Apple giải thích lỗi ảnh đã xóa đột nhiên xuất hiện trở lại trên iPhone

Apple giải thích lỗi ảnh đã xóa đột nhiên xuất hiện trở lại trên iPhone

dựa theo NềnGRGần đây, một số người dùng iPhone đã gặp phải hiện tượng lạ là những bức ảnh cũ đã bị xóa từ lâu trên iPhone của họ đột nhiên xuất hiện trở lại sau khi cập nhật lên iOS 17.5. Vụ việc khiến người dùng bối rối vì lo ngại những bức ảnh nhạy cảm đã xóa trước đó có thể bị lộ, đồng thời đặt ra câu hỏi về việc Apple không xóa dữ liệu người dùng khỏi máy chủ iCloud của mình.

Apple đã nhanh chóng sửa lỗi xóa ảnh bằng bản cập nhật iOS 17.5.1 nhưng nguyên nhân chính xác của vấn đề vẫn là một dấu hỏi lớn. Mới đây, Apple đã chính thức đưa ra tuyên bố giải thích vấn đề này.

Apple giải thích lỗi ảnh đã xóa đột nhiên xuất hiện trở lại trên iPhone - Ảnh 1.

Apple giải thích vì sao hình ảnh cũ đột nhiên quay trở lại trên iOS 17.5

Ảnh chụp màn hình 91 phiên bản di động

Theo Apple, lỗi ảnh đã xóa xuất hiện lại trên iPhone không liên quan gì đến iCloud Photos mà là do lỗi cơ sở dữ liệu trên hệ thống file của thiết bị. Khi xảy ra lỗi, một số mục nhất định trong cơ sở dữ liệu sẽ bị hỏng, cho phép “hồi sinh” những bức ảnh đã bị xóa từ lâu.

Apple cho biết đây là sự cố hiếm gặp và chỉ ảnh hưởng đến một số ít người dùng. Nguyên nhân cụ thể của vụ việc vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Apple cho rằng lỗi này có thể liên quan đến việc khôi phục dữ liệu cũ từ thiết bị iPhone cũ sang iPhone mới.

Để giải quyết triệt để vấn đề này, Apple khuyến cáo người dùng nên cập nhật iPhone của mình lên phiên bản iOS 17.5.1 mới nhất. Sau khi cập nhật, người dùng sẽ cần xóa những bức ảnh không muốn có trên iPhone của mình.

Ngoài ra, Apple cũng tuyên bố rằng nếu người dùng khôi phục iPhone của họ về cài đặt gốc, các tập tin bị hỏng cũng sẽ bị xóa và những bức ảnh cũ đã xóa sẽ không xuất hiện trở lại.