Đánh giá Google Tensor G3: Chipset hiệu năng vượt trội của quái vật công nghệ Google

Đánh giá Google Tensor G3: Chipset hiệu năng vượt trội của quái vật công nghệ Google

Đúng như những thông báo trước đó, Google đã chính thức ra mắt dòng chip Tensor G3 bên cạnh smartphone Pixel 8 và Pixel 8 Pro vào tháng 10 năm 2023. Hãy theo dõi Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong để đánh giá hiệu năng của Google Tensor G3 và xem liệu con chip này có thể khắc phục được những khuyết điểm của dòng Tensor G1 và G2 hay không nhé!

Đánh giá Google Tensor G3

Đánh giá Google Tensor G3

1. Khi nào Google Tensor G3 sẽ được phát hành?

Vào ngày 19 tháng 10 năm 2021, Google đã có một bước tiến mới khi ra mắt Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro tại hội nghị mùa thu Pixel trước sự mong đợi của nhiều người dùng. Thay vì trang bị bộ vi xử lý cao cấp của Qualcomm như người tiền nhiệm, hai chiếc smartphone này đều chạy trên chipset do chính Google phát triển.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phát triển của Google

Pixel 6 và Pixel 6 Pro đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phát triển của Google

Sau thành công của dòng Tensor G1 và G2, gã khổng lồ công nghệ đã tung ra phiên bản vi xử lý mới mang tên Google Tensor G3 vào ngày 4 tháng 10 năm 2023, bên cạnh bộ vi xử lý lõi kép Google Pixel 8 và Google Pixel 8 Pro. Thay vì tập trung vào hiệu năng GPU hay CPU như các dòng chip khác trên thị trường, Google đang tập trung phát triển khả năng AI cho bộ vi xử lý mới.

Google Tensor G3 ra mắt vào ngày 4 tháng 10 năm 2023

Google Tensor G3 ra mắt vào ngày 4 tháng 10 năm 2023

Cụ thể, Tensor G3 được trang bị thuật toán machine learning (ML) giúp điện thoại Pixel chạy hiệu quả ở mọi tác vụ gốc. Đồng thời, kết quả hiệu năng của con chip trên Geekbench, AnTuTu và các nền tảng khác cũng vô cùng ấn tượng.

xem thêm: Google Pixel 7a chính thức ra mắt: hiệu năng cải thiện, giá phải chăng

2. Đánh giá chi tiết Google Tensor G3

Thông số kỹ thuật của Google Tensor G3

Google Tensor G3 được sản xuất bằng quy trình 4nm và sử dụng cách đóng gói ở cấp độ bảng điều khiển, có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí. Đồng thời, chip được trang bị CPU 9 nhân theo cấu trúc 1+4+4, bao gồm 1 lõi Cortex-X3, 4 lõi Cortex-A715 và 4 lõi Cortex-A510. So với thế hệ trước, Google đã có những điều chỉnh nhỏ ở lõi Cortex-A715, thay thế cụm A78 bằng cụm A715 để mang lại tốc độ nhanh hơn và vượt trội hơn.

Google Tensor G3 được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm

Google Tensor G3 được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm

Ngoài ra, lõi hiệu năng của Google Tensor G3 đã được thay thế bằng Cortex-X3 với tần số 3.0GHz. Ngoài ra, hiệu năng của chip cũng được cải thiện 23% so với dòng Tensor G2 dựa trên GPU Immortalis-G715s MC10. Mặt khác, GPU của chip còn hỗ trợ bộ xử lý độc lập tập trung vào machine learning – TPU, giúp tăng khả năng xử lý ứng dụng lên tới 35%.

Điểm hiệu năng của Google Tensor G3

Trong bài đánh giá hiệu năng dựa trên phần mềm Geekbench 6, Google Tensor G3 đạt được kết quả đáng ngạc nhiên, với điểm đa lõi là 3758 điểm và điểm đơn lõi là 1733 điểm. Kết quả này chứng tỏ ở một mức độ nhất định rằng Tensor G3 đã cải thiện đáng kể hiệu năng CPU so với chipset Tensor G2 tiền nhiệm.

So với phiên bản tiền nhiệm, hiệu năng CPU của Google Tensor G3 đã được nâng cấp

So với phiên bản tiền nhiệm, hiệu năng CPU của Google Tensor G3 đã được nâng cấp

Hơn nữa, Tensor G3 được đánh giá là có hiệu năng ngang ngửa với các chipset cận cao cấp khác trên thị trường (như Snapdragon 7 Plus Gen 2, Dimensity 8200, v.v.) nhưng điểm AnTuTu không ấn tượng. Điều này cũng dễ hiểu vì Google ra mắt SoC này nhằm cải thiện khả năng chụp ảnh và quay video, đặc biệt là khả năng xử lý các tác vụ AI.

Hiệu suất AI trên Google Tensor G3

Tuy Tensor G3 có thể gây thất vọng về hiệu năng khi nâng cấp phần cứng nhưng bù lại SoC sẽ tiết kiệm điện năng hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Vì vậy, việc có bộ xử lý mới hơn không chỉ cải thiện hiệu suất và giảm mức tiêu thụ năng lượng mà còn tạo ra nhiều khoảng trống hơn để mang lại hiệu quả cao hơn đáng kể.

Google tập trung vào hiệu quả sử dụng năng lượng của Tensor G3

Google tập trung vào hiệu quả sử dụng năng lượng của Tensor G3

Ngoài ra, Google đã đơn giản hóa quy trình tối ưu hóa phần cứng và phần mềm với việc ra mắt Tensor G3. Điều này có nghĩa là điểm Geekbench hoặc AnTuTu của con chip này sẽ tăng từ 20% đến 25%.

xem thêm: So sánh Samsung S24 và Pixel 8: Cái nào tốt hơn?

Trên đây là bài viết review của Siêu Thị Điện Tử – về chip xử lý Google Tensor G3. Hy vọng người dùng sẽ được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng chip xử lý này. Để đọc thêm nhiều bài viết thú vị, đừng quên ghé thăm chuyên mục Trải nghiệm mua sắm ngay hôm nay nhé!

Siêu thị Điện máy – Nội thất Zollon tự hào là địa điểm mua sắm lý tưởng chuyên cung cấp các mẫu smartphone chính hãng, chất lượng cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Xiaomi, OPPO, Vivo, Samsung, v.v… Hơn nữa, giá cả lại rẻ hơn thị trường bình dân về giá, bạn còn có cơ hội sở hữu vô số phiếu giảm giá giá trị lớn và quà tặng tinh tế. Nếu bạn có nhu cầu nâng cấp điện thoại di động và nâng cấp trải nghiệm của mình thì hãy đến Siêu thị nội thất điện tử Zhuolong!