Đánh giá hiệu năng iPhone 15 – Chip A16 Bionic liệu có hoạt động tốt?

Đánh giá hiệu năng iPhone 15 - Chip A16 Bionic liệu có hoạt động tốt?

iPhone 15 là dòng smartphone cao cấp được Apple ra mắt vào tháng 9 năm 2023. Điện thoại thu hút người dùng nhờ vẻ ngoài sang trọng, camera nâng cấp và vi xử lý mạnh mẽ. Cùng Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong đánh giá hiệu năng của iPhone 15 và tìm hiểu xem thiết bị cao cấp này có thể xử lý các tác vụ thực tế tốt đến mức nào.

Đánh giá hiệu năng iPhone 15

Đánh giá hiệu năng iPhone 15

1. Tìm hiểu cấu hình iPhone 15

iPhone 15 được trang bị vi xử lý Apple A16 Bionic 6 nhân với 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Con chip này được sản xuất bằng quy trình 4nm và công ty cho biết GPU của nó nhanh hơn tới 40% so với iPhone 12. Đây là một trong những lý do khiến iPhone 15 gây sốt trên thị trường khi mới ra mắt. bầu trời.

Apple A16 là vi xử lý của iPhone 15

Apple A16 là vi xử lý của iPhone 15

Ngoài ra, iPhone 15 còn đi kèm nhiều thông số ấn tượng khác như hệ điều hành iOS 17 cải tiến, dung lượng pin dài 3349mAh, bộ nhớ lên tới 512GB… tất cả tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với thế hệ mới nhất. iPhone của Apple (tính đến thời điểm hiện tại).

2. Đánh giá hiệu năng iPhone 15

Để kiểm chứng hiệu năng thực tế của iPhone 15, chúng ta sẽ sử dụng 3 phần mềm chấm điểm hiệu năng chuyên dụng: GeekBench 6, 3DMark và AnTuTu Benchmark để test máy. Để thực hiện bài kiểm tra này, pin của thiết bị phải được sạc từ 90-100% và không được sạc khi đang chấm điểm. Vì vậy, điểm cuối cùng sẽ là trung bình cộng của 3 điểm liên tiếp.

Đánh giá hiệu năng iPhone 15 trên 3 ứng dụng phổ biến

Đánh giá hiệu năng iPhone 15 trên 3 ứng dụng phổ biến

Dưới phần mềm GeekBench 6, điểm đơn lõi và đa lõi của máy lần lượt là 2523 điểm và 6354 điểm. Ngoài ra, phần mềm còn mang lại kết quả OpenCL tính toán GPU là 23.209 điểm. Có thể thấy, những con số ấn tượng này chứng tỏ sức mạnh dẫn đầu phân khúc của iPhone 15.

Kết quả đánh giá GeekBench 6

Kết quả đánh giá GeekBench 6

Phần mềm benchmark AnTuTu cho thấy tổng điểm CPU và GPU của máy lên tới 1.357.123 điểm. Điều này chứng tỏ máy có khả năng đáp ứng cực tốt nhu cầu đa nhiệm của người dùng.

Kết quả benchmark AnTuTu

Kết quả benchmark AnTuTu

Mặt khác, kết quả điểm stress test 3DMark Solar Bay và 3DMark Solar Bay cũng cho thấy iPhone 15 có GPU ổn định và không gặp khó khăn khi xử lý các tác vụ đồ họa cao.

Ngoài ra, iPhone 15 còn mang đến trải nghiệm chơi game cực kỳ mượt mà. Thực tế đã chứng minh rằng chiếc điện thoại này cũng dễ dàng vượt qua bài kiểm tra trải nghiệm game thực tế với kết quả tốt. Theo đó, thử nghiệm sẽ được tiến hành trên 5 trò chơi: “Lianquan Mobile”, “League of Legends: Wild Rift”, “PlayerUnknown's Battlegrounds” di động, “Genshin Impact” và “Honkai: Star Trail”.

Test trải nghiệm chơi game trên iPhone 15 với 5 tựa game đình đám

Test trải nghiệm chơi game trên iPhone 15 với 5 tựa game đình đám

Khi kiểm tra, bạn cần thiết lập card đồ họa ở mức tối đa, độ sáng màn hình ở mức 100%, âm lượng loa ở mức 50%, máy chạy 1 game và không có ứng dụng nào chạy nền. Kết quả đánh giá FPS của mỗi game sẽ được đo bằng phần mềm Perfdog. Theo bảng đo FPS, chúng ta có thể thấy hầu hết các game (trừ PUBG Mobile) đều có FPS trung bình trên 55, mang lại trải nghiệm hài lòng.

FPS trung bình của PUBG Mobile chỉ là 39,3 nhưng độ ổn định khung hình lại cực cao. Điều này cũng dễ hiểu, vì đây là một game nặng và kết quả FPS đạt được ở mức chấp nhận được với cài đặt đồ họa UltraHDR và ​​tốc độ khung hình tương đương 40 FPS.

Bảng FPS trong trải nghiệm chơi game iPhone 15

Bảng FPS trong trải nghiệm chơi game iPhone 15

Đánh giá về hiệu năng và trải nghiệm chơi game của iPhone 15 cũng cho thấy iPhone này là một trong những thiết bị mạnh mẽ nhất hiện nay. Ngoài ra, iPhone 15 còn mang lại trải nghiệm cầm nắm mượt mà nhờ thiết kế bo cong mềm mại các điểm tiếp xúc ở cạnh và sau.

Thiết kế cong mềm mại của iPhone 15

Thiết kế cong mềm mại của iPhone 15

Trong khi đó, mặt lưng được phủ nhám của iPhone 15 cũng hạn chế bám vân tay tốt hơn so với phiên bản iPhone 14 trước đó. Tất cả những điều này cũng giúp trải nghiệm giải trí tốt hơn.

xem thêm: Với tốc độ nhanh và hoạt động mượt mà, iPhone 15 đã lọt vào danh sách di động kết nối mạng

Đánh giá về hiệu năng iPhone 15 cũng cho thấy đây là chiếc điện thoại có tốc độ xử lý xuất sắc hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn muốn mua một chiếc máy có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế thời trang thì iPhone 15 là thứ bạn không thể bỏ lỡ.

Bạn muốn trải nghiệm cấu hình cao cấp của các dòng điện thoại di động cao cấp nhưng lại lo lắng về giá cả? Hãy đến Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong để nâng cấp dế yêu của bạn với giá siêu rẻ. Khi mua điện thoại di động tại đây bạn sẽ được giảm giá cực lớn và khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, siêu thị còn mang đến những tiện ích đa dạng như hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, giao hàng tận nơi miễn phí, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình… Đến ngay địa điểm gần đó hoặc đặt hàng trực tuyến ngay.

Hãy cùng tham khảo thêm một số thông tin về một số mẫu iPhone chính hãng khác đang được bán tại Siêu thị Điện máy – Nội thất Zhuolong nhé!