Fed thêm 9 sự cố nữa vào cuộc điều tra robotaxi của Waymo

Fed thêm 9 sự cố nữa vào cuộc điều tra robotaxi của Waymo

Các cơ quan quản lý an toàn liên bang đã phát hiện thêm 9 sự cố đặt ra câu hỏi về sự an toàn của xe tự lái Waymo hoạt động ở Phoenix và San Francisco.

Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (ODI) hồi đầu tháng này đã mở một cuộc điều tra về phần mềm xe tự lái của Waymo sau khi nhận được 22 báo cáo về việc robotaxis thực hiện những hành động bất ngờ dẫn đến va chạm và có khả năng vi phạm luật an toàn giao thông. Cuộc điều tra, được chỉ định là “đánh giá sơ bộ”, đang kiểm tra phần mềm và khả năng tránh va chạm với các vật thể cố định cũng như mức độ phát hiện và phản ứng với “các thiết bị kiểm soát an toàn giao thông” như nón.

Cơ quan này cho biết hôm thứ Sáu họ đã bổ sung thêm 9 vụ việc khác kể từ khi cuộc điều tra được mở. Waymo không thể đưa ra bình luận; TechCrunch sẽ cập nhật bài viết nếu công ty thuộc sở hữu của Alphabet phản hồi.

Waymo đã báo cáo một số sự cố này. Những sự cố khác được các cơ quan quản lý phát hiện thông qua các bài đăng công khai trên phương tiện truyền thông xã hội và diễn đàn như Reddit, YouTube và X. Chín sự cố bổ sung bao gồm các báo cáo về robotaxis Waymo va chạm với cổng, cột điện và phương tiện đang đỗ, lái xe sai làn đường với dòng xe cộ đang chạy tới gần đó và vào các khu xây dựng.

ODI cho biết họ lo ngại robotaxis “thể hiện những hành vi lái xe bất ngờ như vậy có thể làm tăng nguy cơ va chạm, thiệt hại tài sản và thương tích”. Cơ quan này cho biết mặc dù họ chưa biết về bất kỳ thương tích nào từ những sự cố này, nhưng một số vụ va chạm liên quan đến các vật thể nhìn thấy được mà “người lái xe thành thạo phải tránh”. Cơ quan này cũng bày tỏ lo ngại rằng một số vụ việc này xảy ra gần người đi bộ.

NHTSA đã cho Waymo thời hạn đến ngày 11 tháng 6 để trả lời một loạt câu hỏi liên quan đến cuộc điều tra.

NHTSA đã tăng cường nghiên cứu công nghệ lái xe tự động. Đầu tháng này, cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về các phương tiện tự hành do Zoox do Amazon hậu thuẫn vận hành. Cuộc điều tra được bắt đầu sau khi nhận được hai báo cáo về việc xe Toyota Highlanders trang bị tự hành của công ty bị xe máy tông vào phía sau sau khi những chiếc SUV này bất ngờ kích hoạt phanh.