Đơn vị tài chính Jio mua thiết bị viễn thông trị giá 4,32 tỷ USD từ Reliance Retail

Đơn vị tài chính Jio mua thiết bị viễn thông trị giá 4,32 tỷ USD từ Reliance Retail

Jio Leasing Services Ltd (JLSL), một công ty con của Jio Financial Services, có kế hoạch mua thiết bị, dụng cụ và thiết bị viễn thông tại cơ sở khách hàng trị giá 4,32 tỷ USD từ Reliance Retail trong hai năm tài chính tới, theo thông báo bỏ phiếu qua bưu điện (PDF) gửi tới các cổ đông đang tìm kiếm sự chấp thuận của thỏa thuận.

JLSL đang tham gia kinh doanh vận hành mô hình Thiết bị dưới dạng dịch vụ (DaaS) – công ty sẽ cho khách hàng của Reliance Jio Infocomm thuê các thiết bị viễn thông cùng với các dịch vụ liên quan. Reliance Retail, trị giá khoảng 100 tỷ USD, Reliance Industries vào năm 2023, sẽ bán thiết bị cho JLSL với giá gốc cộng lãi.

Thỏa thuận này sẽ là một trong những giao dịch thiết bị lớn nhất trong lĩnh vực viễn thông Ấn Độ. Bằng cách chuyển sang mô hình cho thuê thông qua JLSL, Jio đặt mục tiêu giúp khách hàng có được quyền truy cập vào các thiết bị 5G mới nhất với giá cả phải chăng hơn và thu hút nhiều người đăng ký hơn vào mạng của mình.

Giao dịch sẽ được trải đều trong các năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2025 và tháng 3 năm 2026.

Jio Financial Services là một công ty con tài chính phi ngân hàng ít được biết đến của Reliance Industries cho đến khi tập đoàn này tách đơn vị này và niêm yết vào năm ngoái. Reliance vẫn sở hữu hơn 80% công ty.

Theo thông báo, Jio Financial Services cũng có kế hoạch cung cấp dịch vụ cổng và tổng hợp thanh toán cho Nền tảng Jio và Reliance Retail.

Thỏa thuận này biểu thị sự quan tâm ngày càng tăng của Jio Financial Services đối với các doanh nghiệp ngoài việc cho vay. Thông qua mô hình DaaS, công ty đang có kế hoạch cho các doanh nghiệp thuê các thiết bị như máy tính xách tay và điểm phát sóng di động AirFiber.