Phải làm gì nếu bạn quên mật khẩu điện thoại di động

Phải làm gì nếu bạn quên mật khẩu điện thoại di động

Nhiều người thường quên mật khẩu trên điện thoại do thói quen sử dụng vân tay và nhận dạng khuôn mặt làm công cụ chính để mở thiết bị.

Với smartphone hiện nay, có rất nhiều cách để bảo vệ chúng như sử dụng ký tự chữ và số, hình vẽ, dấu vân tay, khuôn mặt để giúp người dùng bảo mật thông tin riêng tư trên điện thoại của mình.

Đánh giá theo thói quen hàng ngày, người dùng sử dụng nhận dạng vân tay và khuôn mặt làm công cụ mở khóa chính. Việc không sử dụng mật khẩu dạng số và mẫu trong thời gian dài có thể dẫn đến quên mật khẩu điện thoại di động. Vì vậy khi gặp phải tình trạng này người dùng không cần lo lắng, bởi nếu quên mật khẩu vẫn có thể mở khóa điện thoại thông qua thao tác của phần mềm và chính điện thoại.

Hướng dẫn mở khóa điện thoại Android

Các thiết bị Android ngày càng trở nên an toàn hơn. Theo đó, việc lấy lại mật khẩu mở máy trở nên phức tạp hơn khi bạn quên mật khẩu. Khi quên mật khẩu, bạn có thể mở khóa điện thoại Android bằng 2 cách sau:

Phải làm gì nếu bạn quên mật khẩu điện thoại di động-1

Mở khóa điện thoại bằng tài khoản Google của bạn

Nếu bạn vô tình quên mật khẩu điện thoại, đừng lo lắng vì bạn có thể mở khóa điện thoại bằng tài khoản Google của mình. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hoạt động nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google trên điện thoại của mình.

Bước 1: Trên màn hình khóa, chạm vào Quên mật khẩu

Bước 2: Điền thông tin đăng nhập và mật khẩu tài khoản Google của bạn>Click OK

Bước 3: Màn hình sẽ hiện ra trạng thái cài đặt mật khẩu > chọn tắt màn hình mở khóa để sử dụng điện thoại.

Khôi phục cài đặt gốc để mở khóa điện thoại

Một trong những cách hiệu quả nhất để mở khóa điện thoại khi bạn quên mật khẩu là thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp điện thoại di động của bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Google hoặc bạn quên mật khẩu tài khoản Google.

Đối với điện thoại Samsung: Nhấn và giữ đồng thời phím Nguồn + nút Home + phím Tăng âm lượng > Nhấn Wipe data/Factory reset > Chọn Yes > Chọn Khởi động lại hệ thống ngay bây giờ

Đối với các điện thoại Android khác: Nhấn và giữ đồng thời phím Nguồn + phím Giảm âm lượng > Chọn Xóa dữ liệu > Nhấp vào Xóa tất cả dữ liệu và ứng dụng có thể tháo rời > Nhấn OK > Chọn Khởi động lại và OK để hoàn tất.

Cần lưu ý rằng nếu bạn khôi phục cài đặt gốc thì dữ liệu trong điện thoại cũng sẽ bị mất. Vì vậy trước khi thực hiện việc này bạn cũng cần cân nhắc

Cách mở khóa iPhone

Một trong những lỗi phổ biến nhất mà người dùng iPhone mắc phải đó là kết nối iTunes bị tắt trên iPhone. Nguyên nhân lớn nhất là người dùng vô tình quên mật khẩu và nhập sai nhiều lần.

Phải làm gì nếu bạn quên mật khẩu điện thoại di động-2

Mở khóa iPhone bằng iCloud

Các bước mở khóa iPhone bằng iCloud như sau:

Bước 1: Truy cập link icloud.com/#find trên máy tính

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Apple ID > Chọn “Cài đặt”

Bước 3: Chọn Thiết bị của tôi và nhấp vào X để khôi phục mật khẩu. Sau khi hoàn tất chọn Restore Backup để khôi phục dữ liệu

Mở khóa iPhone của bạn bằng iTunes

Nếu quên mật khẩu, bạn cũng có thể sử dụng iTunes để mở khóa iPhone một cách dễ dàng.

Bước 1: Tải iTunes về máy tính và kết nối với iPhone > Đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn

Bước 2: Chọn biểu tượng điện thoại trên ứng dụng iTunes > Nhấp vào Sao lưu ngay

Bước 3: Chọn “Restore iPhone” để khôi phục dữ liệu > Chọn “Restore Backup”

Bài viết trên hướng dẫn cách mở lại mật khẩu điện thoại bị quên trên nền tảng Android, iPhone. Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy thử áp dụng ngay để bật thiết bị của bạn.