Foursquare vừa sa thải 105 nhân viên

Foursquare vừa sa thải 105 nhân viên

Foursquare, công ty tập trung vào vị trí đã hợp nhất vào năm 2020 với Factual, một công ty tập trung vào vị trí khác, đang tham gia vào cuộc diễu hành của các công ty nhằm cắt giảm một trong những trung tâm chi phí lớn nhất của họ – nhân viên – vào năm 2024.

Theo một email được gửi cho nhân viên vào chiều thứ Năm bởi Giám đốc điều hành hiện tại Gary Little và được TechCrunch xem, 105 nhân viên vừa bị sa thải khi công ty tìm cách “hợp lý hóa” hoạt động của mình và “đưa công ty vào nền tảng tài chính bền vững hơn”.

Các nhân viên bị ảnh hưởng nhận thấy quyền truy cập hệ thống của họ bị xóa sau khi nhận được email thông báo của Foursquare.

Little đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm bài đăng này được xuất bản vào tối thứ Năm và lá thư của anh ấy gửi cho nhân viên không làm sáng tỏ nhiều về kế hoạch sắp tới của Foursquare. Theo một nguồn tin, số lượng nhân viên bị sa thải chiếm khoảng 25% số nhân viên của công ty.

Tuy nhiên, bức thư đề cập đến những đơn vị nào bị ảnh hưởng và có liên quan đến các bộ phận mà Foursquare dự định loại bỏ, bao gồm Visits, OCF và Foursquare City Guide.

Theo thư của Little, Foursquare cũng đang tạm dừng công việc trên một số sáng kiến ​​khác, bao gồm “Công cụ dành cho nhà phát triển di động, Geode và phiên bản hiện tại của FSQ Insights”.

Foursquare, một công ty được yêu thích trong những ngày đầu của iPhone đã mời người dùng “đăng ký” tại các địa điểm để kiếm huy hiệu và dựa vào doanh thu quảng cáo siêu địa phương để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình, sau đó đã phát triển thành một công ty công nghệ doanh nghiệp coi các thương hiệu và nhà xuất bản là đòn bẩy dữ liệu của nó.

Ví dụ: Atmosfy, một nền tảng video dạng ngắn được tài trợ bằng hạt giống mời người dùng khám phá các doanh nghiệp địa phương, sử dụng API của Foursquare để củng cố ứng dụng của riêng mình.

Sau khi sáp nhập với Factual, công ty có phần mềm định vị giúp các nhà tiếp thị tập trung vào các phân khúc khách hàng – chẳng hạn như những người đang tìm mua một ngôi nhà mới – Foursquare thậm chí còn tiến xa hơn theo hướng tương tự.

Vụ sa thải hôm nay không phải là vụ đầu tiên xảy ra với Foursquare. Nhân viên đã bị sa thải vào thời điểm sáp nhập và một số báo cáo sẽ có đợt sa thải riêng vào năm 2022.

Little đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành vào cuối năm 2020, khoảng sáu tháng sau khi thương vụ sáp nhập toàn bộ cổ phiếu của Foursquare với Factual được công bố (bộ phận kết hợp đã loại bỏ thương hiệu Factual).

Các điều khoản tài chính của thỏa thuận không bao giờ được tiết lộ, nhưng Little chủ yếu được đặt ra để bảo vệ và tăng trưởng khoản đầu tư vào Foursquare của The Raine Group, một ngân hàng thương mại nơi Little trước đây là giám đốc điều hành và dẫn đầu vòng tài trợ 150 triệu đô la vào Foursquare ở 2019.

Foursquare đã không công khai báo cáo về vòng cấp vốn mới kể từ thời điểm đó. Công ty 15 tuổi này đã huy động được ước tính khoảng 400 triệu USD trong những năm qua.