đề xuất các cách để giảm chi tiêu cho giấy phép phần mềm bằng cách theo dõi việc sử dụng và tích hợp dữ liệu chi phí. Và — tận dụng AI — Lumos có thể chuyển phiếu hỗ trợ thành quy trình công việc và phân tích dữ liệu nhân viên để đề xuất sửa đổi thông tin xác thực truy cập của nhân viên.

Safundzic cho biết các công cụ của Lumos đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp có nhiều ứng dụng cần giải quyết – điều mà các cuộc khảo sát sẽ đề xuất là hầu hết các doanh nghiệp. Theo BetterCloud, các công ty đang sử dụng trung bình 130 ứng dụng tính đến năm 2023, tăng 18% so với năm trước.

Safundzic cho biết: “Bây giờ mọi người đang bắt đầu đầu tư trở lại, các tính năng của chúng tôi xung quanh việc giới thiệu nhân viên và tự động hóa yêu cầu đang thu hút sự chú ý vì các nhà lãnh đạo CNTT muốn hỗ trợ lực lượng lao động của họ đạt được nhiều thành tựu hơn”. “Tương lai của quản lý quyền truy cập là CNTT và quản lý quyền truy cập danh tính ngày càng trở thành một chức năng chiến lược giúp điều chỉnh và giải phóng các tác nhân AI tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại trong các lĩnh vực khác nhau.”

Với tuyên bố về mức tăng trưởng doanh thu gấp 9 lần kể từ tháng 5 năm 2022 và cơ sở khách hàng bao gồm Roku, MongoDB và Chegg, không có gì ngạc nhiên khi một số VC đang dồn sức ủng hộ Lumos. Tuần này, công ty khởi nghiệp này đã đóng vòng Series B trị giá 35 triệu đô la do Đối tác liên doanh quy mô dẫn đầu với sự tham gia của a16z, Harpoon Ventures, Neo và những người khác.

Safundzic cho biết, với tổng số tiền hơn 65 triệu USD trong ngân hàng, Lumos có vị thế tốt để đối đầu với rất nhiều đối thủ trong thị trường nhận dạng quản lý danh tính và quyền truy cập.

Safundzic cho biết: “Việc xây dựng cơ sở hạ tầng cốt lõi có thể khái quát hóa giúp chúng tôi có thể phát triển các sản phẩm của mình nhanh hơn bình thường”. “Do đó, Lumos đã có thể phát triển nhanh hơn các giải pháp điểm cạnh tranh vì chúng tôi phục vụ nhiều điểm khó khăn cho khách hàng, điều này khiến chúng tôi xuất hiện trong nhiều yêu cầu đề xuất khác nhau. Đối với bất kỳ công ty nào xây dựng nền tảng đầu cuối, bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh do bề mặt sản phẩm lớn.”

Lumos, có trụ sở tại San Francisco, có kế hoạch tăng lực lượng lao động từ 95 người lên ~150 người vào cuối năm nay.