PC Windows 11 sắp có công cụ tối ưu hóa PC mặc định của Microsoft

PC Windows 11 sắp có công cụ tối ưu hóa PC mặc định của Microsoft

dựa theo chiến thắng mới, Windows 11 dường như sẽ thêm một ứng dụng mặc định mới trong tương lai hoặc ít nhất là những dấu hiệu ban đầu trong quá trình thử nghiệm cho thấy điều đó sắp xảy ra. Ứng dụng có tên PC Manager là một ứng dụng tối ưu hóa, giống như CCleaner, nhưng vì đây là ý tưởng của riêng Microsoft nên cần lưu ý rằng cách khắc phục được đề xuất là đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Edge.

PC Windows 11 sẽ sớm có công cụ tối ưu hóa PC mặc định của Microsoft - Ảnh 1.

Trình quản lý máy tính có những vấn đề người dùng cần chú ý khi sử dụng

Ảnh chụp màn hình

Người dùng không cần quá lo lắng vì PC Manager hiện chỉ được chuyển đổi thành ứng dụng mặc định trên Windows 11 tại Trung Quốc và chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm với phiên bản cập nhật Windows 11 24H2 hiện tại. Vì vậy, vẫn còn một chặng đường dài trước khi ứng dụng này trở nên phổ biến trên PC ở những nơi khác.

Ngay cả khi điều đó xảy ra, Microsoft có thể thực hiện các thay đổi đối với PC Manager trước khi thâm nhập các thị trường khác, bao gồm cả việc không gợi ý rằng Bing là cách giúp tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm trên máy tính để bàn của người dùng, ít nhất là nếu họ sử dụng Edge.

Nếu muốn dùng thử, người dùng có thể tải xuống ứng dụng PC Manager và cài đặt trên hệ thống của mình, bao gồm Windows 10 và Windows 11. Tuy nhiên, ý kiến ​​chỉ ra rằng ngoài những vấn đề nêu trên, còn có những yếu tố “có vấn đề” được lưu ý trong quá trình thực hiện các biện pháp tối ưu hóa hệ thống.