HP khai tử hàng loạt PC nổi tiếng

HP khai tử hàng loạt PC nổi tiếng

Công ty tin rằng “cấu trúc đặt tên phù hợp với tương lai” mới sẽ giúp đơn giản hóa quy trình mua PC cho người tiêu dùng, hợp lý hóa danh mục sản phẩm của mình và tạo sự khác biệt cho thương hiệu HP với các đối thủ cạnh tranh khác.

HP khai tử hàng loạt hãng PC nổi tiếng - Ảnh 1

Thay đổi thương hiệu nhằm đơn giản hóa danh mục sản phẩm của công ty

giá trị cuộc sống

Là một phần của kế hoạch, HP sẽ loại bỏ dần các thương hiệu Pavilion, Spectre, Dragonfly và Envy khỏi các dòng sản phẩm bình dân, dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cao cấp và tiêu dùng của công ty. Thay vào đó, công ty tung ra thương hiệu “Omni” dành cho máy tính tiêu dùng (máy tính để bàn và máy tính xách tay), trong khi các sản phẩm thương mại của họ sẽ được bán trên thị trường dưới thương hiệu “Elite”.

Sau tiền tố là thẻ đại diện cho danh mục sản phẩm. Ví dụ: công ty sẽ bán máy tính xách tay tiêu dùng dưới thương hiệu OmniBook, trong khi máy tính xách tay dành cho doanh nhân sẽ được bán dưới thương hiệu EliteBook. Máy tính để bàn tất cả trong một (AIO) sẽ sử dụng OmniStudio hoặc EliteStudio tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, trong khi máy tính để bàn truyền thống dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ sử dụng tên OmniDesk và EliteDesk tương ứng. Về phần PC chơi game của hãng, họ vẫn giữ thương hiệu OMEN.

Mỗi danh mục cũng sẽ có các thành phần số khác nhau đại diện cho các phân khúc thị trường của nó. Đối với PC tiêu dùng, chúng sẽ được biểu thị bằng các số lẻ bao gồm 3, 5 và 7, trong khi PC doanh nghiệp sẽ được biểu thị bằng 2, 4, 6 và 8. Các sản phẩm cao cấp nhất trong cả hai trường hợp sẽ được đại diện bởi X và U, trong đó U là viết tắt của “ultra”. Nó sẽ có thông số kỹ thuật cao nhất và các tính năng cải tiến, đại diện cho những gì tốt nhất mà HP cung cấp.

HP khai tử hàng loạt hãng PC nổi tiếng - Ảnh 2

Cách đặt tên mới của HP cho các dòng sản phẩm PC trong tương lai

giá trị cuộc sống

Thuật ngữ “OmniBook” ban đầu được HP sử dụng cho một trong những danh mục máy tính xách tay đầu tiên của công ty, nhưng họ đã chọn sử dụng lại tên này trong nhiều năm vì cái tên này đã mang một ý nghĩa mới trong các máy tính xách tay lai hiện đại. Giải thích về sự liên quan của tiền tố “Omni”, HP cho biết từ này có nghĩa là “tất cả”, đại diện cho dòng sản phẩm đa dạng của công ty giúp người dùng dễ dàng kết hợp làm việc và giải trí.

Ngoài việc đổi tên thương hiệu, HP còn phát hành một số máy tính Copilot+ có khả năng AI (trí tuệ nhân tạo), bao gồm máy tính xách tay EliteBook Ultra G1q dành cho doanh nghiệp và OmniBook X 14 hướng đến người tiêu dùng. Cả hai đều được trang bị chip Snapdragon X Elite, nhưng là một máy tính xách tay dành cho doanh nhân, Snapdragon X Elite cũng bao gồm các tính năng bảo mật và quản lý từ xa tiên tiến hơn, chẳng hạn như Microsoft Pluton.